
Chương trình Rue Miche Runway 2025 – ORBIT quy tụ 19 thương hiệu nội địa Việt Nam. Ảnh: Rue Miche
Rue Miche là mô hình bán lẻ thời trang đa thương hiệu (multi-brand retail) từng gây sốt giới mộ điệu thời trang ngay từ khi mới khai trương bởi không gian thời thượng và đậm tính nghệ thuật. Boutique này chính thức lên dây cót cho buổi trình diễn thời trang kết hợp không gian nghệ thuật mang tên Rue Miche Runway 2025 – ORBIT diễn ra vào ngày 14/06.
Lấy cảm hứng từ hình ảnh các hành tinh xoay quanh quỹ đạo (orbit) với chủ đề về sự giao thoa giữa chủ nghĩa vị lai hoài cổ (retro-futurism) và bối cảnh công nghiệp hậu tận thế (dystopia), ORBIT đại diện cho sự chuyển động liên tục và ảnh hưởng lẫn nhau giữa các dòng chảy sáng tạo – phép ẩn dụ cho một sự kiện quy tụ 19 thương hiệu thời trang và phụ kiện, phong cách sống nội địa, tương ứng với 19 bản sắc riêng táo bạo. Trong đó sẽ có 15 thương hiệu trực tiếp trình diễn, gồm những cái tên quen thuộc đã vươn tầm quốc tế.
Những thương hiệu thời trang Việt góp mặt tại Rue Miche Runway 2025 – ORBIT
ORBIT là show diễn quy tụ menswear (thời trang nam), womenswear (thời trang nữ), genderless (thời trang phi giới tính) đến avant-garde (thời trang tiên phong) và experimental (thời trang thể nghiệm) từ loạt thương hiệu sáng chói trong thị trường nội địa Việt Nam. Hẳn sẽ có những thương hiệu bạn từng nghe ít nhất một lần vì tệp khách hàng nổi tiếng.
LATUI Atelier

Ảnh: LATUI Atelier
Thành lập vào năm 2018 bởi nghệ sĩ trang điểm Xi Quan Lê, LATUI đã đến với Coachella 2025 với sự tiếp tay của Rosé khi cô dự sự kiện với áo khoác và quần baggy của thương hiệu. Trước giọng ca chính của BLACKPINK, LATUI cũng đã tiếp cận với Mai Davikah, J Balvin và María Zardoya của ban nhạc The Mariá.
Thương hiệu mang trong mình mã gen kết hợp hoàn hảo giữa quyến rũ và tàn phá. LATUI không ngừng tái định nghĩa ý chỉ của sự tự bộc lộ và khai thác chiều sâu cảm xúc qua những mối liên kết không hoàn hảo, phản ánh bản ngã đa diện của con người. Chính vì vậy mà trang phục của thương hiệu đủ sức đồng hành cùng các biểu tượng phong cách trong thời trang trình diễn lẫn thời trang thường nhật của họ.
AAH MIDNIGHT CLUB

Ảnh: AAH Midnight Club
AAH MIDNIGHT CLUB có sức bền đáng ngưỡng mộ sau 11 năm hoạt động, liên tục tái khám phá cảm xúc đa chiều, lãng mạn và hoài niệm trong mỗi thiết kế. Thương hiệu dần xây dựng danh tiếng quốc tế khi đồng hành cùng TWICE, BABYMONSTER, NewJeans/NJZ… trên sân khấu liên tiếp trong năm 2024.
STRESSMAMA

Ảnh: STRESSMAMA
STRESSMAMA là thương hiệu streetwear ra đời tại Việt Nam từ 2020, định hình phong cách sống tích cực và tinh thần tự do qua thời trang, nghệ thuật và văn hóa hip-hop. Mỗi thiết kế là sự kết nối với “đứa trẻ bên trong” – đại diện cho năng lượng sống, sự tự tin và không giới hạn.
STRESSMAMA đã khẳng định được sự quan tâm từ những người yêu thời trang trong nước và quốc tế, đặc biệt khi Lisa (BLACKPINK) trực tiếp ghé cửa hàng khi biểu tượng phong cách toàn cầu này đến Việt Nam mua sắm vào tháng 10/2023.
ACCOX-ACX

Ảnh: ACCOX-ACX
Được thành lập vào năm 2021, ACCOX-ACX luôn khám phá và diễn giải những góc nhìn riêng về ngành công nghiệp sáng tạo. Mỗi bộ sưu tập của thương hiệu đại diện cho một câu chuyện, trong khi các sản phẩm của họ được cấu trúc tinh xảo và kết nối, tạo ra một trải nghiệm đồng nhất. ACCOX ACX đã ghi dấu ấn với NMIXX, ATEEZ và Taemin (SHINee)…
Các thương hiệu khác:
Còn 11 thương hiệu khác cùng hoà chung quỹ đạo với những local brand trên nơi sàn diễn và cùng cộng hưởng, làm nên hệ sinh thái sáng tạo đa chiều với hệ thẩm mỹ khác nhau sẽ xuất hiện tại sàn diễn năm nay.
- Beuter: Một trong những local brand thành lập từ năm 2015 và đặc biệt nổi bật trong giai đoạn cuối thập niên 2010, theo đuổi tư duy thiết kế đương đại với tinh thần khai phá và phản biện, mang tính ứng dụng cao.
- RAKKIU: Thương hiệu streetwear mang đậm tinh thần giao thoa Nhật – Mỹ với những thiết kế mang dấu ấn bảng màu vintage, chất liệu thủ công tie-dye, patchwork, thêu tay.
- afterparty: Thương hiệu thời trang clubbing đầu tiên tại Việt Nam, ra đời từ nhu cầu thoát ly guồng quay 9-5 và sống hết mình sau giờ làm.
- DALYA: Thương hiệu với những mẫu thiết kế thúc đẩy sự tự do văn hoá, giới tính, dáng vóc, tính cách cá nhân.
- MARE: Thương hiệu xây dựng trên nền tảng của các thiết kế cổ điển nhưng được làm nổi bật bởi chất liệu đặc biệt và chi tiết tinh tế.
- victimofthePRIME: Thương hiệu lấy cảm hứng và lan toả những tiểu văn hóa đa dạng của Sài Gòn, mang đến những thiết kế số lượng giới hạn được chế tác tỉ mỉ.
- MAVERIK STUDIO: Thương hiệu streetwear, menswear cùng tinh thần vintage đầy độc đáo.
- GIAN SAIGON: Thương hiệu mang theo tinh hoa của nghề thủ công Việt Nam, kết hợp các kỹ thuật truyền thống với góc nhìn hiện đại và tươi mới.
- KIMTR: Thương hiệu sáng tạo dựa trên tình yêu, cảm giác, mùi hương, đồ vật, màu sắc và âm nhạc, thể hiện qua những sản phẩm hiện đại, độc đáo với sự thay đổi đa dạng về kiểu dáng và chất liệu nhưng trường tồn với thời gian, góp phần tôn vinh di sản văn hóa nội địa.
- Subtle Le Nguyen: Thương hiệu thời trang chậm với đặc trưng thiết kế tối giản, có tính ứng dụng cao trong thiết kế, lấy cảm hứng từ di sản Việt Nam và áp dụng các kỹ thuật thử nghiệm.
- FORTYTHREE: Thương hiệu chuyên tôn vinh các giá trị cốt lõi về tự do và bình đẳng cho mọi giới tính và độ tuổi.
Các thiết kế thời trang sẽ được tô điểm bởi sự đồng hành của những thương hiệu trang sức và phụ kiện như thương hiệu mắt kính Back To A$troworld, trang sức Jellyfish, và thương hiệu giày dép, túi xách Waa. Bên cạnh đó là hai thương hiệu về phong cách sống VENUE và Maison Meng, nhằm mang đến trải nghiệm đa tầng và trọn vẹn cho khách tham dự.
Vén màn quy mô sàn diễn Rue Miche Runway 2025 – ORBIT
Các bộ sưu tập đến từ 15 thương hiệu sẽ lần lượt được giới thiệu trên sàn diễn dưới sự chỉ đạo catwalk của siêu mẫu Minh Tú trong vai trò Catwalk Director, kết hợp cùng Make-up Director Xi Quan Lê và Music Director Mess.

Minh Tú – Catwalk Director.

Xi Quan Lê – Make-up Director.

Mess. – Music Director.
Trải nghiệm ORBIT sẽ mở ra trong không gian với diện tích hơn 400m2, chiều dài đường catwalk lên đến gần 60m đặt trong kết cấu sân khấu hình tròn. Hệ thống ánh sáng trắng lạnh kết hợp cùng bảng màu đặc trưng của Rue Miche gồm xanh dương – xám bạc – đen, cùng các điểm nhấn kim loại và hiệu ứng khói lạnh hứa hẹn mang đến trải nghiệm như du hành thời gian và không gian vào thế giới khoa học viễn tưởng, mang đến cảm giác vừa xa lạ vừa gần gũi – một quỹ đạo thời trang đậm chất nghệ thuật và đổi mới.
Sự kiện dự kiến thu hút sự góp mặt của khoảng 500 khách mời, gồm nhiều gương mặt nổi bật trong giới thời trang, nghệ thuật và sáng tạo, các nhà thiết kế trẻ, KOL/Influencer, nghệ sĩ, giới báo chí, khách hàng và nhà đầu tư.
Sàn diễn thời trang chứng minh đà phát triển ấn tượng sau chưa đầy một năm khai trương Rue Miche Boutique

Rue Miche toạ lạc tại 9B Phùng Khắc Khoan, Quận 1. Ảnh: @cafehoppersaigon
Sự kiện quy tụ 19 thương hiệu của Rue Miche bảo chứng cho con đường đi lên của mô hình bán lẻ thời trang đa thương hiệu (multi-brand retail) chỉ mới khai trương từ tháng 11/2024 này.
Kể từ khi chính thức đón khách, Rue Miche đã là nơi mua sắm kết hợp không gian trải nghiệm nghệ thuật đáng ghé thăm với cộng đồng yêu thời trang, sống thật, mặc chất. Cạnh cốt lõi là kết nối hội tín đồ với các thương hiệu thời trang nội địa, Rue Miche còn mở ra cánh cửa dẫn đến thế giới nghệ thuật tranh vẽ, gốm sứ truyền thống, cùng nhiều hoạt động tương tác highlight các nghệ sĩ trẻ và phong cách sống, sáng tạo sôi nổi của người Việt đương thời.
ORBIT khuếch đại tiếng nói muốn thúc đẩy sự phát triển thời trang Việt theo tính cộng đồng bền vững, kết nối và lan tỏa những giá trị sáng tạo mang bản sắc riêng. Xuất hiện vào đúng thời điểm mà thời trang nội địa không ngừng thử nghiệm và định hình bản sắc riêng, Rue Miche và show diễn tạo ra không gian lý tưởng để những tiếng nói thiết kế độc lập cùng hiện diện.

Không gian của Rue Miche không chỉ có thời trang mà còn là nơi truyền thống, hiện đại cùng tồn tại. Trên hình là nội thất trong Rue Miche, với chiếc gương lấy cảm hứng từ bình phong. Ảnh: Dal L Thieu
Đồng sáng lập mô hình, Hoàng Mạnh Tường, chia sẻ:
“Trong bản đồ văn hóa – sáng tạo của TP. Hồ Chí Minh, Rue Miche mong muốn là nơi kết nối của những giá trị tích cực cho thời trang nội địa – nơi sáng tạo Việt được thể hiện một cách rõ nét, có chiều sâu và được đặt trong một không gian tương tác sống động với công chúng.”
Đây cũng là dịp để Rue Miche chia sẻ thêm về kế hoạch đồng hành và hỗ trợ các thương hiệu trẻ nội địa, giới thiệu chính thức về mô hình bán lẻ thời trang đa thương hiệu mới: Rue Miche L’Edition – bước đi tiếp theo trong hành trình tôn vinh bản sắc cá thương hiệu Việt với quy mô lớn hơn và tầm nhìn rộng hơn.
THÔNG TIN CHO BẠNSự kiện thời trang Rue Miche Runway 2025 – ORBIT diễn ra vào lúc 19h00 ngày 14 tháng 6 năm 2025 tại B3, Union Square, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
TẤT CẢ NHỮNG LẦN LISA BLACKPINK DIỆN LOCAL BRAND VIỆT NAM
CƠ HỘI CHEAP MOMENT CÙNG JENNIE VỚI CHÂN VÁY LOCAL BRAND VIỆT
LA LUNE, LOCAL BRAND THEO TRƯỜNG PHÁI SUBVERSIVE BASICS SIÊU THỰC
Harper’s Bazaar Việt Nam