Màn ứng xử khéo của Lý Thấm cho phim Nhất Tiếu Tùy Ca

Lý Thấm chinh phục khán giả trong hình ảnh một nữ tướng trên Nhất Tiếu Tùy Ca, hết mực đầu tư cho các màn quảng bá phim. Một hành động nhỏ của cô cũng khiến mọi người phải bàn tán và công nhận nỗ lực.

Ảnh: Weibo 李沁工作室

Mừng bộ phim công chiếu, dàn diễn viên Nhất Tiếu Tùy Ca đã cùng hội ngộ và tham gia quảng bá phim. Nữ chính Lý Thấm, đầu tư hết mực cho màn tái xuất màn ảnh của mình, đã mạnh tay chọn một bộ cánh haute couture từ bộ sưu tập Xuân Hè 2025 của Georges Hobeika, kết hợp cùng trang sức từ thương hiệu danh tiếng nước Ý Pomellato.

Ảnh: Weibo 李沁工作室

Thiết kế cao cấp tưởng chừng sẽ mang đến khoảnh khắc tỏa sáng hoàn hảo cho nữ diễn viên. Nhưng vẻ lộng lẫy của haute couture lại phản chủ. Chiếc áo form dáng ngắn, đính kết nặng tay, cổ áo mở rộng cùng bốn chiếc nút to bản đã nuốt mất vóc dáng mảnh mai của nữ diễn viên, khiến cô trông thô kệch.

Khán giả trên mạng xã hội đưa ra những lời phê bình nặng lời cho diện mạo của Lý Thấm: “bánh bèo”, “rườm rà”, “thiếu tinh tế”, “kém sang”. Người nhẹ nhàng hơn thì tiếc nuối cho tạo hình đáng ra phải rất thơ của nữ diễn viên.

Ảnh: Weibo 李沁工作室

Thay vì níu kéo tạo hình haute couture, Lý Thấm cùng đoàn đội của mình đã quyết định trong tích tắc khi nhận về các lời bình luận tên. Khi buổi nghỉ giữa buổi diễn ra, chỉ có 15 phút nhưng cô mau chóng thay đổi tạo hình. Cô trở lại sân khấu với hình ảnh giản dị quen thuộc, nhưng lại vẫn bật lên ánh hào quang của một nữ chính. Không lời thanh minh về quyết định, cô tự mình gỡ bàn thua trông thấy.

Qua hành động này, Lý Thấm chứng minh rằng hành động luôn có sức thuyết phục hơn vạn lời nói. Nếu nhiều người chọn cách né tránh, Lý Thấm chọn cách đối đầu trực diện với lời khen chê, điều chỉnh bản thân. Cô nghiệm ra rằng khán giả không đòi hỏi một tạo hình lộng lẫy xa hoa, mà đi tìm sự chân thật ở các nghệ sĩ.

Ảnh: Weibo 李沁工作室

Việc thay đổi bộ cánh thời trang, tưởng chừng nhỏ bé, lại là minh chứng cho phong thái chuyên nghiệp và khả năng ứng biến trước tình thế của cả cô, stylist và êkíp. Haute couture có thể xa hoa, nhưng nếu không phù hợp với hình thể của một người thì cũng chẳng đẹp bằng áo thun quần jeans.

Có thể có người sẽ tự ái khi bị chê trách, nhưng Lý Thấm hiểu được tầm quan trọng của ý kiến khán giả. Với thành tích ngày càng tốt của Nhất Tiếu Tuỳ Ca, Lý Thấm đặt kỳ vọng cao cho tương lai của sản phẩm và cơ hội của bản thân. Do đó, đây là thời điểm vô cùng quan trọng để gây ấn tượng tốt trong lòng khán giả, nước đi đầy tinh tế này đã giúp Lý Thấm thu hút một lượng fan mới cho bộ phim.

Nhất Tiếu Tùy Ca được kỳ vọng là điểm sáng cho sự nghiệp của Lý Thấm trong năm nay

Ảnh: Weibo 李沁工作室

Sở dĩ Lý Thấm hết mực quan tâm đến ý kiến của khán giả trong quá trình quảng bá phim Nhất Tiếu Tùy Ca vì đây là một bộ phim hiếm hoi phù hợp với hình tượng của bản thân cô. Nữ chính Phó Nhất Tiếu là một xạ thủ đỉnh cao, ngay cả khi mất trí nhớ cũng không mất đi khí phách, bị phản bội nhưng vẫn có lòng kiêu hãnh. Lý Thấm vốn có vẻ đẹp cương ngạnh, thật sự rất thích hợp để đóng vai một anh hùng như Phó Nhất Tiếu.

Một phân cảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy Phó Nhất Tiếu chịu 47 roi mà không khuất phục, để rồi đáp trả lại đủ 47 roi đó. Khán giả chia sẻ rằng mình phải nín thở khi theo dõi cảnh này. Sức mạnh không nằm ở quyền lực, mà ở đôi mắt bừng lửa và biểu cảm cắn răng chịu đựng của Lý Thấm, vừa mong manh, vừa dữ dội.

Có người nhận xét rằng: “Xét về vai nữ tướng, trong số ba nữ diễn viên có tác phẩm hot gần đây là Châu Dã, Tống Dật và Lý Thấm, cô là người ‘ra đòn’ có lực nhất.” Đằng sau mỗi cú đánh là mười bảy năm kiên trì của một người không bao giờ ngừng nỗ lực, tự mình luyện cưỡi ngựa, tập bắn cung, ngã vô số lần, cuối cùng, cũng có thành quả xứng đáng.

17 năm diễn xuất và hành trình “ngồi vào bàn lớn” của Lý Thấm

Ảnh: Weibo 李沁工作室

Từ cô gái nhỏ trong Tân Hồng Lâu Mộng năm nào, đến nữ xạ thủ oai hùng của Nhất Tiếu Tùy Ca, Lý Thấm đã đi qua gần hai thập kỷ làm nghề mà chưa từng lặp lại chính mình.

Cô là công chúa Nguyên Thuần từng khiến người xem vừa thương vừa giận trong Sở Kiều Truyện; là Điền Tiểu Nga khổ mệnh trong Bạch Lộc Nguyên; là Lâm Uyển Nhi nhẹ nhàng mà sắc sảo trong Khánh Dư Niên. Mỗi vai diễn là một mảnh ghép khác nhau, nhưng tất cả đều chung một tinh thần: chân thành, tỉ mỉ và không bao giờ dễ dãi khi nhập vai.

Khi được hỏi về bí quyết giữ vững phong độ, cô từng nói: “Tôi không sợ chậm, chỉ sợ mình dừng lại.” Và có lẽ, đó là lý do khiến Lý Thấm hôm nay đủ bản lĩnh để ngồi vào ‘bàn lớn’ của giới thực lực không thị phi, chỉ có tài năng chín muồi và thời gian là lời chứng minh vững chắc nhất.

Ảnh: Weibo 李沁工作室

Câu chuyện thay đồ trong buổi tuyên truyền Nhất Tiếu Tùy Ca của Lý Thấm rồi sẽ trôi qua như vô vàn chủ đề hot search khác. Nhưng cái cách cô đối diện nhẹ nhàng, khéo léo và đúng lúc với tình huống tiêu cực sẽ còn được nhắc lại lâu dài.

Trong thế giới nơi mọi thứ xoay cuồng theo tốc độ mạng xã hội, biết khi nào nên dừng, khi nào nên đổi là một loại trí tuệ. Và Lý Thấm đã làm điều đó với tất cả sự thanh tao, tự chủ và duyên dáng của riêng mình. Đôi khi, chỉ một cái tháo nút ở eo, một lần thay váy giữa sự kiện, cũng đủ khiến cả công chúng thay đổi cách nhìn. Vì thời trang có thể tạo nên hào quang, nhưng phong độ mới là thứ giữ ánh sáng ở lại lâu nhất.

Ảnh: Weibo 李沁工作室

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm