Manna Kadar là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của thương hiệu mỹ phẩm Manna Kadar Cosmetics. Người phụ nữ nhìn xa trông rộng có tên trong danh sách “Top 1.000 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất” của Tạp chí Inc. và Doanh nhân trẻ SBA của năm 2022. Mới đây, tập đoàn dẫn đầu ngành làm đẹp CP & Krell Group mệnh danh Manna Kadar Beauty là người tiên phong của năm 2022, do cô phát triển được một bộ sưu tập phong cách sống/làm đẹp được công chúng yêu thích.
Cô là Giám đốc điều hành của sáu thương hiệu: Manna Kadar Beauty (trong đó có bộ sưu tập mới Mane Hair Care), Goddess by Manna Kadar, Beauty and the Bump, sản phẩm thú cưng cao cấp Haute Dog, Mason Man Skincare, và Manna Kadar Luxe Bath and Body.
Kadar không quên trích 10% lợi nhuận hàng năm của công ty để hỗ trợ cho các tổ chức hoạt động nhân đạo khác nhau. Mới đây, cô dành thời gian chia sẻ với Harper’s Bazaar về cuộc sống, công việc kinh doanh và nhận thức được đâu là thành công của bản thân.
HARPER’S BAZAAR: Bạn đang điều hành một nhóm sáu thương hiệu, phát triển các sản phẩm mới – bao gồm cả dòng chăm sóc tóc vừa ra mắt – đồng thời tìm cách truyền cảm hứng cho cộng đồng. Bạn còn là bà mẹ 2 con! Làm thế nào để bạn cân bằng cuộc sống, kết nối với bản thân với người thân, làm mẹ, làm doanh nhân, làm vợ và hơn thế nữa?
MANNA KADAR: Đối với tôi, chất lượng quan trọng hơn số lượng thời gian dành cho mỗi việc, nhưng tôi cũng thích “hack” một chút! Đó là lý do tôi tạo ra chương trình “7 Minute Face”. Tôi muốn phụ nữ biết rằng họ có thể trông rất đẹp mà không cần tốn tiền của và thời gian. Muốn duy trì kết nối với mọi người cũng phải tuân theo một kỷ luật riêng, và dám nói “không” khi cần.
Tất cả chúng ta đều vô cùng bận rộn, nhưng chúng ta có thể quyết định cái gì là quan trọng nhất tại một thời điểm. Chúng ta phải ưu tiên những gì quan trọng hơn. Chẳng ai có thể làm tất cả mọi thứ trong một ngày, nhưng bạn có thể cố gắng lên kế hoạch hoàn thành từng việc nhỏ. Và bạn có thể xin mọi người giúp đỡ! Chính sự giúp đỡ của những người xung quanh – đồng đội và gia đình – đã mang lại giá trị vô giá cho thành công của tôi.
HARPER’S BAZAAR: Bạn khởi nghiệp khi mới 16 tuổi. Bạn mua cửa hàng mỹ phẩm đầu tiên tại một trung tâm thương mại địa phương và phát triển nó thành một chuỗi bảy cửa hàng trong vòng vài năm. Giờ đây, bạn đang phát triển mô hình này trên quy mô toàn cầu. Khi kinh doanh dạng chuỗi, làm sao bạn biết mô hình của bạn thực sự đặc biệt và đó là thứ có thể được thế giới đón nhận?
MANNA KADAR: Thành thật mà nói, rất nhiều công thức sản phẩm của tôi có được nhờ lắng nghe khách hàng, bạn bè và các cố vấn. Mọi người biết chính xác họ cần gì, bạn chỉ cần sẵn sàng lắng nghe và biến nó thành hiện thực. Cứ sẵn sàng thử những điều mới. bạn có thể mắc một hai sai lầm và nhận được những phản hồi mang tính xây dựng. Đó là những dấu hiệu giúp bạn chọn được hướng đi tốt hơn.
HARPER’S BAZAAR: Khi bắt đầu cửa tiệm nhuộm da nâu tại California, Manna Kadar Beauty bắt đầu với một ít sản phẩm trong “quầy làm đẹp”. Giờ đây, bạn làm chủ hàng loạt thương hiệu, từ chăm sóc cá nhân và làm đẹp cho đến nhà cửa, lối sống, trẻ em, và thậm chí cả thú cưng! Nhưng vì sao bạn vẫn luôn dành sự ưu ái cho thế giới sắc đẹp?
MANNA KADAR: Tôi vui khi thấy ai đó tự tin hơn khi ngắm nhìn hình ảnh mình trong gương. Bạn thực sự có thể thay đổi cách nghĩ về bản thân bằng cách làm mình đẹp hơn. Nếu bạn thấy mình đẹp, bạn sẽ tự tin hơn và cả thế giới sẽ thấy điều đó. Tôi đã phát triển triết lý này từ lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc bản thân sang trang trí nội thất. Làm mới không gian sống có thể giúp bạn lạc quan hơn. Tôi thích cách các sản phẩm của MKB tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người.
HARPER’S BAZAAR: Không nhiều người biết bạn đã thành công trong công việc ở ngành ngân hàng trước khi khởi nghiệp cho bản thân. Điều gì đã thúc đẩy bạn thay đổi nghề nghiệp?
MANNA KADAR: Lớn lên trong khu phố Lincoln Heights thô sơ của California, tôi coi khởi nghiệp là một lối thoát. Nếu bạn có thể học được các bài học kinh doanh khi làm nhân viên, bạn có thể tạo ra tương lai mới cho chính mình. Tôi bắt đầu ở quy mô nhỏ, với đúng một cửa hàng mỹ phẩm ở trung tâm thương mại địa phương. Đó là nơi tôi tự học hỏi mọi thứ cho tương lai. Làm nhân viên lĩnh vực tài chính có nhiều thử tháchthú vị, nhưng khởi nghiệp cho phép tôi xây dựng sự nghiệp cá nhân và tạo ảnh hưởng với mọi người. Tôi thích đối đầu với rủi ro, gặt hái thành quả và làm việc chăm chỉ để đạt được mơ ước của bản thân.
HARPER’S BAZAAR: Manna Kadar lớn lên dưới sự nuôi dưỡng của người mẹ đơn thân gốc Á và bà nội. Họ đã dạy cho bạn sự gan dạ, quyết tâm và hy sinh. Bạn hy vọng sẽ để lại di sản gì cho con mình?
MANNA KADAR: Tôi hy vọng con cái tôi sẽ mang những đặc điểm của tôi, nhưng tôi không muốn chúng phải vất vả như tôi. Tuy nhiên, tôi mong các con tìm thấy niềm đam mê của riêng mình và thực sự theo đuổi nó. Tôi mong các nhân viên trong công ty cũng thế. Họ đã trở thành người thân của tôi và tôi muốn tất cả đều có sự nghiệp và vị trí xã hội. Tôi hy vọng họ nhận thấy điều đó qua công việc của tôi rằng, họ đủ sức để mang lại những thay đổi có ý nghĩa trên thế giới và có niềm tin để vượt qua bất cứ trở ngại nào trong cuộc sống. Và tôi mong họ cũng cống hiến cho cộng đồng và thế giới, sử dụng kỹ năng của họ để tạo ra nhiều điều tốt đẹp hơn cho những người xung quanh.
Talent: Manna Kadar @mannakadarbeauty
Photographer: Jim Jordan @jimjordanphotography
Designer: Michael Costello @michaelcostello
Styling: Jim Jordan @jimjordanphotography
Styling Assistant: Emily Ledesma @emilyledesmaa
Hair & Makeup: Anthony Pazos @anthonypazos
Hair & Makeup Assistant: Bianca Sandoval @hairglambybee
Production: White Cross Productions @whitecrossproductions_
Production Coordinator: Yan Xi Toh @thoryanxi
Studio: White Cross Studios @whitecrossstudios
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam