Rosé và Jennie đại diện cho hai thương hiệu cạnh tranh, liệu có trở thành “kỳ phùng địch thủ”?

Rosé mới đầu quân cho PUMA, chỉ khoảng 1 tuần sau khi Adidas công bố chiến dịch mới có Jennie đại diện, mang tên CLOT Gazelle. Điều thú vị là PUMA và Adidas là hai đối thủ cạnh tranh trên thị trường, nhưng hiện đang đồng hành với hai mảnh ghép của BLACKPINK. Hội tín đồ không khỏi đặt sức ảnh hưởng của hai cô gái lên bàn cân so sánh.

thumb-ngang-jennie-rose-puma-adidas

Rosé đầu quân cho PUMA, và Jennie tiếp tục đồng hành cùng Adidas. Hai thành viên BLACKPINK đang ở hai “chiến tuyến”?. Ảnh: PUMA / Adidas.

Chuyện các nhãn hàng bắt tay với thần tượng không còn là chuyện gì lạ lẫm, nếu muốn bành trướng sức ảnh hưởng đến những thị trường mạnh về văn hoá idol. Mối quan hệ hợp tác giữa nghệ sĩ và thương hiệu có thể là theo hợp đồng cả nhóm hoặc hợp đồng cá nhân. Song, từng cùng quảng bá cho một tên tuổi, sau đó “chia phe” đầu quân cho hai đối thủ, có lẽ đó là chuyện đặc biệt hiếm gặp, nhưng đang xảy ra với hai mảnh của BLACKPINK là Jennie và Rosé.

Jennie tiếp tục gắn bó cùng Adidas khi solo, “chiến thần” sold-out bao năm vẫn giữ phong độ

jennie-adidas-clot-gazelle-2

Jennie trên trang chủ của CLOT. Ảnh: @clot.

Cuối năm 2023, thông tin BLACKPINK chỉ tái ký hợp đồng hoạt động nhóm với YG Entertainment được ngầm hiểu đây chính là dấu hiệu cho thấy các cô gái sẽ đẩy mạnh hoạt động cá nhân. Mối lương duyên của BLACKPINK với thương hiệu Adidas cũng được đồn đoán là đã gián đoạn từ hồi tháng 8 cùng năm.

Đến tháng 6/2024, khi chỉ còn Jennie xuất hiện để quảng bá cho dòng sản phẩm mới là CLOT Gazelle do Adidas kết hợp với diễn viên Trần Quán Hy, không còn nghi ngờ gì nữa, trong 4 cô gái, Jennie là người duy nhất tái ký.

jennie-adidas-clot-gazelle

Độ hot của CLOT Gazelle do Jennie giới thiệu là không thể phủ nhận. Ảnh: @clot.

Thiếu đi 3 thành viên, nhưng sức ảnh hưởng của Jennie vẫn được giữ vững, bởi cô vốn dĩ là một trong những nữ idol làm nên chuyện nhất trong địa hạt thời trang. Ngay khi sản phẩm mở bán vào ngày 14/6 (tức vỏn vẹn 3 ngày sau khi thông báo về chiến dịch, có sự xuất hiện của Jennie), Adidas ghi nhận sản phẩm đã cháy hàng tại Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Phillipines, Mexico, Brazil, Australia và New Zealand. Dù không còn là gương mặt mới bởi cô đã đồng hành với Adidas từ năm 2018 đến nay, nhưng những sự phấn khích mà Jennie mang về cho thương hiệu chứng minh “rượu ngon” càng để lâu càng đáng thưởng thức. Và dù có bao nhiêu chiếc billboard hay chiến dịch mà Jennie góp mặt, cô nàng vẫn luôn mang đến hình ảnh tươi mới, thoả sức tò mò của giới mộ điệu.

jennie-adidas-clot-gazelle-bts

Ảnh: @clot

jennie-adidas-clot-gazelle-bts-2

Ảnh: @

Dòng giày thể thao Gazelle đã từng lọt top những sản phẩm hot nhất quý 1/2023, theo Lyst Index, cùng năm mà Adidas đại thắng với dòng Samba. Điều này chứng tỏ Gazelle đã có những nội lực nhất định để trở nên phổ biến với những tín đồ đam mê chuyển động. Trong tình hình báo cáo quý 2/2024 chưa được công bố, và quý 1/2024 thì được ngự trị bởi New Balance do sự kết hợp với “hiện tượng” Miu Miu, nhưng với sự “tiếp tay” từ Jennie, Adidas không có gì phải lo lắng về hiệu quả thương mại của chiến dịch mới.

Rosé im lặng nửa năm để bùng nổ với PUMA, lập tức đưa dòng Speedcat lên xu hướng tìm kiếm

rose-puma-ambassador

Rosé bùng nổ hoạt động với PUMA. Ảnh: @puma

Từ đầu năm 2024, người hâm mộ không khỏi ngóng chờ tin tức của Rosé khi cô nàng có vẻ hơi im ắng so với 3 thành viên còn lại của BLACKPINK. Song, chờ đợi đã thực sự mang lại hạnh phúc khi cùng ngày 17/6, Rosé công bố hai bến đỗ mới: Tiếp tục theo đuổi âm nhạc với sự trợ giúp của THE BLACK LABEL, và độc lập hơn trong địa hạt thời trang khi có hợp đồng cá nhân cùng PUMA.

Nếu tin tức về dưới trướng THE BLACK LABEL còn cộng đồng fan có chút lo ngại, thì tin hợp tác với PUMA lại mang đến một niềm vui trọn vẹn.

rose-puma-ambassador-2

Ảnh: PUMA

Trong thông cáo về sự hợp tác với nữ idol gốc New Zealand, nhà Báo hé lộ về những chiến dịch toàn cầu trong tương lai, đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Rewrite The Classic – khi PUMA thổi sức sống mới vào những phom dáng giày kinh điển. Việc Puma lựa chọn Rosé để “bén duyên” là phù hợp hơn bao giờ hết, bởi khả năng biến hoá hình ảnh của cô vô cùng đa dạng và mang hơi thở tính nữ tân thời.

rose-puma-ambassador-3

Nàng Rosé đang chăm chỉ lăng xê cho thương hiệu. Ảnh: @roses_are_rosie

rose-puma-ambassador-4

Ảnh: @roses_are_

Đoạn video và những hình ảnh được công bố trên mạng xã hội chính thức của PUMA là hình ảnh Rosé mặc áo khoác T7 Track, đi giày cổ thấp Palermo. Và đoán xem? Hai item lập tức lọt vào xu hướng tìm kiếm trên các trang mua sắm tại Trung Quốc. Lượt tìm kiếm trên Google cho PUMA Palermo và các dòng cùng có trong chiến dịch Rewrite The Classic như Speedcat cũng tăng mạnh, trong đó có các kết quả liên quan đến nàng đại sứ chưa đầy một tuần tuổi.

Rosé và Jennie có nhiều điểm tương đồng với hai nhà sáng lập Adidas và PUMA: Từ chung một mái nhà đến kỳ phùng địch thủ

adolf-dassler-adidas

Ngài Adolf Dassler – nhà sáng lập của Adidas. Ảnh: adidas

Từ việc hai mẩu của BLACKPINK đầu quân cho hai thương hiệu đối thủ, giới mộ điệu liên hệ và thấy những điểm tương đồng với câu chuyện của anh em nhà Dassler – chính là những người sáng lập ra Adidas và PUMA, hai “đối trọng” trên thị trường sản phẩm thể thao.

Adolf (Adi) Dassler và Rudolf Dassler là hai anh em ruột, cùng khởi nghiệp với xưởng sản xuất giày đặt tên chung là “Xưởng giày của anh em nhà Dassler”. Vốn có tính cách trái ngược, cùng với một vài quan điểm kinh doanh khác biệt, họ quyết định ngừng hợp tác vào năm 1948.

Lúc này, Adolf thành lập Adidas, và Rudolf có khởi đầu mới cùng PUMA. Cả hai thương hiệu đã đối đầu nhau từ những ngày đầu tiên thành lập. Thời gian ban đầu, Adidas của người anh có sự phát triển bỏ xa PUMA, nhưng nhãn hàng của người em cũng nhanh chóng có bước tiến vượt bậc với sự ra đời của dòng giày đinh đá bóng PUMA King.

rudolf-dassler-puma

Ngài Rudolf Dassler – nhà sáng lập PUMA. Ảnh: Puma

Cho đến nay, PUMA và Adidas đều là những tên tuổi hàng đầu trong ngành, và tình huống giọng ca chính và rapper tài năng của BLACKPINK đồng hành với hai thương hiệu đối nghịch nhưng có sức mạnh ngang hàng, là một sự trùng hợp thú vị.

Song, điều này không có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của hai cô gái. Kinh doanh là kinh doanh, công việc của họ là làm tốt vai trò đại sứ và sử dụng sức ảnh hưởng của mình để mang đến thành công cho nhãn hàng.

Đâu đó, vẫn là những tín đồ rất ngóng chờ Jennie và Rosé sẽ “thi đua” như thế nào trên con đường khiến giới mộ điệu thời trang thể thao điên đảo? Hiện tại, đây đang là một cuộc chiến cân sức, với nhiều gợi mở cho tương lai.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm