Phim Lilo & Stitch live action hứa hẹn giúp Disney gỡ lỗ trong mùa hè đầy cạnh tranh

Lilo & Stitch – bản live-action mới nhất của Disney đang tạo làn sóng tích cực nhờ chiến dịch truyền thông thông minh, ngân sách hợp lý và phản hồi sớm đầy hứa hẹn.

Ảnh: @cosmic_marvel

Lilo & Stitch Live Action, bộ phim người đóng chuyển thể từ hoạt hình mới nhất từ nhà Disney đang thu hút sự chú ý khi chuẩn bị đổ bộ phòng vé trong mùa hè 2025 giữa hàng loạt các bom tấn.

Trong bối cảnh nhiều bản làm lại của Disney không còn là cuộc chơi chắc thắng về doanh thu như trước, tác phẩm lần này được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều bất ngờ nhờ hiệu ứng truyền thông tích cực và chi phí sản xuất hợp lý.

Chi phí sản xuất phim Lilo & Stitch bản live action thấp đáng ngạc nhiên

Ảnh: @Boxreport

Theo nhiều nguồn tin, Lilo & Stitch được thực hiện với ngân sách khoảng 100 triệu đô-la Mỹ – con số được xem là thấp so với mặt bằng chung của các phim live-action Disney. Bởi trong vài năm qua, các bản remake người đóng của nhà Chuột như Vua Sư Tử hay Nàng Tiên Cá thường tiêu tốn trên 200 triệu đô-la Mỹ.

Việc một tác phẩm quy mô như Lilo & Stitch, có nhân vật Stitch hoàn toàn được dựng bằng kỹ xảo, vẫn giữ được mức chi phí hợp lý là điều khiến nhiều người bất ngờ, nhất là khi quá trình sản xuất bộ phim từng bị gián đoạn bởi các cuộc đình công WGA và SAG-AFTRA trong năm 2023.

Điều này khiến Lilo & Stitch được đặt vào vị thế thuận lợi hơn về mặt tài chính, nhất là khi so với những “cú trượt phòng vé” gần đây của Disney như Snow White hay Captain America: Brave New World.

Dự đoán sẽ mở màn bùng nổ tại các rạp chiếu phim

Ảnh: @FilmUpdates

Dù chưa có thống kê chính thức, nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán rằng bộ phim có thể sẽ thu về khoảng 120 triệu đô-la Mỹ (tương đương khoảng 3 nghìn tỷ đồng Việt Nam) trong bốn ngày nghỉ lễ tại thị trường nội địa Mỹ. Ước tính này được cho là khá khiêm tốn so với sức lan tỏa truyền thông của bộ phim hiện tại.

Nếu làm được điều này, khả năng Lilo & Stitch live action sẽ trở thành bom tấn thành công nhất trong năm nay, ngay cả khi phải cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Mission: Impossible – The Final Reckoning – phần tám trong chuỗi phim hàng động đình đám do nam diễn viên Tom Cruise thủ vai.

Ảnh: @RachelLeishman

Một tín hiệu báo hiệu thành công của Lilo & Stitch live action còn đến từ những phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và khán giả được may mắn xem sớm bộ phim. Một trong số các bình luận nổi bật đã tiết lộ: “Một trong những bản remake xuất sắc nhất của Disney”, trong khi nhiều khán giả khen ngợi nhân vật Stitch và câu chuyện cảm động của phim.

Disney đang thể hiện rõ sự kỳ vọng vào Lilo & Stitch qua chiến dịch truyền thông được triển khai sớm và đầy sáng tạo. Thay vì chờ sát ngày phát hành mới rầm rộ quảng bá, hãng đã khởi động không khí phim từ trước cả một tháng, với những hoạt động hài hước như “popcorn prank” tại rạp chiếu, hay loạt poster độc đáo kết hợp giữa Stitch và các thương hiệu biểu tượng khác của Disney.

Những hình ảnh này không chỉ tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội mà còn khơi gợi cảm xúc thân quen cho khán giả yêu mến phiên bản hoạt hình gốc.

Chiến dịch này cho thấy Disney đang chủ động tái kết nối với nhóm khán giả gia đình – phân khúc từng là thế mạnh của hãng nhưng đã phần nào lung lay sau những kết quả chưa được như kỳ vọng gần đây như Nàng Bạch Tuyết. Việc đầu tư nghiêm túc và có chiến lược rõ ràng cho Lilo & Stitch không chỉ nhằm vực dậy niềm tin của người xem, mà còn khẳng định rằng: khi Disney đặt trọn tâm huyết vào một dự án, họ vẫn có thể tạo ra sức hút mạnh mẽ cho những tác phẩm live-action.

Live action Lilo & Stitch được dự đoán trở thành cơn bão mùa hè 2025

Với ngân sách đầu tư 100 triệu đô-la Mỹ, giới phân tích cho rằng bộ phim cần đạt mốc doanh thu toàn cầu khoảng 250 triệu độ-la Mỹ để hòa vốn (theo công thức nhân hệ số 2,5 lần để bù cho chi phí phát hành và marketing). Tuy nhiên, với tốc độ đặt vé và các chỉ số dự đoán hiện tại, Lilo & Stitch hoàn toàn có thể chạm mốc này ngay từ cuối tuần đầu tiên hoặc chậm nhất là trong tuần thứ hai ra rạp.

Đây có thể xem là tín hiệu tích cực cho Disney sau hàng loạt thất bại phòng vé dù được đầu tư khủng trong năm 2024-2025.

Ảnh: @Boxreport

Ảnh: @Boxreport

Ở thời điểm hiện tại, Lilo & Stitch đang đứng trước cơ hội trở thành một trong những cú hích lớn nhất của mùa hè năm nay – không chỉ về doanh thu mà còn giúp Disney lấy lại niềm tin từ khán giả yêu thích những câu chuyện cảm động, đầy tính nhân văn và không thiếu sự hài hước, như các bộ phim hoạt hình gốc từng làm được hơn hai thập kỷ trước.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm