Những thiết kế ấn tượng nhất từ BST VUNGOC&SON Cruise 2025

Điểm lại những thiết kế, xu hướng nổi bật từ bộ sưu tập VUNGOC&SON Cruise 2025

Bộ sưu tập VUNGOC&SON Cruise 2025 là một bản tuyên ngôn thị giác nơi sự thanh lịch không bao giờ đứng yên mà luôn vận động cùng bản lĩnh sáng tạo. Bộ sưu tập không chỉ phản ánh tinh thần thời trang và bản sắc mà còn đặt ra một luận đề mới về vẻ đẹp Á Đông trong thế kỷ 21: một vẻ đẹp gợi cảm mà không cần khỏa lấp, có cá tính mà không mất đi nền tảng văn hoá và dám bước vào lãnh địa couture với tư duy phá cách, tự chủ.

Cùng Harper’s Bazaar điểm lại những thiết kế nổi bật từ bộ sưu tập VUNGOC&SON Cruise 2025.

“Khúc giao mùa”: Tulle và kỹ thuật xếp lớp tinh tế

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa mở màn show VUNGOC&SON Cruise 2025

Trong một thiết kế tượng trưng cho sự mở đầu, lớp tulle pastel được xếp tay từng lớp theo thứ tự tinh tế – từ trong ra ngoài, từ ngắn tới dài và tạo nên hiệu ứng như từng con sóng mơn man dọc theo bờ vai, thả trôi xuống tận gấu váy.

Đồng mở màn là á hậu Quỳnh Anh với trang phục màu vàng đối lập

Kết cấu thủ công ấy không chỉ mang lại vẻ mong manh nữ tính, mà còn tạo nên chuyển động điện ảnh khi cơ thể di chuyển. Headpiece cùng tông đồng bộ hoàn thiện diện mạo một nữ thần mùa hạ, vừa thơ mộng vừa ám ảnh, như bước ra từ một giấc mơ trong ánh hoàng hôn Đà Nẵng.

Taffeta & Đà Nẵng: Di sản địa phương, tư duy quốc tế

Taffeta, một chất liệu mang độ phản quang tự nhiên được VUNGOC&SON sử dụng như “mặt nước” để phản chiếu hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng: cầu Rồng, biển Mỹ Khê, ánh nắng miền Trung.

Thay vì in hình minh họa truyền thống, những biểu tượng này được chuyển hóa thành các khối hình học, được phối theo bố cục color block táo bạo, tạo hiệu ứng thị giác hiện đại, trẻ trung. Sự kết hợp giữa biểu tượng địa phương và thẩm mỹ quốc tế chính là cách bộ đôi nhà thiết kế kể chuyện về Đà Nẵng, một thành phố không ngừng chuyển mình, như chính thời trang Việt.

Đầm bodycon đính kết thủ công

Hoa hậu Tiểu Vy kết màn show VUNGOC&SON Cruise 2025 với đầm đính kết

Dáng đầm bodycon kết hợp tùng phồng tạo nên sự uyển chuyển nhẹ nhàng, đúng tinh thần vui sống joie-de-vivre của VUNGOC&SON: sống động, nữ tính và đầy năng lượng.

Điểm nhấn ấn tượng là cụm hoa hồng 3D được xử lý bằng kỹ thuật cao để tạo độ mềm mại và sắc nét. Mỗi cánh hoa được đính thủ công bằng chỉ tàng hình và đá pha lê siêu nhỏ tại nhụy, để khi ánh sáng chiếu vào, toàn bộ cụm hoa trở nên lung linh như một đóa hồng đang nở giữa thảm rêu.

“Hoa muống biển” chuyển hóa thành họa tiết thời trang

Lặng lẽ mọc bên bờ cát, chịu nắng, chịu gió, hoa muống biển là hình ảnh rất đỗi quen thuộc tại miền Trung. Ở BST Cruise 2025, loài hoa dân dã này lần đầu tiên được VUNGOC&SON đưa vào thời trang như một họa tiết chủ đạo mang ý nghĩa văn hóa.

Thương hiệu đã lăng xê họa tiết hoa này dưới nhiều hình thức: in kỹ thuật cao, thêu tay tone-on-tone, in 3D tạo nên các lớp trang trí vừa mang tính thẩm mỹ vừa có chiều sâu. Phối trên các nền vải khác nhau, những cánh hoa muống biển đã trở thành thứ ngôn ngữ kể chuyện đầy cảm xúc.

“Bản hoà ca lục sắc”: Retro trong chất Á Đông

Trong hành trình Cruise 2025, VUNGOC&SON mang đến một tổ khúc thị giác tươi mới mang tên “Bản hòa ca lục sắc”. Những đường nét cổ điển của thập niên 60s được tái sinh bằng tư duy thiết kế đương đại và kỹ thuật thủ công tinh xảo.

Trên nền phom minidress đặc trưng của thời kỳ mod fashion, nhà thiết kế khai thác tinh thần retro revival qua các chi tiết bèo nhún mềm mại, kết hợp bảng màu nổi bật mang hơi thở pop art như vàng chanh, xanh lá emerald, xanh sky blue, hồng fuchsia, tím violet. Từng sắc độ như một nốt nhạc trong bản giao hưởng thị giác, tạo nên hiệu ứng đối thoại đầy tươi sáng giữa màu sắc và phom dáng

Chất liệu được chọn lọc kỹ lưỡng: gấm dệt ánh, tafta có độ bắt sáng cao, được xử lý dựng phom sắc nét, cộng hưởng cùng các chi tiết hoa nổi thủ công tạo hiệu ứng ba chiều, vừa mang tính trang trí vừa làm giàu chiều sâu thị giác. Những thiết kế này không đơn thuần là hoài niệm, mà là sự tái cấu trúc (reinterpretation) của ký ức thị giác dưới lăng kính thẩm mỹ Á Đông – mềm mại, kín đáo nhưng đầy ngẫu hứng.

Gấm jacquard ánh kim: Tái định nghĩa luxury trên nền vải truyền thống

Evoto

Nếu những mùa trước gấm chỉ được xem là chất liệu nền, thì trong Cruise 25, nó được đặt ở vị trí trung tâm. VUNGOC&SON khai thác metallic jacquard. Đây là loại gấm có sợi kim tuyến dệt nổi, để tạo ra bề mặt vải giàu chiều sâu, đặc biệt dưới ánh sáng tự nhiên hoặc sân khấu.

Sự chuyển dịch sắc độ trên từng bước đi của người mẫu tạo cảm giác như chất liệu đang “sống”, cộng hưởng với các chi tiết thêu kim tuyến hoặc kết đá để hoàn thiện độ bắt sáng.

Thời trang ứng dụng nhưng vẫn giữ linh hồn couture

Trong một cú rẽ mang tính thí nghiệm và đầy chủ ý, VUNGOC&SON lần đầu tiên đưa ngôn ngữ streetwear vào thế giới couture. Không theo cách mượn mác, mà là một cuộc chuyển hóa thực thụ.

Sự xuất hiện của thun trắng basic và jeans denim oversized tưởng chừng lạc lõng giữa không gian sang trọng, nhưng lại chính là điểm chạm mới mẻ, nơi hai thế giới tưởng đối lập tìm thấy tiếng nói chung.

Các thiết kế này không dừng lại ở tính ứng dụng mà được nâng cấp bằng loạt kỹ thuật đắt giá: layering đa tầng, embroidery thủ công, và hand-beading tinh xảo. Biến những chất liệu vốn dĩ bụi bặm trở nên giàu cảm xúc và có chiều sâu thị giác.

Set đồ hoàn thiện với những chi tiết phụ kiện mang tinh thần du hành: bucket hat đính đá, dây cườm rủ nhẹ, những điểm nhấn gợi liên tưởng đến hình ảnh du mục thành thị, vừa bản năng, vừa có kiểm soát. Đây không chỉ là một cú phá cách, mà là một lời khẳng định rằng couture không bị giới hạn trong những chiếc đầm dạ hội, đấy có thể sống động trong từng nhịp thở đời thường, miễn là sự thủ công và tư duy thẩm mỹ được giữ vững.

Kỹ thuật đính kết thủ công bằng đá pha lê siêu nhỏ

Nói đến Cruise 25 không thể không nhắc tới kỹ thuật handcraft haute couture – điều làm nên DNA bất biến của VUNGOC&SON. Từ những cánh hoa được dựng thủ công bằng đá pha lê siêu nhỏ, những đường thêu tay vô hình như làn khói, cho đến các lớp vải được xếp nếp như sóng vỗ, mọi chi tiết đều là lời ngợi ca cho bàn tay con người. Trong ánh đèn rực rỡ, chúng lung linh như những cụm sao giữa đêm hè, biến người mặc thành tâm điểm của bất kỳ khung hình nào.

Oversize Suit: Form dáng rộng quyền lực

Áo vest phom rộng trở thành điểm neo mạnh trong loạt thiết kế oversized suit của VUNGOC&SON mùa Cruise 2025. Phom dáng quen thuộc ấy không dừng lại ở sự tối giản. Thay vào đó, nó được nâng tầm bằng kỹ thuật thủ công điêu luyện và hoạ tiết mang đậm bản sắc Việt.

Sự kết hợp giữa phom dáng hiện đại và chất liệu, hoạ tiết truyền thống và đính kết thủ công không chỉ làm mới ngôn ngữ menswear mà còn định hình một tuyên ngôn thời trang hoàn toàn mới: nơi ký ức bản địa có thể sống động trên những thiết kế quốc tế, nơi một loài hoa ven biển có thể sải bước kiêu hãnh trên runway.

Sự trở lại của bèo nhún, crop top

BST VUNGOC&SON Cruise 2025 cũng tiếp cận xu hướng neo-romanticism với các thiết kế váy cổ điển hạ eo, bèo nhún dựng tầng, áo crop top xuyên thấu và chân váy siêu ngắn.

Phong cách Robe de Style của thập niên 1920, với phần thân trên gọn gàng và tùng váy phồng, được hồi sinh trong Cruise 25 với chất liệu cao cấp, màu sắc rực rỡ và kỹ thuật dựng phom hiện đại. Tính nữ được biểu đạt không theo cách cổ điển, mà bằng ngôn ngữ thị giác mới – tự do, táo bạo và không rập khuôn.

Goth Bride: Vẻ đẹp bóng tối lấp lánh

Một xu hướng lớn của năm 2025 là Goth Bride. Bộ đôi VUNGOC&SON cũng áp dụng cho bộ sưu tập lần này. Bước ra từ bóng tối, những thiết kế màu đen xuyên thấu, đính pha lê và sequin đen tuyền đã vẽ nên hình ảnh goth bride. Nàng dâu của thời đại mới, không còn mong manh mà quyền lực và gợi cảm.

Cruise 2025 cho thấy các thiết kế VUNGOC&SON có thể toả sắc với bảng màu rực rỡ, nhưng cũng hoàn toàn làm chủ vẻ đẹp tối màu. Tựa như một ngọn lửa cháy âm ỉ giữa đêm đen, phong cách goth lần đầu xuất hiện trong bộ sưu tập mang lại chiều sâu và sự kịch tính cần thiết cho đường băng mùa này.

Fashitecture: Thời trang từ kết cấu và không gian

Trong Cruise 2025, VUNGOC&SON không chỉ thiết kế trang phục, họ kiến tạo không gian trên chính hình thể con người. Những sáng tạo mang hơi hướng Fashitecture không đơn thuần là quần áo, mà là những khối điêu khắc chuyển động: đối xứng, bất đối xứng, vuông – cong – gãy khúc – hay uốn lượn như sóng biển.

Váy áo trở thành cấu trúc kiến trúc mềm, được dựng phom bằng kỹ thuật couture tinh xảo: vai vuông dựng khối như mái vòm, eo cắt xẻ tạo khoảng trống như giếng trời ánh sáng, phần tùng váy xếp lớp như mặt cắt của một công trình hiện đại. Những chất liệu như taffeta, gấm jacquard ánh kim, vải kỹ thuật cho phép cấu trúc được giữ vững mà vẫn bay bổng trên cơ thể chuyển động.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm