Labubu phiên bản mini cháy hàng trong ngày đầu ra mắt

Dòng Labubu phiên bản mini mới nhất của POP MART đã bán hết ngay sau ngày đầu tiên ra mắt, cho thấy người tiêu dùng vẫn chưa hết cuồng nhiệt vì lũ tiểu quỷ tai thỏ

Labubu phiên bản mini có 28 mẫu, tương đồng với 28 ký tự trong bảng chữ cái. Ảnh: POP MART

Khi POP MART giới thiệu Labubu mini, dòng búp bê mới nhất trong vũ trụ Labubu được yêu thích, người tiêu dùng đã đánh nhau để sở hữu phiên bản xinh xắn này.

Dòng Labubu phiên bản mini ra mắt ở Trung Quốc vào 22h00 thứ Năm, 28/8, và lập tức cháy hàng. Trên các kênh bán hàng chính thức của POP MART gòm WeChat và Tmall, nhiều người tiêu dùng thậm chí chưa kịp mở trang thì đã nhận thông báo toàn bộ sản phẩm hết hàng.

Trong khi đó, ở Singapore, phiên bản tí hon của Labubu ra mắt vào thứ Sáu 29/8 lúc 10h00. Ước tính chỉ ba phút sau khi mở bán, các chú tiểu quỷ đã bán sạch trên trang web chính thức của POP MART cũng như kênh bán hàng trên Lazada.

Những con số này cho thấy người tiêu dùng vẫn mê đắm chú tiểu quỷ tai thỏ.

Nói về lý do khan hiếm sản phẩm, CEO Vương Ninh giải thích rằng việc phát hành chậm do các con búp bê Labubu phải được thêu tỉ mỉ. Tính phức tạp của khâu sản xuất thủ công thực sự hạn chế tốc độ ra mắt sản phẩm.

POP MART mở rộng thị trường với phiên bản mini của các dòng đồ chơi, bắt đầu từ Labubu

CEO Vương Ninh giới thiệu mẫu Labubu phiên bản mini trong buổi họp báo. Ảnh: SCMP

Công ty POP MART đã ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2025 tăng 204% so với cùng kỳ năm trước, và lợi nhuận tăng 401%. Các nhà phân tích tài chính khen ngợi sự thông minh trong phương án bán đồ chơi thông qua túi mù của công ty. Tuy nhiên, họ cũng băn khoăn liệu POP MART sẽ duy trì được tình thế này trong bao lâu.

Thu nhỏ các mẫu đồ chơi chính là đáp án của anh Vương Ninh, CEO kiêm nhà sáng lập POP MART.

“Tôi nghĩ việc đạt 30 tỷ nhân dân tệ trong năm nay sẽ dễ dàng”, anh phát biểu trong buổi họp báo sau báo cáo kết quả kinh doanh tại Hồng Kông hôm thứ Tư tuần trước. “Trước đây, tượng Labubu thường được gắn trên túi xách, nhưng ngay từ tuần tới, mọi người có thể bắt đầu gắn chúng vào điện thoại”.

Phiên bản Labubu mini có tổng cộng 28 thiết kế, chia làm hai bộ 14 mẫu. Kích cỡ chỉ khoảng 10.5cm, nhỏ hơn nhiều so với loại Labubu phổ thông. Chúng có thể dễ dàng được gắn vào móc chìa khóa hoặc điện thoại. Trong khi đó phiên bản phổ thông vì kích cỡ nên phù hợp gắn vào túi xách, balo.

Dựa trên sự thành công của Labubu bản mini, POP MART có thể triển khai các phiên bản tương tự cho các dòng đồ chơi khác như Molly, Skullpanda, Cry Baby…

Cơn sốt Labubu giúp chính người tiêu dùng làm giàu

Một lý do khiến Labubu phiên bản mini cháy hàng vì thị trường thứ cấp. Trên các nền tảng bán hàng sang tay, đã có rất nhiều tài khoản rao bán phiên bản mini với giá gấp nhiều lần giá bán lẻ chính thức. Ví dụ, một người rao mức giá 2600 Nhân dân tệ (9,5 triệu đồng) cho bộ 14 búp bê, gấp đôi mức giá niêm yết là 1106 Nhân dân tệ (4 triệu đồng).

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người mua Labubu tại Trung Quốc rồi bán đi quốc tế, bởi chú búp bê tiểu quỷ này được niêm yết giá thấp hơn ở quê nhà. Ví dụ, Labubu bản mini ở Hoa Kỳ có giá bán 22,99 đô-la Mỹ/mẫu, gấp đôi giá bán ở Trung Quốc.

Việc mua bán đi bán lại Labubu đã giúp nhiều người kiếm bộn tiền. Ví dụ Xiaolei Wang, một lập trình viên 26 tuổi ở Bắc Kinh. Anh chàng đã kiếm được 7000 đô-la Mỹ (khoảng 185 triệu đồng) chỉ từ việc mua đi bán lại Labubu và các loại đồ chơi khác của POP MART. “Tôi chắc chắn không bỏ qua cơn sốt Labubu mini đâu”.

TIN LIÊN QUAN:

Trích dẫn Business Times,
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm