Cường Đàm, Fashion Designer of the Year của Harper’s Bazaar Star Awards 2025

Tại Harper's Bazaar Star Awards 2025 diễn ra vào ngày 30/10/2025 ở Thủ Thiêm Riverstage, GĐST Cường Đàm của thương hiệu CHATS và C.DAM được xướng tên cho hạng mục NTK thời trang của năm. Anh đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về những thành tựu đáng nhớ trong thời gian qua, cũng như những kỳ vọng và sự lạc quan về con đường phía trước.

BZ STAR AWARDS_COVER_Cuong Dam (1)

Giám đốc sáng tạo, NTK Cường Đàm, người sáng lập hai thương hiệu CHATS và C.DAM, chủ nhân của giải thưởng NTK thời trang của năm tại Harper’s Bazaar Star Awards 2025.

Trong giai đoạn 2023-2025, cả hai thương hiệu CHATS và C.DAM có được nhiều sự tăng tiến về mặt sáng tạo lẫn kinh doanh trên phạm vi quốc nội lẫn quốc tế, một thành tựu đáng nể trong giai đoạn thị trường thời trang có nhiều biến động như hiện tại. Đằng sau những thành công kỳ diệu đó là Cường Đàm.

Được vinh danh ở vị trí nhà thiết kế của năm, nhưng Cường Đàm là một tài năng đa nhiệm hơn thế khi kiêm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo và người dẫn dắt hoạt động của thương hiệu. Đó là ba vai trò mà anh có thể linh hoạt hoán đổi và kết nối để cùng các cộng sự giữ cho cái tên C.DAM và CHATS luôn chuyển động tiến tới.

“Dù là NTK, giám đốc sáng tạo hay người dẫn dắt hoạt động, cả ba đều cần nhìn toàn diện và bao quát thị trường, khách hàng đến nguồn lực, để thống nhất từ chiến lược đến thiết kế. Mỗi vai trò đều cần có sự sáng tạo riêng: NTK sáng tạo trên bản vẽ thiết kế, GĐST sáng tạo qua mỗi chiến dịch, còn người dẫn dắt sáng tạo trong cách tối ưu nguồn lực.”

Cầm trên tay chiếc cúp Harper’s Bazaar Star Awards 2025 cho hạng mục NTK thời trang của năm, Cường Đàm cho biết đây là dấu mốc quan trọng trên một hành trình dài hơn, khi thành tích mở ra niềm vui sướng lẫn trọng trách mới, những mục tiêu mới để anh, những người cộng sự và hai thương hiệu, không bao giờ dậm chân tại chỗ.

>>> ĐỌC THÊM: NATASHA ARIS HÓA DÁNG HÌNH CỦA NƯỚC CÙNG CHATS BY C.DAM

Những cộng hưởng lớn của GĐST Cường Đàm trong năm 2025

bzvn-cuong-dam-gdst-c-dam-hop-tac-cung-mercedes-benz (8)

Năm 2025 là một năm bận rộn với nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của vị giám đốc sáng tạo. Tiếp nối triển lãm Paramount cuối 2024, anh ra mắt BST Luminheart, sau đó hợp tác cùng tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam và thương hiệu xe sang Mercedes-Benz tổ chức show diễn trong triển lãm xe LiveRARE, biến C.DAM trở thành một trong số ít thương hiệu thời trang Việt được dịp bắt tay cùng Mercedes-Benz.

Làm nghề đã hơn 10 năm, Cường Đàm vẫn xem những dự án đó là cơ hội quý báu để khám phá nhiều hơn về lăng kính sáng tạo của mình:

“Sau mỗi dự án, tôi lại hiểu thêm về chính mình và cách sáng tạo có thể cộng hưởng với những giá trị lớn hơn. Như khi làm việc cùng Mercedes-Benz, tôi học được cách cộng hưởng giá trị cốt lõi của mình với một thương hiệu mang tính di sản, nhìn nhận thời trang khác đi, rằng mỗi thiết kế cũng có thể trở thành một cỗ máy có linh hồn, vừa chặt chẽ vừa giàu cảm xúc.”

bzvn-cuong-dam-cdam-mercedes00002

BST Symmetrical Motions mà GĐST Cường Đàm ra mắt, kết hợp cùng Mercedes-Benz Vietnam. Ảnh: KIENGCAN

bzvn-cuong-dam-cdam-symmetrical-motions

Những thiết kế từ BST. Ảnh: C.DAM

Cùng trong năm 2025, dự án The Flow of Blood là một cú hit lớn của Cường Đàm. Được truyền cảm hứng từ những bức ảnh quý giá trong cuốn album gia đình, ghi lại cảnh ông của anh căng thẳng trong ca mổ dã chiến giữa thung lũng Điện Biên, ghi lại cảnh bà anh lặng lẽ gánh băng gạc, thuốc men nơi hậu phương Hà Bắc, vị GĐST ra mắt những thiết kế tri ân ông bà và cũng là tri ân một thế hệ anh dũng vì độc lập dân tộc.

bzvn-cuong-dam-cdam-the-flow-of-blood

Người mẫu Dahan Phương Oanh trong The Flow of Blood. Ảnh: C.DAM

Đóng góp cho đất nước cũng là một truyền thống trong gia đình của Cường Đàm. Sau ông bà, cha mẹ anh đều là những nhà giáo truyền thắp tri thức. Đến thời anh, bằng thời trang, dù thể hiện qua những ngôn ngữ rất khác, thì anh cũng đang gìn giữ truyền thống tốt đẹp đó.

“Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống – nơi tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và đất nước luôn hiện hữu. Vì vậy, khi đến với thời trang, tôi chưa bao giờ nghĩ mình chỉ làm ra quần áo. Tôi muốn mỗi bộ sưu tập, mỗi dự án đều là một thông điệp về ký ức, về chiều sâu văn hoá, về khả năng tự soi chiếu của con người.

Ở một khía cạnh nào đó, đóng góp của tôi là nhỏ bé so với ông bà, cha mẹ. Nhưng tôi tin rằng qua thời trang, tôi có thể khơi dậy ở người trẻ sự tự hào và năng lượng để kết nối với văn hoá. Bởi trên thị trường toàn cầu hôm nay, yếu tố cạnh tranh không chỉ là cái đẹp bề mặt, mà chính là bản sắc. Nếu thời trang Việt muốn đi xa, chúng ta cần nuôi dưỡng nguồn gốc ấy và biến nó thành sức mạnh.”

Giăng buồm đón gió lớn, tiến về phía trước dẫu chông chênh

bzvn-cuong-dam-gdst-c-dam-hop-tac-cung-mercedes-benz (7)

Trong bối cảnh thị trường thời trang Việt và thế giới đang có nhiều biến động, hệ quả của những thay đổi lớn về kinh tế, xã hội, chính trị, Cường Đàm nhận thức được loạt thử thách buộc anh phải lèo lái thương hiệu qua những cơn gió lớn. Song, với vị GĐST, trong cái khó, ló thời cơ. Con thuyền C.DAM và CHATS của “thuyền trưởng” Cường Đàm tự tin giăng buồm đón gió khi anh xem thử thách là lúc định hình lại chiến lược, đưa hai thương hiệu phát triển song song:

“C.DAM và CHATS đã lựa chọn cách đi mới: gộp chung nguồn lực nhân sự và tài chính để tối ưu, đồng thời phối hợp chặt chẽ trong các chiến dịch truyền thông. Song song đó, chúng tôi mở rộng thị trường: từ Việt Nam đến Trung Đông, Trung Quốc, và cả châu Âu, châu Mỹ. Đây là bước chuyển quan trọng, và tôi cùng các cộng sự đang rất hào hứng trước những đích đến sắp tới.”

bzvn-cuong-dam-gdst-c-dam-hop-tac-cung-mercedes-benz (6)

Tuy nhiên, Cường Đàm luôn đạt ra trọng trách cho mình là phải phát triển mỗi thương hiệu sao cho CHATS lẫn C.DAM vẫn giữ bản sắc riêng trong sản phẩm và cách tiếp cận, nhằm phục vụ đúng phân khúc khách hàng. Hai thương hiệu song hành không có nghĩa là hoà tan, mà là cùng tồn tại trên nền tảng chung, nhưng ở những vị trí riêng biệt.

Từ phần lõi chung về triết lý hiện sinh và tính nội lực thể hiện qua những đường nét mang tính điêu khắc, C.DAM sẽ tiếp tục là phiên bản giàu tính thử nghiệm, hướng đến những khách hàng đa trải nghiệm, có cá tính mạnh và dám khai phá. Trong khi đó, CHATS sẽ mềm mại hơn, nữ tính hơn, dễ ứng dụng và thân thiện hơn trong đời sống hàng ngày.

“Hai thương hiệu, về bản chất, phục vụ hai nhóm đối tượng khác nhau, nhưng tôi tin rằng ở đâu đó, vẫn có sự giao thoa. Bởi một cô gái hoàn toàn có thể vừa mạnh mẽ, cá tính, vừa nữ tính và gần gũi – đây chính là “nền tảng chung” mà tôi đề cập.”

>>> ĐỌC THÊM: SYNTHESIS: CHATS VÀ C.DAM CỦA NTK CƯỜNG ĐÀM ĐỐI THOẠI

Có khó không khi một bộ óc lại sáng tạo phải cho hai thương hiệu khác nhau, với sứ mệnh quan trọng là phải khiến hai thương hiệu này không trộn lẫn? Khó, nhưng đây không phải thách thức với người can đảm và luôn muốn phá vỡ giới hạn như Cường Đàm. Tài năng này là thứ mà anh đã bền bỉ chứng minh qua hành trình làm nghề dài hơn một thập kỷ.

Chuyện ai cũng biết, đó là Cường Đàm là một kiến trúc sư rẽ hướng sang thời trang. Anh cũng không thành công trong chớp mắt, mà phải bền bỉ suốt 8 năm kể từ khi thành lập thương hiệu CHATS vào năm 2014, anh mới bứt phá với BST Inflowing ra mắt năm 2022. Giai đoạn thử thách đó, với Cường Đàm, là vừa đủ để anh hiểu chính mình, tôi luyện khả năng quan sát sự vận động của thị trường, học hỏi, tìm tòi và rèn luyện những quy trình tối ưu để biến sáng tạo thành sản phẩm thực sự đi vào đời sống.

Và anh sẽ tiếp tục học hỏi để vững vàng trước những biến động, để có sự khiêm cung khi đối thoại với thế giới. Câu nói Cường Đàm luôn nhắc bản thân khi ấy: “Tôi vẫn đang rất nhỏ bé so với thế giới ngoài kia, và sẽ còn nhiều giới hạn chờ tôi khai phá”, cho đến hôm nay, vẫn còn nguyên giá trị.

Nhìn về tương lai, anh tự tin khi xung quanh, anh luôn có sự ủng hộ của gia đình và những người cộng sự – đặc biệt là mẹ. Và trong anh, cũng có một niềm tin giản dị nhưng mãnh liệt, rằng công việc mình làm phải có ích, phải đóng góp tích cực cho cộng đồng và cho quỹ văn hoá chung. Đi cùng với tính kỷ luật, tinh thần cầu thị và không cho phép mình chủ quan, anh có được bộ óc sáng tạo bền vững, một tâm thế vững vàng để dù sóng lớn đến đâu, Cường Đàm cũng biết mình đang chèo về phía nào.

bzvn-cuong-dam-gdst-c-dam-hop-tac-cung-mercedes-benz (4)

HARPER’S BAZAAR STAR AWARDS 2025: SECRET BLOOMS

Mùa giải 2025 với chủ đề Secret Blooms, Harper’s Bazaar Star Awards 2025 có sự đồng hành của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp SK-II, thương hiệu xe sang Mercedes Benz, Bệnh viện FV – Thành viên tập đoàn y tế Thomson, ứng dụng giải trí VieON, Thủ Thiêm Riverstage.

Sự kiện tiếp tục tôn vinh hành trình sáng tạo đầy rực rỡ của những cá nhân và thương hiệu đã cống hiến nhiều cho đất nước trong thời gian qua. Tựa như những đóa hoa, họ lặng lẽ nuôi dưỡng đam mê, cống hiến không ngừng, để đến khi khoảnh khắc chín muồi, tài năng và bản lĩnh sẽ bung nở, lan tỏa hương sắc riêng biệt. Harper’s Bazaar Star Awards 2025: Secret Blooms cũng khắc họa tinh thần của thời trang và nghệ thuật. Đó là thế giới của sự sáng tạo và khát vọng được chắt lọc theo thời gian, vươn mình tỏa sáng, làm đẹp cho cuộc sống.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm