Là một diễn viên cần kiệm lời, Cillian Murphy có lẽ chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tham gia một chiến dịch quảng cáo thời trang hay trở thành gương mặt của một nhà mốt, đặc biệt khi nhà mốt đó là Versace – thương hiệu đại diện cho vẻ đẹp phô trương, hào nhoáng nước Ý.
Cillian Murphy trở thành một Versace Icon
Trong chiến dịch Versace Icons mới nhất, thương hiệu Ý đã gây bất ngờ khi mời diễn viên vừa đoạt giải Oscar Cillian Murphy làm gương mặt quảng cáo. Anh đồng hành cùng nữ diễn viên Anne Hathaway, người đảm nhiệm vị trí Versace Icon cho dòng thời trang nữ.
Người ta nghĩ đến Versace với phong cách hào nhoáng và họa tiết Baroque màu đen – vàng phù phiếm. Nhưng Cillian Murphy lại mang tới cho thương hiệu cảm giác quiet luxury với bản chất hướng nội của mình. Nam diễn viên người Ireland đã từ lâu tuyên bố không hề quan tâm đến cuộc sống kiểu các ngôi sao và cố gắng tránh xa những sự kiện thảm đỏ. “Tôi không gây scandal, tôi không lang chạ, và tôi không nốc rượu say khướt”, anh đã từng phát biểu như vậy.
Phản ánh phong cách kiệm lời của Cillian Murphy, Versace đã tạo mẫu cho nam diễn viên Oppenheimer với những trang phục mang hơi hướng tối giản, ví dụ áo ba lỗ trắng, áo khoác trench và quần tây ống suôn. Họa tiết đầu quỷ Medusa đặc trưng của thương hiệu xuất hiện rất nhỏ, dù vẫn nổi bật trên nền trang phục trơn màu.
Quả bom nguyên tử Oppenheimer bùng nổ đưa tên tuổi nam diễn viên vang danh khắp toàn cầu
Sau chiến thắng giải thưởng “nam diễn viên xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Oscar 2024, vào ngày 13/3, Cillian Murphy đã được tuyên bố là gương mặt đại diện mới của Versace.
Tham dự tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96, như một gợi ý nho nhỏ trước cuộc bắt tay với nhà mốt, nam diễn viên khoác lên mình bộ cánh Atelier Versace được thiết kế riêng. Trước đây anh ấy cũng đã từng xuất hiện trong trang phục Versace trên trang bìa GQ tháng 3/2024.
Donatella ca ngợi rằng Cillian Murphy mang tới hình ảnh “rất Versace”: “Mạnh mẽ, thẳng thắn, mang tính biểu tượng. Đối với tôi, Cillian là một trong số những diễn viên đương đại vĩ đại nhất, xuất sắc nhất. Anh ấy tài năng, và tốt bụng, là người mà tôi luôn ngưỡng mộ và kính trọng. Không chỉ lôi cuốn và đầy mê hoặc trước ống kính, tôi rất thích cách anh ấy mang Versace vào cuộc sống.”
Chiến dịch này là một hoạt động thú vị đối với Murphy, vì anh có xu hướng tránh xa sự chú ý của công chúng ngoài công việc đóng phim.
Trong chuyến đi press tour giới thiệu phim của Oppenheimer, Cillian Murphy đã gây thu hút truyền thông bởi lối ăn mặc lịch lãm, tuy truyền thống nhưng không cứng nhắc. Bên cạnh đó, phong cách đời thường của nam diễn viên cũng thu hút sự quan tâm của những tay chơi thời trang. Điều này lý giải vì sao Versace phải để mắt đến nam diễn viên.
“Cộng tác với Donatella là một quá trình trao đổi liên tục, từ chọn lọc hình ảnh cho moodboard đến chọn nhạc của Fountains DC cho video, đồng thời mang lại sức sống mới cho chiến dịch. Bộ sưu tập bao gồm các item được thiết kế riêng, khá táo bạo với chất liệu tốt và là sự lựa chọn hoàn hảo cho tôi.”, Cillian Murphy chia sẻ.
Đôi nét về Cillian Murphy
Nam diễn viên 47 tuổi đã gây tiếng vang toàn cầu với hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá cho vai nam chính trong phim Oppenheimer. Trước đó, anh cũng đã tạo được ảnh hưởng lớn trong loạt phim truyền hình Peaky Blinders, cũng như trong bom tấn chiến tranh Dunkirk và một số phim Batman từ đạo diễn Christopher Nolan.
CÁC GƯƠNG MẶT ĐẠI DIỆN CỦA VERSACE:
VERSACE KHAI TRƯƠNG KHÁCH SẠN ĐẦU TIÊN TẠI CHÂU Á, TRIỆU LỘ TƯ LÀ KHÁCH MỜI ĐẶC BIỆT
ANNE HATHAWAY BƯỚC VÀO KỶ NGUYÊN THỜI TRANG MỚI CÙNG VERSACE
CON GÁI JUDE LAW GIA NHẬP VERSACE VỚI CHIẾN DỊCH POUR FEMME DYLAN PURPLE
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar