KATSEYE lột xác ngoạn mục trong MV Gnarly

Nhóm nhạc nữ quốc tế KATSEYE dưới trướng tập đoàn HYBE chính thức tái xuất với MV “Gnarly”, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm 2025 và cũng là bước chuyển mình táo bạo nhất của nhóm từ trước đến nay.

Không còn là KATSEYE nhẹ nhàng, dễ thương của thời mới debut, Gnarly mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới: nổi loạn, cá tính và đầy năng lượng Gen Z. Ca khúc được đồng sáng tác bởi Alice Longyu Gao, nghệ sĩ pop nổi tiếng với phong cách dị biệt, đã góp phần tạo nên một bản nhạc phá cách đúng chất “bùng nổ” của mùa hè

KATSEYE cực chất, cực dị biệt trong Gnarly

Ảnh: HYBE

Với kết cấu không theo lối mòn, giai điệu biến ảo và giọng hát được xử lý liên tục như đổi vai, Gnarly đưa người nghe vào hành trình âm thanh hỗn loạn nhưng cuốn hút. Câu hát “I’m the sh*t” vang lên như một tuyên ngôn cá nhân: KATSEYE giờ đây là biểu tượng của sự tự do thể hiện, không ngại khác biệt.

Không chỉ âm nhạc, phần hình ảnh trong MV cũng cho thấy KATSEYE đã lột xác hoàn toàn. Nhóm xuất hiện trong loạt outfit streetwear pha chất futuristic: ánh kim, áo lông, kính râm thể hiện rõ tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám vượt ra khỏi khuôn mẫu girl group truyền thống.

Dần dần, KATSEYE đang “gỡ bỏ” lớp vỏ an toàn

Ảnh: HYBE

Với Gnarly, KATSEYE không đơn thuần là trở lại đường đua âm nhạc. Nhóm mang đến một hình ảnh rất mới cho bản thân, ở cả khía cạnh âm nhạc lẫn thời trang.

Trước Gnarly, âm nhạc của KATSEYE chủ yếu kết hợp phong cách pop hiện đại pha chất R&B, với cấu trúc dễ nghe, giai điệu catchy và hình ảnh tương đối an toàn. Những bản nhạc đầu tay của nhóm thường khai thác chủ đề tuổi trẻ, sự khát khao và niềm tin vào bản thân nhưng vẫn nằm trong vùng an toàn của thị trường girl group: Dễ thương, dễ tiếp cận, có đủ chất hấp dẫn với khán giả Gen Z.

Ví dụ, các ca khúc debut như Debut, Girls Don’t Cry hay Dirty Water đều mang màu sắc pop ballad hoặc pop điện tử nhẹ nhàng, dễ cảm, giúp khẳng định khả năng vocal và định hình ban đầu cho nhóm. Hình ảnh khi đó của KATSEYE là những cô gái hiện đại, tinh tế và tràn đầy khát vọng nhưng vẫn mang nét “dịu dàng có kiểm soát”.

KATSEYE đang định nghĩa lại: Ai mới thật sự là fan của nhóm?

Ảnh: HYBE

Việc chuyển từ pop ngọt ngào sang hyperpop ngổ ngáo như Gnarly không đơn thuần là thay đổi phong cách đó là một phép thử khán giả. KATSEYE đang làm điều mà ít girl group dám thử: thẳng thắn xác định lại đối tượng nghe nhạc của mình.

Thay vì tiếp tục “chiều lòng” fan đại chúng bằng những bản nhạc dễ viral, dễ thuộc, KATSEYE chọn bước đi khó hơn: xây dựng cộng đồng fan ít nhưng chất. Nhóm giờ đây hướng đến những người thật sự quan tâm đến tuyên ngôn nghệ thuật, cá tính riêng và tư duy âm nhạc độc lập.

Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Kpop ngày càng thương mại hóa và đồng hóa khi nhóm nhạc nào cũng có thể… giống nhóm nào. KATSEYE không còn cạnh tranh ở mức “ai nhiều fan hơn”, mà chuyển sang câu hỏi quan trọng hơn: “Ai trong số đó thật sự ở lại vì giá trị cốt lõi của nhóm?”

Có thể một bộ phận fan rời đi vì không quen với KATSEYE “phi truyền thống”. Nhưng chính điều đó cũng làm rõ ràng hơn bản sắc cộng đồng còn lại: fan dám khác biệt, dám yêu cái lạ giống như chính nhóm nhạc mà họ theo đuổi.

Sau khi comeback, KATSEYE sẽ biểu diễn live tại đại hội âm nhạc Chicago Lollapalooza ngày 3/8, và ở Summer Sonic 2025 ở Osaka và Kyoto ngày 16 và 17 tháng 8.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm