Jennie chia tay Gentle Monster, tiếp xúc với Ray-Ban

Sự chuyển dịch thương hiệu kính mắt mang đến lợi ích và hình ảnh mới cho Jennie.

bzvn-jennie-blackpink-ray-ban-final00003

Jennie tại sự kiện Ray-Ban vào ngày 4/9. Ảnh: @jennierubyjane

Những cuộc chia tay giữa người nổi tiếng và các thương hiệu thời trang thường không được tuyên bố trực tiếp. Chỉ cần nghệ sĩ vắng bóng tại sự kiện, hoặc xuất hiện với sản phẩm của nhãn hàng khác, đó đã là lời ngầm khẳng định mối quan hệ hợp tác đã kết thúc.

Trường hợp của Jennie và Gentle Monster là một ví dụ điển hình. Cô không tham dự sự kiện của Gentle Monster tại Haus Nowhere Seoul ngày 3/9, nhưng ngay hôm sau lại xuất hiện tại pop-up RAY-BAN.EXE tại Hàn Quốc của Ray-Ban. Sự chuyển hướng này như một lời chào tạm biệt thương hiệu mà cô từng ba lần hợp tác ra mắt BST, đồng thời ngầm báo hiệu mối quan hệ mới với Ray-Ban.

bzvn-jennie-blackpink-ray-ban00004

Ảnh: News1

Tại sự kiện, Jennie chọn phong cách phối đồ gồm áo Le Challe kèm khăn choàng từ Jacquemus, quần short của thương hiệu Hàn L’H.A.S, đồng hồ Chanel và kính râm thông minh Meta Wayfarer từ Ray-Ban. Hình ảnh này toát lên vẻ trưởng thành, thanh lịch, khác biệt với nét quyến rũ, nữ tính thường thấy khi cô còn đồng hành cùng Gentle Monster. Đáng chú ý, Jennie còn xuất hiện chung khung hình và trò chuyện thân thiết với Leonardo Maria del Vecchio – Chủ tịch Ray-Ban.

Sự hiện diện bất ngờ của Jennie tại sự kiện nhanh chóng kéo theo thảo luận rầm rộ trên mạng xã hội. Hashtag #JENNIEmeetsRAYBAN lọt top trending ở nhiều quốc gia, trong khi người hâm mộ háo hức chờ đợi hành trình mới khi cô kết hợp cùng một thương hiệu mắt kính lâu đời, giàu di sản và có sức ảnh hưởng toàn cầu.

Jennie rời đi khi thương hiệu Gentle Monster đã vững vàng

bzvn-jennie-gentle-monster-pop-up-office (2)

Jennie tại cửa hàng pop-up của Gentle Monster hồi tháng 1/2025, đeo kính On Ring 02 trong BST Jewelry 2025. Đây là một trong những lần xuất hiện cuối cùng của Jennie cùng thương hiệu. Ảnh: GENTLE MONSTER

Gentle Monster được thành lập năm 2011 và chỉ trong vòng 5–6 năm đã nhanh chóng vươn tầm toàn cầu. Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu mắt kính Hàn Quốc này trở thành chủ đề được giới chuyên môn đặc biệt quan tâm. Tại sự kiện New Consumption Summit vào tháng 6/2017, CEO Kim Hankook đã trực tiếp chia sẻ về bí quyết thành công của Gentle Monster.

Một trong những yếu tố được nhắc đến chính là sức lan tỏa từ người nổi tiếng. Năm 2014, nữ diễn viên Jun Ji Hyun đeo kính Gentle Monster trong bộ phim Vì sao đưa anh tới (My Love From The Stars), khiến kiểu dáng oversized có hiệu ứng thu nhỏ gương mặt được giới mộ điệu châu Á ưa thích. Từ đó, thương hiệu càng được biết đến rộng rãi khi nhiều ngôi sao như Lưu Diệc Phi, Dương Dương, Mino (WINNER) hay Sandara (2NE1) thường xuyên đưa sản phẩm vào phong cách đời thường.

Tuy nhiên, theo Kim Hankook, việc gắn liền tên tuổi với người nổi tiếng chỉ giúp thương hiệu được nhiều người biết đến, chứ không nhất thiết tạo lợi ích dài hạn cho quá trình xây dựng thương hiệu. Giải pháp của Gentle Monster là hợp tác thiết kế với những biểu tượng phong cách có bản sắc cá nhân rõ rệt, thấu hiểu hình ảnh thương hiệu và sở hữu tư chất sáng tạo riêng.

Tháng 2/2017, thương hiệu bắt tay cùng Tilda Swinton ra mắt bộ sưu tập hợp tác đầu tiên. Ba năm sau, nhân vật tiếp theo được Gentle Monster lựa chọn chính là Jennie(*), với Jentle Home (2020), tiếp nối bằng Jentle Garden (2022) và Jentle Salon (2024).

(*) Chỉ tính những lần hợp tác ra mắt sản phẩm mới, không bao gồm các BST với NTK hay influencer thời trang, các thương hiệu thời trang khác.
mat-kinh-gentle-monster-x-jennie-blackpink-05

Chiến dịch cho BST Jentle Home (2020). Ảnh: Hugo Comte for Gentle Monster

Cả ba BST đều gây sốt khi ra mắt: Jentle Home và Jentle Garden khiến website thương hiệu liên tục quá tải, trong khi Jentle Salon ghi nhận cảnh xếp hàng dài ở các pop-up store Seoul, Bangkok, Tokyo, Thượng Hải…

Jentle Salon còn giúp lan tỏa dòng sản phẩm kính gắn charm của thương hiệu. Bên cạnh doanh số, các chiến dịch của Jennie với Gentle Monster đều viral trên mạng xã hội. Video TikTok đạt lượt xem cao nhất của Gentle Monster cũng thuộc về Jentle Salon, vượt mốc 4 triệu lượt.

bzvn-jennie-jentle-garden-gentle-monster

Jennie cho chiến dịch Jentle Garden (2022). Ảnh: Gentle Monster

>>> ĐỌC THÊM: SAO VIỆT ĐUA NHAU DIỆN KÍNH MÁT DO JENNIE (BLACKPINK) THIẾT KẾ

Sự thành công này đến từ khả năng khéo léo kết hợp dấu ấn cá nhân của Jennie với bản sắc thương hiệu: Jentle Home có cửa hàng pop-up là không gian nghệ thuật dựng nên từ ký ức tuổi thơ của cô, trong khi Jentle Salon lấy cảm hứng từ aesthetic coquette-core và tình yêu của Jennie dành cho capybara – tạo nên sức hút đặc biệt với hội tín đồ, đặc biệt là giới trẻ Trung Quốc.

Jennie-ra-mat-BST-moi-ket-hop-Gentle-Monster-02

Jentle Salon (2024). Ảnh: Gentle Monster

Nhờ Jennie, nhiều yếu tố khác của Gentle Monster cũng được công chúng chú ý hơn, chẳng hạn phong cách bày trí cửa hàng như không gian triển lãm nghệ thuật. Tại Hàn Quốc và Trung Quốc – hai thị trường quan trọng của thương hiệu – Jennie dần được xem như gương mặt đại diện mang tính biểu tượng nhất khi nhắc đến Gentle Monster.

jennie blackpink jentle salon mat kinh gentle monster tokyo office siren 02

Mỗi lần ra mắt BST sẽ đi kèm với pop-up. Khi Jennie dự pop-up, những hình ảnh của cô đăng tải cũng khiến giới mộ điệu hay biết về không gian chỉn chu và gu thẩm mỹ độc đáo của các cửa hàng Gentle Monster. Ảnh: Instagram @gentlemonster

Trong suốt 5 năm gắn bó, Jennie không chỉ đồng hành mà còn góp phần đưa Gentle Monster từ một thương hiệu mắt kính nội địa Hàn trở thành cái tên có sức ảnh hưởng toàn cầu. Năm 2023, thương hiệu đạt doanh thu kỷ lục 600 tỷ won (tương đương khoảng 444 triệu USD), đặc biệt bứt phá ở thị trường Trung Quốc, nơi Jennie được xem là “sách mẫu” tham khảo cho nhiều cô gái trên các mạng xã hội hàng đầu như Tiểu Hồng Thư. Hai năm gần đây, Gentle Monster cũng không ngừng mở rộng mạng lưới, mà dấu ấn mới nhất là Haus Nowhere Seoul – không gian vừa khai trương đầu tháng 9 với sự góp mặt của dàn sao đình đám, minh chứng rõ rệt cho sự ăn nên làm ra của thương hiệu.

Không chỉ dừng lại ở Gentle Monster, Jennie còn nhanh chóng mở rộng hợp tác trong cùng hệ sinh thái thương hiệu, bao gồm Tamburins và Nudake trong giai đoạn 2022 – 2024. Đặc biệt, các billboard Tamburins của Jennie trở thành điểm check-in “nóng” khắp châu Á.

Đến với Ray-Ban là nước đi củng cố vị thế của Jennie

bzvn-jennie-blackpink-ray-ban-final00004

Ảnh: @jennierubyjane

Mỗi cuộc chia tay đều để lại tiếc nuối, nhưng đồng thời mở ra cơ hội mới. Với Gentle Monster, việc Jennie rời đi cho phép thương hiệu đa dạng hóa hình ảnh và tìm kiếm những gương mặt khác. Còn với Jennie, đó là bước phát triển tất yếu, phù hợp với tầm ảnh hưởng ngày càng mở rộng của một ngôi sao toàn cầu.

So với thương hiệu nội địa Gentle Monster, Ray-Ban là một cái tên lâu đời hơn nhiều, với phạm vi hoạt động quốc tế. Thành lập tại Ý từ năm 1937, Ray-Ban ghi dấu bằng những dòng kính biểu tượng như Aviator hay Wayfarer – gắn bó với hình ảnh các ngôi sao màn bạc suốt nhiều thập kỷ. Với định vị cao hơn và mạng lưới 125 cửa hàng trên toàn cầu, Ray-Ban đưa hình ảnh Jennie gắn liền với một thương hiệu mang tính xa xỉ rõ nét hơn.

Dẫu lâu đời, Ray-Ban chưa bao giờ bị xem là “truyền thống” hay “khuôn mẫu”. Giống như Jennie, thương hiệu này là một “trendsetter” thực thụ. Hợp tác cùng Meta, Ray-Ban tiên phong trong lĩnh vực kính thông minh – sản phẩm liên tục viral trên TikTok. Năm 2025, doanh số Ray-Ban Meta đã tăng gấp ba lần chỉ trong nửa đầu năm, khẳng định vị thế thương hiệu nắm bắt xu hướng và duy trì sức tăng trưởng ổn định bất chấp bối cảnh làng thời trang đang biến động.

Tháng 2/2025, Ray-Ban còn bổ nhiệm A$AP Rocky làm giám đốc sáng tạo đầu tiên trong lịch sử – quyết định phản ánh chiến lược làm mới hình ảnh và đặt gu thẩm mỹ đương đại làm trung tâm. Đây cũng chính là sức mạnh khiến Ray-Ban không ngừng giữ được độ nóng, độ nhận diện trong lòng công chúng.

bzvn-jennie-blackpink-ray-ban00005

Ảnh: News1

Từ lần tiếp xúc đầu tiên, Jennie đã mang đến cho thương hiệu thực tích. Kính mắt Meta Wayferer mà cô đeo tại sự kiện được ghi nhận cháy hàng tạm thời trên cửa hàng Ray-Ban tại Trung Quốc. Người hâm mộ tin tưởng rằng sự kết hợp này sẽ mở ra một hành trình rực rỡ, khi biểu tượng thời trang thế hệ mới đồng hành cùng thương hiệu di sản toàn cầu.

bzvn-jennie-blackpink-ray-ban00001

Ảnh: News1

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm