Loạt talkshow sao Hàn trên Youtube hot nhất hiện tại

Ngoài xem phim, bạn còn có thể hội ngộ sao Hàn qua những talkshow trực tuyến trên YouTube dẫn dắt bởi idol hoặc những nghệ sĩ giải trí tại xứ sở kim chi.

bzvn-thumb-hyell-club-shin-min-ah-lee-hye-ri

Lee Hye Ri và Shin Min Ah trong talkshow Hàn Hyell’s Club do Hyeri làm host. Ảnh: Hyell’s Club

Bắt đầu từ khoảng năm 2020, khi các nội dung trực tuyến ngày một lan rộng, làng giải trí Hàn Quốc xuất hiện nhiều những talkshow trên YouTube với thời lượng 20-30 phút dẫn dắt bởi thần tượng hoặc những nghệ sĩ truyền hình, phù hợp với những khán giả cần giải trí trong bữa ăn hoặc thời gian nghỉ ngơi ngắn mỗi ngày. Sức cạnh tranh của những show này không nhỏ. Chúng tạo ra xu hướng cho những host sôi nổi, thậm chí còn thay đổi thị hiếu của khán giả về những chương trình trên đài trung ương hay đài cáp.

Trong kỳ nghỉ này, nếu đang cần tìm những nội dung giải trí cho những ngày thư thái bên cạnh những bộ phim, các talkshow YouTube như trên là lựa chọn không tồi. Hãy cùng điểm qua 8 show đáng xem nhất hiện tại.

Các talkshow Hàn trên YouTube được dẫn dắt bởi nghệ sĩ giải trí

Hong Seok Cheon’s Jewel Box

bzvn-talkshow-han-hong-seok-cheon-jewel-box-felix

Felix trong show Hong Seok Cheon’s Jewel Box. Ảnh: @tonyhong1004

Bắt đầu từ năm 2023, Hong Seok Cheon’s Jewel Box thiết lập một concept đặc biệt ngay từ tập đầu tiên: Một chương trình với khách mời toàn nam giới. Họ được chọn từ danh sách 5.000 người mà MC chính của chương trình, Hong Seok Cheon, theo dõi trên Instagram.

Tại đây, các khách mời được gọi là “bảo vật” (jewel). Phương châm chương trình là: “Chỉ những chàng trai đẹp mới được xuất hiện”, giới thiệu khán giả đến với những nam diễn viên, ca sĩ với tên tuổi lẫn ngoại hình nổi bật ở hiện tại.

bzvn-talkshow-han-hong-seok-cheon-jewel-box-lee-jun-young

MC Hong Seok Cheon cùng khách mời Lee Jun Young ở tập 4. Ảnh: YouTube

Chương trình cũng vì thế chủ yếu xoay quanh các câu hỏi về ngoại hình, cùng một số câu chuyện hậu trường. Cách pha trò của Hong Seok Cheon và MC phụ Kim Ttolttol cũng được đánh giá là duyên dáng, mang đến chemistry hiếm thấy giữa các nghệ sĩ nam và hai MC thuộc cộng đồng LGBTQ+ tại Hàn.

Chương trình hiện đã phát sóng được 47 tập, tập mới vào lúc 16h30 (giờ Việt Nam) mỗi thứ Ba hàng tuần.

Tailored Chat

bzvn-kim-chae-won-le-sserafim-tailored-chat-talkshow-han

Kim Chae Won cùng host Sam Moon trong Tailored Chat. Ảnh: @_chaechae_1

Tailored Chat có thể được xem là bản Hàn của chương trình Between Two Ferns từng phát sóng từ 2008-2018 của kênh YouTube Funny or Die, khi chia sẻ nhiều điểm chung về cách biên tập và tạo “miếng hài” kỳ lạ của chương trình.

Set quay lẫn thiết bị được cố tình thiết kế sơ sài, với các chú thích trên màn hình chứa những lỗi sai nhằm gây cười, tạo cảm giác một chương trình kinh phí thấp và các khách mời như bị ép phải quảng bá. Phần đặc biệt của chương trình là đoạn diễn ứng biến, thường thực hiện với các khách mời là diễn viên.

Host của chương trình, Sam Moon, giữ phong thái lúng túng và thường có phần đối đầu với khách mời, đưa ra những câu hỏi kỳ quặc, xen kẽ với những câu nhận xét ngẫu nhiên không liên quan hoặc hoàn toàn sai sự thật. Ngược lại, các khách mời cũng có thái độ không hề khách sáo với host, mang đến cho khán giả cảm giác bối rối nhưng đầy sảng khoái so với những talkshow hiện tại.

Tailored Chat đã phát sóng tập đầu tiên vào tháng 3/2024, ra mắt đều đặn mỗi tuần và hiện đã có 34 tập. Jisoo, Chaewon (LE SSERAFIM), diễn viên Park Hae Soo đều đã đến chương trình, gây ấn tượng với kiểu tương tác show giải trí có 1-0-2.

Salon Drip

bzvn-talkshow-han-salon-drip

Jang Do Yeon (phải) và khách mời cặp đôi Byeon Woo Seok – Kim Hye Yoon. Ảnh: Salon Drip

Được dẫn dắt bởi Jang Doyeon, ngôi sao truyền hình từng nhận được nhiều giải thưởng về mảng giải trí tại lễ trao giải Baeksang, Salon Drip là sự pha trộn hoàn hảo giữa những mảng miếng hài sắc lẹm từ Doyeon và loạt chuyện hậu trường giới sao không ngờ tới.

Điều khiến chương trình này đáng xem chính là khả năng khai thác câu chuyện đáng kinh ngạc của Doyeon – cô ấy khiến cả những ngôi sao kín tiếng nhất cũng phải bật mí chuyện “thâm cung bí sử”. Thêm điểm cộng to bự: đội ngũ biên tập không ngại “chặt chém” cả host lẫn khách mời một cách công bằng, khiến mọi thứ càng thêm duyên dáng và chân thực.

Nhiều bộ phim tình cảm có cặp đôi chính chọn Salon Drip làm chương trình quảng bá.

Một điểm đặc trưng nữa về Salon Drip là chương trình thường có cặp khách mời đôi hoặc khách mời nhóm, khiến cho talkshow càng thêm ồn ào và náo nhiệt. Công ty sản xuất chương trình là TEO, đồng thời đứng sau nhiều chương trình thực tế thú vị như Good Day, The Devil’s Plan: Death Room, My Name is Gabriel…

Các talkshow Hàn trên YouTube được dẫn dắt bởi thần tượng K-pop

Hyell’s Club

bzvn-talkshow-han-hyell-club

Shin Min Ah làm khách mời trong show Hyell’s Club. Ảnh: @hyells.club

Là một thần tượng, diễn viên nổi tiếng với tính cách quảng giao, Lee Hyeri đã có lựa chọn đúng đắn khi mở talkshow YouTube của riêng mình vào đầu năm 2024.

Nếu Hong Seok Cheon’s Jewel Box có dàn khách mời toàn nam, thì Hyell’s Club cũng là chương trình nơi chemistry của Hyeri bùng nổ nhất với các khách mời nữ. Cô luôn mời được những vị khách với độ nhận diện hàng đầu: Jisoo, Jennie, Shin Min Ah… Họ sẽ cùng ăn uống, trò chuyện trong không gian ấm cúng và dễ chịu.

Tập đầu tiên của Hyell’s club với khách mời Jisoo.

Các câu hỏi trong chương trình sẽ được thu thập trước trên Instagram @hyells.club từ fan, vì thế mà Hyell’s Club có nhiều những câu hỏi không ngờ tới, tiết lộ một cách thân mật nhưng cũng chừng mực về đời sống sau ánh hào hào quang của các thần tượng, diễn viên. Host Hyeri gây ấn tượng bằng tính cách hài hước, nhẹ nhàng và không hề ồn ào.

ZIP DAESUNG

bzvn-talkshow-han-zip-daesung

ZIP DAESUNG và tập với BIGBANG nhận được rất nhiều lượt xem. Ảnh: Zip Daesung

Ít lâu sau Hyeri, Daesung (BIGBANG) cũng đã gia nhập đường đua idol lấn sân làm host talkshow YouTube. Anh thành lập show ZIP DAESUNG, phát sóng từ tháng 4/2024, vào lúc 6 giờ chiều mỗi thứ Sáu hàng tuần. Tên chương trình là một cách chơi chữ: “집대성” (Zip Daesung) vừa là cách viết tắt của “Daesung bước ra khỏi nhà”, vừa mang nghĩa “tập hợp nhiều yếu tố để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh”, như một file nén Zip.

Vì host là thành viên của một nhóm nhạc đình đám, nên nhiều khách mời không ngại thừa nhận mình là fan cứng. Điều này khiến không khí chương trình nhiều lúc giống như một buổi mini fanmeeting hơn là một talkshow thông thường. Khách mời xuất hiện từ 2 lần trở lên sẽ được trao “huy hiệu Zip Daesung”.

No Prepare

bzvn-talkshow-han-no-prepare-lee-young-ji

Các khách mời nổi bật của No Prepare: Lisa (BLACKPINK), Jaehyun (NCT), Natty (KISS OF LIFE). Ảnh: No Prepare

Hình thức cơ bản của chương trình là Lee Young Ji mời khách mời đến không gian sống của mình, cùng thưởng thức đồ uống có cồn và trò chuyện, từ câu chuyện sự nghiệp đến những khoảnh khắc đời thường – một dạng talkshow Hàn thiên về sự gần gũi, thân mật.

Trong danh sách này, Youngji đặc biệt bởi cô không chỉ có tính cách hài hước, có khả năng hoà hợp với nhiều người mà còn có nhiều những màn pha trò đậm chất Gen Z, đặc biệt hấp dẫn với khán giả trẻ.

Điểm thu hút về No Prepare là dàn khách mời toàn những ngôi sao trẻ với độ nhận diện rất cao, không chỉ ở trong nước mà còn lan ra phạm vi quốc tế: Chương trình đã từng mời Tyla, Kentaro Sakaguchi tham gia.

BZVN-kentaro-sakaguchi-no-prepare

Kentaro Sakaguchi trên show. Ảnh: Movies, all in.

Với các khách mời trong nước, khiếu trò chuyện của Youngji cũng thuyết phục được cả những nghệ sĩ rất hiếm khi xuất hiện trong các chương trình giải trí cũng nhận lời tham gia, và sự xuất hiện của họ đã tạo nên nhiều chủ đề nóng.

Ví dụ như Chaeryeong và Karina – vốn thuộc những công ty quản lý ưu tiên hoạt động nhóm và khá bảo thủ trong việc cho phép nghệ sĩ tham gia chương trình riêng – đã chọn chương trình này làm lần đầu tiên thử sức với mảng giải trí cá nhân.

Trong vòng 2 năm phát sóng đổ lại, tất cả các tập có khách mời đều vượt mốc 4 triệu lượt xem, nhiều tập thậm chí chạm ngưỡng hơn 20 triệu lượt xem – một con số phản ánh mức độ quan tâm rất lớn từ khán giả. No Prepare hiện đã có 3 mùa.

Jae’s Friend

bzvn-talkshow-han-jae-friends

Jaejoong (phải) và Yonghwa, trưởng nhóm CNBLUE hoạt động hồi Gen 2. Ảnh: Jae’s Friend

Jae’s Friend thường bắt đầu khi các khách mời mỗi tập viết một “hồ sơ giới thiệu bạn bè”. MC Jaejoong sẽ đoán xem vị khách bí ẩn đó là ai, gặp gỡ và cùng nhau nấu món ăn mà khách mời muốn thưởng thức, rồi vừa ăn vừa trò chuyện không kính ngữ, tạo không khí gần gũi như những người bạn thật sự.

Tập có nhiều lượt xem nhất kênh là với Sooyoung (SNSD)

Đây là talkshow Hàn để Jaejoong kết nối bạn bè vượt khoảng cách thế hệ, nên sẽ có những tập, khán giả được ôn lại ký ức về thời hoàng kim của các thần tượng Gen 2 như SISTAR, 2AM… và cũng có khi họ sẽ cảm nhận được khoảng cách thế hệ giữa thần tượng Jaejoong và các nhóm thần tượng Gen 4, Gen 5 như IVE.

IU’s Palette

bzvn-talkshow-han-iu-palette

Ảnh: IU’S Palette

Không như những talkshow Hàn khác trong danh sách này nhấn mạnh vào khiếu hài hước, IU’s Palette mang nội dung chữa lành, đúng với cá tính âm nhạc của host IU. Các khách mời sẽ có những cuộc trò chuyện, đan xen việc trình diễn 3-4 bài hát cùng IU, như một concert thu nhỏ dành cho những ai yêu quý giọng ca của nữ ca sĩ, diễn viên và những vị khách tham gia.

IU’s Palette đã bắt đầu phát sóng từ năm 2020, có thể xem IU là thần tượng đời đầu tiếp xúc với mảng talkshow YouTube. Gần đây, cô mới cho ra mắt thêm series Mini Palette. Vì lịch trình bận rộn, IU’s Palette chỉ phát sóng một tập/tháng.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TỪNG ĐƯỢC SAO HÀN XÁC NHẬN QUA TALKSHOW:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm