Karina (aespa) trở thành đại sứ thương hiệu của Prada

Prada đã chọn ngôi sao Kpop Karina, thành viên của nhóm aespa làm Đại sứ thương hiệu, sau nhiều thời gian tìm hiểu và làm việc chung.

Ảnh: Prada

Ở tuổi 24 và sau bốn năm debut cùng aespa, Karina đã có hợp đồng đại sứ thời trang cao cấp của riêng mình. Thương hiệu thời trang cao cấp của nước Ý, Prada, vừa tuyên bố bổ nhiệm cô làm đại sứ thương hiệu vào ngày 28/8. Sau khi Karina gia nhập gia đình đại sứ của Prada, fan hâm mộ của cô kỳ vọng thành viên aespa sẽ lại có mặt ở tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2025 vào tháng 9/2024 sắp tới.

Prada để mắt đến Karina từ Tuần lễ Thời trang nam Milan dịp đầu năm nay

Karina (aespa) tại show diễn Prada Men Thu Đông 2024 ở tuần lễ thời trang Milan. Ảnh: Prada

Karina lần đầu tiên tham dự show diễn của Prada vào tháng 1/2024. Tại buổi trình diễn bộ sưu tập thời trang nam mùa Thu Đông 2024 của Prada tại Milan, Karina xuất hiện với diện mạo thanh lịch khác hẳn với hình tượng vị lai trên sân khấu aespa thường trực. Cô chọn chiếc váy trắng form dáng suôn bằng chất liệu organza. Người hâm mộ khen Karina đẹp như tiên tử và vô cùng phù hợp với hình tượng của nhà mốt nước Ý.

Tạo hình thời trang của Karina nhanh chóng trở thành chủ đề hút nhiệt, thu hút sự quan tâm đông đảo của truyền thông lẫn người hâm mộ. Dù lúc đó chưa có phận sự gì v ới Prada, song thành viên aespa đã leo lên hotsearch, giúp tên tuổi thương hiệu Ý viral theo.

Ảnh: Vituraltakes / Twitter

Sự có mặt của Karina tại sự kiện này được ghi nhớ vì vô vàn khoảnh khắc đặc biệt. Đầu tiên, cô là nữ thần tượng châu Á duy nhất có mặt tại sự kiện. Thứ nhì, cô vô cùng nổi bật vì mặc trang phục màu nhạt, trông trắng đến phát sáng khi đứng giữa rừng nam nghệ sỹ mặc màu tối. Thứ ba, từ sự kiện này mà Karina mới quen bạn trai Lee Jae Wook, do đó Prada được vinh danh là bà mối cho cả hai (dù câu chuyện tình này đã mau chóng kết thúc, chỉ kéo dài 5 tuần sau khi cả hai bị phát hiện hẹn hò).

Ngay sau Tuần lễ thời trang Milan hai tháng, tin đồn cho rằng Karina sắp trở thành đại sứ thương hiệu của Prada. Thậm chí, Allure Korea gọi Karina là đại sứ thương hiệu của Prada trong bài viết của mình từ rất sớm, dù lúc này thành viên aespa chưa được tuyên danh phận. Dù “thân phận lập lờ” song Karina luôn tích cực quảng bá cho Prada trên tài khoản Instagram cá nhân có hơn 21 triệu người theo dõi.

Karina hội tụ đầy đủ mọi yếu tố mà Prada mong muốn

Ảnh: @katarinabluu

Karina tên thật là Yu Ji Min, là thành viên của nhóm nhạc nữ aespa do công ty giải trí SM Entertainment thành lập vào năm 2020. Phát hành đĩa đơn đầu tay mang tên Black Mamba, nhóm bùng nổ trong làng nhạc Kpop vì concept vị lai, kết hợp vũ trụ thực tế ảo (metaverse) đầy mới lạ và chất nhạc hyperpop tưởng khó nghe nhưng lại bắt tai bất ngờ.

Cả bốn thành viên aespa đều có độ nhận diện cao và sức hút độc lập không ai kém ai. Mỗi người đều có hợp đồng quảng cáo của riêng mình dù chưa từng phát hành sản phẩm solo. Về phía Karina, cô và thành viên aespa Winter còn được SM Entertainment chọn cho super girl group Got The Beat, chứng thực cho độ nổi tiếng cá nhân của hai thành viên này.

Dịp đầu năm 2024, dù không được đánh giá cao sau khi hẹn hò Lee Jae Wook, nhưng Karina vẫn nhận được hợp đồng quảng cáo mới và là một trong những thành viên nhóm nhạc thần tượng thế hệ thứ 4 có lượng người theo dõi trên Instagram cao nhất.

Có thể thấy rằng ngay cả trong giai đoạn bị bủa vây bởi tin tức tiêu cực, Karina vẫn đảm bảo được độ phủ sóng truyền thông và danh tiếng cá nhân. Điều này càng khiến cho các thương hiệu hợp tác với cô tin tưởng và trông cậy vào đại sứ của mình.

Ảnh: @katarinabluu

Prada tăng cường sức ảnh hưởng ở thị trường Kpop

Ảnh: Instagram @katarinabluu

Theo số liệu của Boston Consulting Group, “con rồng Châu Á” đã trỗi dậy mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua. Vào năm 2009, sức mua của châu Á chỉ chiếm khoảng 19% thị trường bán lẻ của ngành hàng thời trang xa xỉ thế giới. Sau 10 năm, mức tiêu thụ đã được nâng lên gấp rưỡi. Ước tính đến năm 2025, thị trường châu Á sẽ chiếm tới 54% thị phần tiêu dùng mặt hàng xa xỉ trên toàn cầu.

Các thương hiệu lớn thấu hiểu rất rõ rằng trong thời đại này, nếu không có các ngôi sao châu Á đồng hành, họ đã tự nhận lấy phần thua trong cuộc đua giành lấy thị trường châu Á ngày càng lớn mạnh. Dựa trên những phán đoán này, các thương hiệu đã đẩy mạnh bổ sung các gương mặt có sức ảnh hưởng ở châu Á vào dàn bạn thân của mình. Với Prada, Karina là thành viên mới nhất của đại gia đình các nghệ sỹ châu Á của thương hiệu, gồm có diễn viên Kim Tae Ri, Jeon So Mi, Jaehyun (NCT), nhóm nhạc nam ENHYPEN, nữ thần tượng gốc Nhật Bản Sana Minatozaki (Twice), đạo diễn Trung Quốc Gia Linh

TIN TỨC GẦN ĐÂY VỀ PRADA:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm