
Labubu nằm trong các vật phẩm đấu giá trên sàn thương mại JOOPITER của Seventeen. Những chú Labubu được diện trang phục thiết kế bởi thương hiệu xa xỉ sacai. Ảnh: JOOPITER
Trên sàn diễn thời trang nam Louis Vuitton Thu Đông 2025, giám đốc sáng tạo Pharrell Williams đã tự chắp bút viết các bài hát nhạc nền cho show, trong đó có LV Bag hợp tác cùng Don Touliver, j-hope (BTS) và Bad Influence hợp tác với nhóm nhạc K-pop SEVENTEEN.
Việc ra mắt nhạc trên một runway thời trang xa xỉ là sự kiện hiếm có với những nghệ sĩ K-pop, và cú bắt tay không ngờ đó không dừng lại ở sàn diễn.
Gần nửa năm sau khi trình làng, Bad Influence được làm thành MV, chuẩn bị ra mắt vào ngày 11/06/2025. Đính kèm là việc mở bán BST merch dành cho fan thiết kế bởi thương hiệu xa xỉ sacai, mở đấu giá trang phục SEVENTEEN diện trong MV – cả hai diễn ra trên nền tảng thương mại JOOPITER của Pharrell.
Địa điểm để khách hàng và người hâm mộ có hứng thú trực tiếp xem các sản phẩm đấu giá đặt tại cửa hàng sacai ở Cheongdam, Seoul. SEVENTEEN đã đích thân tham dự vào ngày 09/06/2025 vừa qua.

Các thành viên SEVENTEEN ghé thăm nơi trưng bày các sản phẩm đấu giá tại Seoul. Ảnh: @vernonline
Có gì độc đáo trong màn hợp tác giữa JOOPITER x sacai x SEVENTEEN?
Cơ hội để fan trải nghiệm merch xa xỉ
- Áo T-shirt… Ảnh: JOOPITER
- Áo hoodie… Ảnh: JOOPITER
- Nón lưỡi trai… Ảnh: JOOPITER
- …là những merch dành cho fan được bán trên JOOPITER. Ảnh; JOOPITER
Trong màn hợp tác của bộ ba JOOPITER x sacai x SEVENTEEN, thương hiệu chịu trách nhiệm sản xuất merch giới hạn dành cho người hâm mộ của nhóm là sacai, còn JOOPITER đóng vai trò là nền tảng phân phối. BST gồm sáu món đồ: áo hoodie, T-shirt, nón lưỡi trai phát hành trong hai màu đen trắng, thêu logo J-17-S.
sacai là một thương hiệu xa xỉ từ Nhật, được thành lập bởi NTK kiêm giám đốc sáng tạo Chitose Abe vào năm 1999 và cho đến nay, thường xuyên trình diễn BST mới trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Paris. Vị thế này lý giải cho mức giá “premium” của BST merch: từ 200 – 340 USD, cao gấp 5 đến 8 lần so với giá merch thường thấy tại Hàn.

Merch trên thực tế. Ảnh: @2ppi
Merch (viết tắt của merchandise, những vật phẩm dành cho fan), là một nguồn doanh thu lớn với các công ty giải trí. Với SM Entertainment trong quý 1/2025, doanh thu từ merchandise và các sản phẩm sử dụng IP nghệ sĩ là 36,4 tỷ Won, cao hơn doanh thu concert. Với HYBE, con số này là 106,401 tỷ Won, tăng 75,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì vậy mà merch được khá nhiều công ty đầu tư lớn về thiết kế, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhãn hàng khác: UNIQLO từng bắt tay với TREASURE, DIDU hợp tác với XG…
Song, không có nhiều thần tượng K-pop có dịp hợp tác với thương hiệu xa xỉ tầm cỡ sacai để phát hành merch cho người hâm mộ. Đặc biệt còn bán trên sàn thương mại JOOPITER của giám đốc sáng tạo Pharrell Williams.
Đấu giá trang phục SEVENTEEN mặc trong MV và những chú Labubu được diện đồ xa xỉ do sacai thiết kế

Nơi trưng bày trực tiếp các sản phẩm đấu giá. Ảnh: @2ppi
Cạnh BST merch mở bán công khai, màn kết hợp của bộ ba JOOPITER x sacai x SEVENTEEN còn mở ra buổi đấu giá những sản phẩm đặc biệt:
- 01 Áo khoác da do sacai thiết kế được SEVENTEEN diện trong MV Bad Influence
- 01 Áo T-shirt được ký bởi 11 trên 13 thành viên của SEVENTEEN (ngoại trừ 2 thành viên hiện đang thực hiện quân ngũ)
- 14 hộp mù (blind box) chứa Labubu xanh lá.
Cụ thể, trong 14 hộp mù Labubu, sẽ có 13 chú Labubu màu xanh là là phiên bản độc quyền của Pop Mart x How2work. Chúng được mặc đồ búp bê thiết kế bởi chính sacai và Carhartt WIP, có logo J-17-S sau lưng. Còn một phiên bản đặc biệt nữa với thiết kế chưa tiết lộ. Fan sẽ ngẫu nhiên chọn một (hoặc nhiều hơn, tùy ý thích của họ) trong 14 lot đấu giá đang mở trên website JOOPITER và trải nghiệm “xé túi mù” khi đấu giá thành công.

Ảnh: @2ppi
Hiện tượng art toy Labubu, nổi lên từ năm 2024, vốn là chiếc bag charm yêu thích để các tín đồ thời trang trang trí cho túi hiệu của họ nhưng chưa có nhiều thương hiệu xa xỉ hợp tác. JOOPITER x sacai x SEVENTEEN đã tiên phong đưa những chú Labubu lấn sâu hơn vào địa hạt thời trang xa xỉ. Trong vòng một ngày từ khi bắt đầu đấu giá, những lot Labubu đã nhận về hơn 270 lượt tham gia, mức giá tăng gấp 5 lần so với giá khởi điểm, là một minh chứng kép về sức hút của Labubu lẫn sức chi của fan hâm mộ SEVENTEEN.
Màn hợp tác với mục đích thiện nguyện

Áo có 11 chữ ký của SEVENTEEN. Ảnh: @2ppi
JOOPITER x sacai x SEVENTEEN là cú bắt tay không vì thương mại. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán hàng sẽ được quyên góp cho UNESCO – Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc.
Cả Seventeen và Williams đều là đại sứ thiện chí (Goodwill Ambassador) của tổ chức này, chứng minh sự chủ động của họ trong việc cộng hưởng, lan tỏa ảnh hưởng tích cực đến với cộng đồng.
Pharrell Williams nói về màn hợp tác:
“Thật là một niềm vui lớn khi được hợp tác cùng SEVENTEEN trong ca khúc mới Bad Influence, và thật hào hứng khi đưa họ bước vào thế giới của JOOPITER, cùng với người bạn tài năng của chúng tôi – Chitose Abe từ sacai.
Lần hợp tác này được xây dựng trên nền tảng năng lượng sáng tạo chung của chúng tôi, và chúng tôi rất mong ngóng phản hồi từ người hâm mộ trên khắp thế giới.”

Seventeen trở thành đại sứ thiện chí thanh niên UNESCO vào năm 2024. Ảnh: Twitter @AAzoulay
Giám đốc sáng tạo sacai, Chitose Abe cho biết, với cô, việc hợp tác cùng SEVENTEEN không đơn thuần là thiết kế trang phục, mà còn là “tạo ra điều gì đó cùng lúc thể hiện tính cá nhân, tính đoàn kết gắn kết và có khả năng truyền tải nguồn năng lượng tuyệt vời.” Cô nói thêm: “Mỗi thành viên đều mang một dấu ấn riêng, và mục tiêu của sacai là phản ánh điều đó qua những thiết kế có sự tương phản – đúng với triết lý của Sacai,”
John Auerbach, giám đốc điều hành của Joopiter, chia sẻ: “Chúng tôi đã kết hợp hai thế giới âm nhạc và thời trang trong một sự hợp tác độc nhất vô nhị, hoàn toàn đúng với sứ mệnh của Joopiter: mang đến cho thế giới những vật phẩm đáng khao khát nhất.”
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
SEVENTEEN BIỂU DIỄN TẠI “LỄ HỘI ÂM NHẠC COACHELLA CỦA MEXICO” NĂM 2025
DIESEL NGHÊNH ĐÓN HOSHI (SEVENTEEN) VÀO HÀNG NGŨ ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU
HOSHI (SEVENTEEN) MANG VĂN HÓA HÀN ĐẾN SHOW DIESEL THU ĐÔNG 2025
Harper’s Bazaar Việt Nam