Là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Gen 4 của Kpop hiện nay, NewJeans không chỉ là “bá vương” nhạc số tại Hàn mà còn là nhóm nhạc nữ tân binh đáng nể về thành tích nhạc số tại thị trường quốc tế.
Chính vì thế, khi NewJeans thông báo comeback vào tháng 7 này, rất nhiều fan Kpop đã rất mong chờ vào sự trở lại của nhóm cũng như dự đoán vào kỷ lục mà NewJeans tiếp tục thiết lập.
Không để fan và khán giả chờ lâu, đúng như lịch trình được công bố, NewJeans đã lần lượt phát hành 2 ca khúc Super Shy và New Jeans vào ngày 7 tháng 7, mở đường cho mini album Get Up ra mắt vào ngày 21 tháng 7.
Cả hai ca khúc đều được ra mắt cùng MV đăng tải trên YouTube. Trong khi MV Super Shy mang phong cách high teen tươi trẻ, đậm chất mùa hè rực rỡ thì New Jeans gây ấn tượng vì có sự kết hợp với các nhân vật hoạt hình The Powerpuff Girls.
Hai ca khúc ngay khi vừa phát hành đã ghi nhận những thành tích khả quan trên các bảng xếp hạng nhạc số, tạo nên một đường đua Kpop cực kỳ hấp dẫn và sôi động mùa hè 2023 khi NewJeans cạnh tranh gay gắt với những nhóm nữ Gen 4 đình khác như (G)I-DLE, LE SSERAFIM, và aespa.
NewJeans lập nhiều thành tích ấn tượng tại Hàn Quốc và quốc tế
Theo truyền thông Hàn Quốc, NewJeans đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại quê nhà. Theo đó, Super Shy và New Jeans lần lượt đứng hạng 3 và 5 trong danh sách những bài hát có lượt stream ra mắt cao nhất trên Spotify Hàn Quốc. Trước đó, hai ca khúc Ditto và OMG phát hành đầu năm nay lần lượt chiếm vị trí số 1 và 4.
Bên cạnh đó, Super Shy cũng chiếm top đầu trên nhiều bảng xếp hạng nhạc số gồm Top 1 Bugs, Top 1 Genie, Top 2 Melon, 3 FLO, Top 18 Vibe, và 277.945 lượt nghe độc nhất trên Melon. Ca khúc New Jeans cũng bám sát với thành tích đáng chú ý: Top 2 Bugs, Top 15 FLO, Top 17 Genie, Top 19 Melon và ghi nhận 140.046 lượt độc nhất trên Melon.
Bên cạnh thành tích ấn tượng trong nước, Super Shy cũng mang về kỷ lục vô cùng đáng nể tại thị trường quốc tế. Ca khúc đã ra mắt ở vị trí thứ 46 đầy ấn tượng trên bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, thu về 2,49 triệu lượt phát. Tạo nên màn ra mắt Spotify ấn tượng nhất trong lịch sử Kpop cho một nhóm nhạc Gen 4. Trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi Stray Kids với ca khúc đầu tay S-Class – thu hút 2,23 triệu lượt phát trực tuyến.
Trên YouTube, NewJeans và Super Shy đều lần lượt chiếm lĩnh Top 1 Trending toàn cầu và lọt Top Trending của 30-40 quốc gia. Riêng Super Shy chiếm hạng 1 Trending ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Hong Kong.
Sau 24h phát hành, MV Super Shy ghi nhận 10,7 triệu view với 705 lượt live trên YouTube. Phá kỷ lục của MV OMG (7,2 triệu view) để trở thành MV có lượng view cao nhất của NewJeans trong ngày đầu phát hành.
Dự kiến, các thành tích tại Hàn Quốc của NewJeanssẽ còn tăng trong tương lai, đặc biệt là khi nhóm bắt đầu các hoạt động quảng bá cho sự trở lại lần này trên các show âm nhạc.
ĐƯỜNG ĐUA KPOP MÙA HÈ 2023:
2 NHÓM NHẠC HYBE NEWJEANS VÀ TXT ĐỐI ĐẦU KHI COMEBACK MÙA HÈ
JUNG KOOK (BTS) KẾT HỢP VỚI HAN SO HEE TRONG MV SOLO “SEVEN”
EXO TRỞ LẠI MÙA HÈ 2023, MV MỞ ĐƯỜNG “HEAR ME OUT” VƯƠN TOP 1 ITUNES
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam