Thành viên người Nhật của TWICE, Mina, chính là gương mặt mới nhất trong hàng ngũ đại sứ của FENDI. Tài khoản ở khu vực Nhật Bản lẫn toàn cầu của thương hiệu cập nhật hình ảnh và video của nữ idol đính kèm hashtag #FendiAmbassador vào ngày 8/1/2025. Đây là một trong những hợp đồng “mở bát” cho năm 2025 trong làng mốt.
Trong hình ảnh tuyên danh phận, Mina rạng rỡ cùng túi xách Fendi Peekaboo Soft Small mới nhất từ đường băng Xuân Hè 2025. Cô quảng bá cả phiên bản tua rua lạ mắt của chiếc túi xách huyền thoại.
@fendi The Maison is pleased to welcome Mina as the newest #FendiAmbassador. #Fendi #Japan ♬ suono originale – Fendi
Thông tin bổ nhiệm đã được những người hâm mộ Mina mong chờ từ lâu, bởi nữ thần tượng đã có khoảng thời gian tiếp xúc dài và thường xuyên với thương hiệu. Họ mừng rỡ và gửi lời chúc mừng đến cả FENDI lẫn Mina với tổng hơn 350,000 lượt thích cho hai bài đăng trên Instagram – lượng tương tác lớn nhất trong nửa năm đổ lại trên trang cá nhân của thương hiệu.
Mất hơn một năm rưỡi để Mina “hái trái ngọt” với FENDI
Mina bắt đầu tiếp xúc với Fendi từ mùa hè 2023. Lúc đó Fendi gửi trang phục để cô trưng diện tại sân bay. Bài đăng quảng cáo đầu tiên trên mạng xã hội của nữ thần tượng dành cho thương hiệu Ý là vào tháng 7/2023. Kể từ tháng 10/2023, cô xuất hiện nhiều hơn cùng nhà mốt trên các họa báo và sự kiện trang trọng.
Trải qua một mùa Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2024 diễn ra hồi tháng 9/2023 “im hơi lặng tiếng”, Mina chơi lớn khi được thương hiệu mời tham dự show Haute Couture vào đầu năm 2024. Đây cũng là lần đầu tiên cô tham dự Tuần lễ thời trang.
Tương tự như những bộ cánh haute couture có mức giá khác biệt so với trang phục ready-to-wear may sẵn, hàng ghế show haute couture cũng chọn lọc về mặt các tên tuổi tham dự. Mina là một trong số rất ít thần tượng Hàn được góp mặt trong hàng ghế đầu của show haute couture, bên cạnh Jisoo (BLACKPINK), Suga (BTS), G-Dragon (BIGBANG)…
Trong năm 2024, Mina chăm chỉ chụp họa báo, tham dự các sự kiện của FENDI. Trái ngọt cũng đã đến khi cô cuối cùng cũng có danh phận với thương hiệu tại thị trường Nhật Bản vào đầu tháng 1/2025.
Như vậy, Fendi đang có diễn viên Hàn Song Hye Kyo làm đại sứ toàn cầu, Yuqi (G)I-DLE đại diện cho thị trường Trung Quốc và Mina (TWICE) tại thị trường Nhật Bản.
Mina duy trì nhiệt độ sau một thập kỷ debut
Vào thời điểm TWICE ra mắt hồi năm 2015, tên tuổi của TWICE nói chung và Mina nói riêng được xem là dẫn đầu Kpop. TWICE là một trong những nhóm nữ nổi trội nhất của không chỉ Hàn Quốc mà còn ở Nhật Bản. Sự ủng hộ của thị trường Nhật dành cho TWICE đến từ việc nhóm có ba thành viên chủ chốt người Nhật (Mina, Sana, Momo, còn gọi tắt là bộ ba MiSaMo) và phong cách âm nhạc cũng phù hợp với thị hiếu Nhật Bản.
Sức ảnh hưởng của TWICE ở Nhật lớn tới mức họ được xem là đã mở đường và thuận lợi hóa sự xâm nhập của Kpop vào thị trường Nhật sau sự thoái trào của Gen 2. Trong giai đoạn sau đó, khoảng 2020-2021, Mina vẫn luôn góp mặt trong top 5 những nữ idol được tìm kiếm nhiều nhất tại Nhật Bản.
Tuy vậy, vào thời điểm Fendi tiếp xúc với Mina, cô đã ở năm thứ 8 của sự nghiệp. Bất cứ ai hiểu biết về thị trường thần tượng đều biết các nhóm nhạc nữ có nhiều người hâm mộ nam như TWICE rất dễ mất nhiệt so với những nhóm tân binh. Vì vậy, Fendi phải thận trọng khi trao gửi hợp đồng. Suốt một năm rưỡi qua, có lẽ Fendi đã theo dõi rất rõ những thành tựu và sức ảnh hưởng của Mina.
Để bù đắp, Mina chứng minh mình vẫn là tên tuổi hàng đầu: Cô tiếp tục góp mặt trong Top 3 những nữ idol được yêu thích nhất trong nhiều BXH tại Nhật, rộng hơn là còn có trong top 15 những idol được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu trong năm 2023. Cô cùng Song Hye Kyo, Zendaya cũng đã góp phần tăng 244% giá trị truyền thông của Fendi trong show Haute Couture (theo số liệu từ Lefty) Xuân Hè 2024.
Với nhiều những mối quan hệ đại sứ – thương hiệu quá chóng vánh hiện tại, quá trình tiếp xúc dài, chậm mà chắc giữa Mina và Fendi chứng minh sự thấu hiểu và nghiên cứu lẫn nhau, càng khiến người hâm mộ, giới mộ điệu tin vào một mối quan hệ lâu dài.
Ba thành viên Nhật của TWICE sở hữu hợp đồng ở mảng thời trang lẫn trang sức xa xỉ
Mina hiện đã có trong tay vai trò đại sứ Nhật Bản của trang sức Boucheron và thời trang FENDI. Trong khi đó, hai thành viên Nhật còn lại của TWICE là Sana và Momo lần lượt ký kết với Graff – Prada và Tasaki – MiuMiu.
Trong TWICE, ngoài bộ ba MiSaMo, có rất ít thành viên còn lại tiếp xúc sâu với thời trang. Việc lấn sân được sang một địa hạt khác ngoài âm nhạc chứng tỏ ba thành viên này thực sự có sức ảnh hưởng và lượng fan cá nhân đông đảo.
Sắp tới sẽ diễn ra Tuần lễ Haute Couture Xuân Hè 2025. Đáng tiếc thay, FENDI sẽ không trình diễn vào dịp này (dựa trên lịch trình chính thức từ Fédération de la Haute Couture et de la Mode). Dù vậy, bộ sưu tập kỷ niệm 100 năm thành lập Fendi sẽ được trình làng vào tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2025, diễn ra từ ngày 25/2/2024 đến 3/3/2024. Bạn có thể kỳ vọng gặp gỡ Mina trong vai trò đại sứ tại sự kiện này, vốn là một sự kiện hoành tráng hơn cả để đánh dấu cột mốc thế kỷ của FENDI, trình làng BST do chính hậu duệ Silvia Venturini Fendi thiết kế.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
MỐI DUYÊN NỞ RỘ GIỮA BOUCHERON VÀ TÂN ĐẠI SỨ KHU VỰC NHẬT BẢN MINA (TWICE)
MINA (TWICE), SONG HYE KYO ĂN VẬN ĐỐI LẬP VỚI ZENDAYA TẠI SHOW FENDI HAUTE COUTURE
KHÔNG CHỜ ĐẾN GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO MỚI, SILVIA VENTURINI FENDI THIẾT KẾ SHOW KỶ NIỆM 100 NĂM THÀNH LẬP FENDI
Harper’s Bazaar Việt Nam