Em Xinh “Say Hi” với 30 Em Xinh là chương trình truyền hình thực tế đang nhận nhiều chú ý. 30 cô gái, mỗi người một cá tính và thế mạnh hứa hẹn sẽ làm nên chương trình bùng nổ. Sau họp báo, MV chủ đề của Em Xinh “Say Hi” với tên gọi The Real Aura cũng được đơn vị sản xuất trình làng. Kye Nguyễn, Giám đốc Thời trang của chương trình chia sẻ cùng Harper’s Bazaar quá trình tạo dựng phong cách cho toàn bộ MV chủ đề.

Các Em Xinh trong Em Xinh “Say Hi”.
Kye Nguyễn chia sẻ vai trò của Giám đốc Thời trang tại Em Xinh “Say Hi”
Khác với vai trò stylist cá nhân của nghệ sĩ, Kye Nguyễn khẳng định khi đến với chương trình: “Tôi không xây dựng hình ảnh cho một người. Tôi xây dựng một vũ trụ hình ảnh cho cả thế hệ.”
MV The Real Aura không chỉ là sân khấu cho âm nhạc mà trở thành nơi khởi phát của những dòng chảy thời trang mới. Kye Nguyễn là người dẫn dắt toàn bộ định hướng thời trang, từ ý tưởng, moodboard, phân cảnh thị giác đến kiểm duyệt từng trang phục theo tinh thần chiến lược.

Ly Ly trong The Real Aura.
Kye Nguyễn nhấn mạnh: “Giám đốc thời trang là người thiết lập concept tổng thể, phân cảnh, hệ hình visual, định hướng moodboard, duyệt hình ảnh cuối, nhưng không trực tiếp styling cho từng nghệ sĩ”.
Việc lên phong cách chi tiết, thử đồ và trang phục cá nhân của các nghệ sĩ do các stylist và nhà thiết kế riêng của họ đảm nhiệm. Kye Nguyễn làm việc với họ như người định hướng tổng thể để đảm bảo sự liền mạch thị giác cho sản phẩm.

Tạo hình của Châu Bùi trong MV The Real Aura của Em Xinh “Say Hi”.

Quỳnh Anh Shyn trong MV The Real Aura.
Ý tưởng của The Real Aura và cách triển khai MV chủ đề
Được biết, ý tưởng xuyên suốt của MV The Real Aura được gọi là E.M.I.S.S.A.R.Y. Đây là một hệ giá trị thị giác gồm năm “aura” đại diện cho những phiên bản khác nhau của phụ nữ Á Đông hiện đại:
Divine – thanh khiết, cao sang như ánh sáng từ mặt trời. Rebel – dữ dội, táo bạo, dẫn đầu xu hướng phá vỡ khuôn khổ. Mystic – đầy tầng sâu, siêu thực và chạm vào nội tâm linh hồn. Playful – tự do, sáng tạo, trẻ trung và rạng rỡ như niềm vui bất tận. Hype – hiện đại, nổi bật, chất đường phố, mạnh mẽ nhưng không mất đi nữ tính.

Tiên Tiên, vẫn đậm chất tomboy cố hữu nhưng nhất quán với hình ảnh tổng thể của MV.
Thông qua việc xây dựng moodboard chi tiết, Kye Nguyễn đưa ra một hệ hình mới: Y3K Oriental Aesthetic, nơi Techwear, Subversive Silhouette và Metallic Accessories được “phương Đông hoá” một cách duy mỹ.
- Một vài moodboard xây dựng…
- … cho MV The Real Aura được Kye Nguyễn chia sẻ.
Giám đốc Thời trang chia MV thành 10 phân cảnh thị giác. Mỗi quang cảnh tượng trưng cho một bối cảnh thẩm mỹ. Ở đó, thời trang không đi sau âm nhạc mà đi song hành, dẫn dắt câu chuyện. Tất cả được thể hiện qua những chi tiết như dây đai bảo hộ hiện đại, váy xòe phối cùng áo da mô tô… tôn lên quyền lực nữ giới mạnh mẽ, kiêu hãnh và cá tính.

Phong cách tổng thể được xác định từ đầu, sau đó chia nhỏ ra cho 30 Em Xinh.
“Tôi không làm thời trang để bắt kịp xu hướng. Tôi làm thời trang để người khác muốn bắt một thứ xu hướng mà mình chưa từng nhìn thấy”
– Kye Nguyễn –

Kye Nguyễn, Giám đốc Thời trang.
HÀNH TRÌNH EM XINH “SAY HI”
Harper’s Bazaar Việt Nam