Mina (TWICE) ra mắt LHP Cannes 2025 với vòng cổ tốn 1.000 giờ chế tác

Thành viên người Nhật của TWICE lần đầu tham dự thảm đỏ LHP Cannes, có sự đồng hành từ BST high jewelry đầu tiên của năm 2025 từ Boucheron.

bzvn-mina-lhp-cannes-2025-tham-do-boucheron (4)

Mina (TWICE) tại thảm đỏ LHP Cannes 2025, diện vòng cổ Rosier từ BST đỉnh sức đầu tiên trong năm 2025 của Boucheron. Ảnh: Boucheron

Mỹ nhân có cốt cách cao quý song hành với đỉnh sức, một tổ hợp khiến Mina (TWICE) tỏa sáng trong lần đầu đến với thảm đỏ liên hoan phim Cannes.

Mỹ nhan xứ Hàn bước lên thảm đỏ với chiếc váy quây đen tinh giản. Thiết kế trơn láng làm nền hoàn hảo cho chiếc vòng cổ kim cương Rosier, thuộc bộ sưu tập trang sức cao cấp (high jewelry) Untamed Nature (Tạm dịch: Thiên nhiên bản nguyên) năm 2025 từ Boucheron.

Câu chuyện lịch sử gắn với vòng cổ Boucheron của Mina (TWICE)

bzvn-mina-lhp-cannes-2025-tham-do-boucheron (3)

Ảnh: Getty Images

Chuyện các nhà kim hoàn xa xỉ say đắm thiên nhiên, chọn tạo hóa làm nguồn cảm hứng chế tác không có gì lạ. Nhưng với Untamed Nature, thiên nhiên hiện lên qua dáng hình dây thường xuân, hoa kế, dương xỉ, những loài hoa mọc dại mang theo vẻ đẹp nguyên bản nhất.

Bộ sưu tập đỉnh sức lần này có tổng cộng 28 tạo tác, 7 trong số đó vượt mốc 1.000 giờ thực hiện, bao gồm vòng cổ của Mina.

Ánh mắt người đối diện khi chạm đến món nữ trang, sẽ lần theo đường cong mượt mà ôm nhẹ lấy phần gáy của nữ thần tượng, nối đến phần cành lá hoa hồng nạm kim cương trước khi kết thúc bằng một viên kim cương quả lê (pear-shaped) nặng 6.01 carat. Viên kim cương này có thể tháo rời khỏi vòng cổ và sử dụng trên nhẫn.

bzvn-mina-twice-cannes-boucheron-2025 (3)

Cận cảnh chiếc vòng cổ. Ảnh: Boucheron

Hết trầm trồ trước cách sáng tạo độc đáo cùng nguồn cảm hứng thiên nhiên, giới mộ điệu sẽ tiếp tục bị cuốn hút bởi hình dáng cong của món nữ trang. Món trang sức có kiểu dáng mới lạ thực chất là một phát kiến đi trước thời đại đã xuất hiện hơn 140 năm của Boucheron.

Kiểu vòng này gọi là vòng cổ chấm hỏi (Point d’Interrogation – Question mark), một kiểu tạo tác đặc trưng của nhà kim hoàn nước Pháp. Phát kiến bởi cha đẻ thương hiệu, ngài Frédéric Boucheron vào năm 1879, vòng cổ không chỉ có dáng hình bất đối xứng độc đáo mà còn mang đến cho phụ nữ đương thời sự linh động nhờ thiết kế không có khóa cài, dễ quàng vào cổ.

bzvn-vong-co-cham-hoi-question-mark-necklace-boucheron

Trái: Vòng cổ chấm hỏi Plume de Paon, 1883. Phải: Vòng cổ trang trí lá thường xuân, 1881. Ảnh: Boucheron

Đằng sau thiết kế tiện lợi này là một cơ chế hoạt động tinh xảo, sử dụng lò xo lá (leaf spring) nhưng được chế tác sao cho khó nhìn thấy bằng mắt thường, đảm bảo tính thẩm mỹ cho món nữ trang. Từ 30 mẫu đầu tiên, chiếc vòng cổ nhanh chóng chinh phục khách hàng toàn cầu, bao gồm các hoàng thất nước Nga, các gia tộc danh giá trong thời kỳ công nghiệp hóa tại Mỹ.

Suốt 146 năm đã qua, phát kiến đặc trưng này đã luôn được làm mới, từ những mô-típ lấy cảm hứng thiên nhiên như hoa cỏ, động vật, đến những thiết kế lạ mắt hơn như vòng cổ chấm hỏi hình lông vũ trong BST Plume de Paon.

Mina (TWICE) tái hiện bìa báo Harper’s Bazaar tại LHP Cannes 2025

bzvn-mina-lhp-cannes-2025-tham-do-boucheron (1)

Ảnh: Getty Images

BST Untamed Nature, ra mắt đầu năm 2025, đã được Boucheron trao gửi cho các mỹ nhân khác cùng xuất hiện tại thảm đỏ Cannes năm nay như đại sứ toàn cầu Châu Đông Vũ. Trước đó, Boucheron cũng đã tổ chức sự kiện tại Bắc Kinh và nghênh đón dàn khách mời diện đỉnh sức từ BST, gồm Thư Kỳ, Ngô Hán Khôn…

Nhưng hình ảnh của Mina gắn với BST đỉnh sức này thì luôn đặc biệt. Lý do vì lần đầu tiên bộ sưu tập Untamed Nature xuất hiện trên bìa tạp chí thời trang là cùng với thành viên TWICE trên Harper’s Bazaar Nhật Bản số tháng 5/2025. Vòng cổ Rosier đã góp mặt trong bộ ảnh họa báo, sau đó tiếp tục tháp tùng Mina “debut” tại Liên hoan phim Cannes 2025.

bzvn-mina-twice-cannes-boucheron-2025 (2)

Vị trí của Mina với BST này rất đặc biệt. Cô là người mẫu trong bìa báo quảng bá BST đầu tiên trên trang chính thức của Boucheron. Ảnh: Harper’s Bazaar Nhật Bản

bzvn-mina-twice-cannes-boucheron-2025 (1)

Trang trong của số báo, Mina diện vòng cổ Rosier. Ảnh: Harper’s Bazaar Nhật Bản

Là đại sứ thị trường Nhật của Boucheron, việc Mina được thương hiệu kim hoàn mời tham dự Cannes khiến người hâm mộ vô cùng tự hào. Họ còn thể hiện mong muốn nữ thần tượng sẽ có bộ phim điện ảnh đầu tay, bởi diện mạo không mấy khác biệt với những minh tinh điện ảnh trên thảm đỏ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm