Loewe trở thành thương hiệu được săn đón nhất quý 2/2024

Vừa qua, bảng xếp hạng uy tín Lyst đã công bố danh sách thương hiệu hot nhất quý 2/2024, Loewe thuộc sở hữu của LVMH đã vượt qua Miu Miu để giành vị trí dẫn đầu.

Ảnh: Loewe

Là một công ty công nghệ thời trang kiêm ứng dụng mua sắm cao cấp, Lyst phân tích thói quen của hơn 200 triệu người tiêu dùng để tìm hiểu hành vi của người mua sắm cũng như sức hút của thương hiệu trên Internet. Theo thông lệ, Lyst vừa phát hành The Lyst Index lại công bố danh sách top 20 thương hiệu thời trang có sự bùng nổ nhất quý 2/2024. Bảng xếp hạng dựa trên độ phủ sóng truyền thông, lượt tìm kiếm cũng như mức độ quan tâm về mua sắm của người tiêu dùng.

Bất ngờ thay, trong Quý 2/2024, Loewe đã đạt danh hiệu thương hiệu hot nhất thế giới. Hãng thời trang Tây Ban Nha này từng nắm giữ vị trí này vào quý 2/2023, nhưng sau đó bị vượt mặt bởi Miu Miu và Prada suốt nhiều quý.

Ảnh: lyst.com

Loewe trở lại ngai vàng danh tiếng trong Quý 2/2024

Năm 2023, Loewe từng đứng đầu bảng danh tiếng bởi bộ sưu tập siêu thực với những bông hoa hồng môn tạo ra một trào lưu mới trong thị trường. Còn cho Quý 2/2024, Lyst đánh giá sự thăng tiến phi thường của Loewe đến từ tổ hợp nhiều hoạt động khác nhau chứ không chỉ phụ thuộc vào bộ sưu tập.

Các thiết kế của Loewe vẫn rất nghệ thuật, nhưng năm nay chúng càng được quan tâm hơn khi được hậu thuẫn bởi chiến lược marketing kết hợp với những ngôi sao và KOL có tầm ảnh hưởng.

LOEWE tuyên Vương Nhất Bác là đại sứ toàn cầu chỉ một ngày trước khi show diễn thời trang nam mùa Xuân Hè 2025 diễn ra. Ảnh: Loewe

Trong nửa đầu năm 2024, Loewe đã vô cùng năng nổ. Thương hiệu tài trợ trang phục cho 16 nhân vật tại Met Gala 2024. Thực hiện hàng loạt triển lãm vòng quanh thế giới, trong số đó có pop up Paula’s Ibiza ở Việt Nam. Tài trợ trang phục cho bộ phim Challengers – Những kẻ thách đấu, cũng như thời trang thảm đỏ cho Zendaya. Bổ nhiệm Vương Nhất Bác làm đại sứ toàn cầu. Tất cả những cố gắng này đã giúp tên tuổi Loewe trở nên sáng giá trong lòng giới mộ điệu.

Taylor Russell trong phục trang Loewe tại Met Gala 2024. Ảnh: Getty Images

Trên thảm đỏ Met Gala 2024, Loewe chiếm được trái tim của những tín đồ thời trang bởi các phục sức táo bạo. Taylor Russell mặc chiếc đầm có phần thân trên với hiệu ứng vân gỗ. Ariana Grande mặc corset làm từ xà cừ. Chính người chủ trì tiệc Anna Wintour cũng mặc áo choàng được thiết kế riêng bởi Loewe. Ngoài ra, Loewe có hai thiết kế được trưng bày trong triển lãm Sleeping Beauties: Reawakening Fashion ở viện bảo tàng The Met năm nay.

Về mặt thương mại, Loewe cũng thành công tạo ra nhiều item gây sốt. Các sản phẩm như Basket Bag và Anagram tank top đã tăng 29% lượt tìm kiếm trong ba tháng qua. Và giám đốc sáng tạo thương hiệu, ông Jonathan Anderson, gần như được mọi người nhất trí là nhà thiết kế thú vị nhất hiện nay.

Ảnh: ImaxTree

Các thương hiệu khác bứt phá, Gucci trở lại top 10

Ngoài Loewe, Gucci, Balenciaga, Versace, Saint Laurent và Jacquemus đều đã vươn lên vị trí top 10 The Lyst Index trong quý 2/2024.

Gucci: Mặc dù doanh thu của thương hiệu hàng đầu Kering đã giảm 20% so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu năm, tuy nhiên, lượt tìm kiếm thương hiệu vẫn tăng bởi Gucci có nhiều thay đổi. Trên hết là bộ sưu tập Cruise đầu tiên của giám đốc sáng tạo Sabato De Sarnos vừa được trình làng tại Tate Modern ở London.

Coachtopia

Ảnh: Coach

Coach: Thương hiệu nước Mỹ quay trở lại bảng xếp hạng các thương hiệu hot nhất kể từ lần xuất hiện gần nhất vào quý 4/2022. Chiếc túi Tabby đã thúc đẩy mức tăng 27% trong lượt tìm kiếm trong quý này, trở thành sản phẩm được tìm kiếm nhiều thứ ba.

Sự hồi sinh của Coach là một yếu tố quan trọng cho thấy sức mạnh của thị trường, bởi Coach là thương hiệu xa xỉ tầm trung chứ không ở tầm cao. Trong thời gian qua, nhiều thương hiệu tầm trung đã thất thế. Nhưng việc Coach trụ vững trên bảng xếp hạng dù không có mức giá “điên rồ” hiện tại của các thương hiệu thời trang trăm năm cho thấy cơ hội cho các thương hiệu tầm trung khác.

BLACKPINK-hoat-dong-ca-nhan-jennie-2

Jennie xuất hiện với tư cách người mẫu tại show diễn Jacquemus. Ảnh: @jennierubyjane

Jacquemus cũng leo lên hai bậc ở vị trí thứ tám The Lyst Index Quý 2/2024, được hỗ trợ bởi sự ra mắt của chiến dịch đám cưới Le Mariage và bộ sưu tập mùa hè Les Rayures. Ngoài ra, tầm ảnh hưởng của Jennie (BLACKPINK) cũng giúp thương hiệu phủ sóng truyền thông liên tục.

Skims của Kim Kardashian cũng vươn lên vị trí thứ 12, với lượng tìm kiếm tăng 32% trong ba tháng qua nhờ vào các hoạt động khai trương mới và những khoảnh khắc tiếp thị lan truyền. Skims hiện là thương hiệu có hoạt động tiếp thị tốt nhất trên thị trường.

Những sản phẩm thời trang được săn đón nhất trong quý 2/2024

Zendaya

Giày cao gót hình bóng tennis của Loewe đang gấy sốt nhờ độ ảnh hưởng của Zendaya. Ảnh: Getty Images

Chỉ số Lyst tiết lộ một số sản phẩm nổi bật trong quý này.

Đối với Loewe, màn hợp tác với thương hiệu thời trang thể thao On cho giày thể thao Cloudtilt Loewe II đã dẫn đến mức tăng 308% trong lượt tìm kiếm.

Áo sơ mi đan móc của Casablanca là trang phục nam được săn đón nhiều nhất, với mức tăng 161%. Nổi tiếng với phong cách giản dị và đầy màu sắc, những người hâm mộ nổi tiếng của thương hiệu đến từ Paris này bao gồm tay đua xe Lewis Hamilton và nhạc sĩ Justin Bieber.

Túi tote da dệt Santa Croce của Dragon Diffusion cũng nổi lên như một sản phẩm được ưa chuộng mới, với mức tăng 197% trong lượt tìm kiếm.

Các mẫu giày thể thao phổ biến khác bao gồm SL72 OG của thương hiệu thể thao Đức Adidas, được quan tâm sau chiến dịch của hãng với người mẫu Bella Hadid. Dries Van Noten cũng được ghi nhận với những đôi giày thể thao da lộn.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm