
Những chiếc túi xách của Hermès sẽ trở nên đắt đỏ hơn trong 2025, đặc biệt là với người tiêu dùng Mỹ, bởi thương hiệu phải tăng giá bán do chính sách thuế nhập khẩu của Hoa Kỳ. Ảnh: Getty Images
Hermès vừa báo cáo doanh số cho Quý 1/2025. Tổng doanh thu đạt 4,13 tỷ Euro, tăng trưởng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, chậm lại so với những quý trước, nhưng vẫn ở phạm vi tăng trưởng.
Mức độ tăng trưởng của Hermès chậm lại trong Quý 1/2025
Cụ thể, Trung Quốc tăng 1%. Hoa Kỳ tăng 11% – vốn dĩ con số này còn có thể tốt hơn, nếu như Hermès không bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại xứ sở cờ hoa. Giám đốc tài chính Eric du Halgouët biết mức tăng trưởng ở Hoa Kỳ chậm hơn dự kiến do các sự kiện gồm: cháy rừng ở Los Angeles khiến các cửa hàng Hermès ở Beverly Hills và Topanga phải đóng cửa, cũng như trận bão tuyết ở Florida.
Dẫu vậy, mức độ tăng trưởng 7,2% trong Quý 1/2025 tương đối thấp so với mức tăng 18% trong Quý 4/2024. Điều này chứng tỏ khách hàng đều đang thận trọng, quan sát thị trường.
Trích lời CFO Eric Du Halgouët, Hermès đã có một quý thành công nhờ các nhóm khách hàng trung thành. Doanh số ở Châu Âu, không tính Pháp, tăng 13 phần trăm, trong khi doanh số ở Nhật Bản tăng 17 phần trăm theo tỷ giá hối đoái cố định.
“Điều này đáng được nhấn mạnh, vì trong thời buổi phức tạp này, cơ sở khách hàng địa phương đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tập đoàn”, ông nói.
Riêng ở Trung Quốc, Hermès tin tưởng rằng các chính sách của nhà nước sẽ giúp quốc gia sớm vượt qua ảm đạm kinh tế. Trong tháng Ba vừa qua, chính quyền Trung Quốc thông báo sẽ điều chỉnh mức lương tối thiểu để thúc đẩy tăng trưởng thu nhập, cũng như đưa ra trợ cấp cho các gia đình trẻ và thúc đẩy các ngành mới như AI và du lịch thể thao.
Hermès điều chỉnh giá bán riêng tại Hoa Kỳ trong năm nay
Mặc dù Hermès hướng đến phân khúc các khách hàng thượng lưu siêu giàu, những người ít bị ảnh hưởng trong bối cảnh bất ổn kinh tế, nhưng thương hiệu vẫn sẽ phải tăng giá bán ở Hoa Kỳ trong năm 2025 để đối phó với chính sách thuế quan mà Tổng thống Donald Trump đề xuất.
Bắt đầu từ ngày 1/5, mức thuế 10% sẽ được áp dụng cho mọi mặt hàng nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Hermès cho biết cũng sẽ phải điều chỉnh giá bán khi chi phí tăng. Như vậy, các mặt hàng của thương hiệu, ngoài đợt điều chỉnh giá thường niên vào khoảng 6-7%, sẽ trở nên đắt đỏ hơn với khách mua hàng Hoa Kỳ.
Chưa kể, tổng thống Donald Trump còn đề xuất thuế nhập khẩu 25% cho liên minh châu Âu. Hiện tại, ông Trump đồng ý trì hoãn áp dụng mức thuế này trong vòng 90 ngày để đàm phán với các lãnh đạo quốc gia khác. Ông Eric du Halgouët cho biết tập đoàn đang theo dõi sát sao tình hình để có tính toán cho phù hợp nhất.
Vừa qua, Hermès đã trở thành tập đoàn xa xỉ phẩm giá trị nhất thế giới, tính theo vốn hóa thị trường, khi cổ phiếu tập đoàn LVMH sụt giảm do tình hình kinh doanh trì trệ.
TIN KINH DOANH THỜI TRANG MỚI:
TẬP ĐOÀN LVMH XEM XÉT TĂNG CƯỜNG SẢN XUẤT Ở HOA KỲ ĐỂ ĐỐI PHÓ THUẾ QUAN
DO BIẾN ĐỘNG THUẾ QUAN, PRADA MUA ĐƯỢC VERSACE VỚI GIÁ HỜI
“MỎ VÀNG” TRUNG ĐÔNG ĐỢI DOANH NGHIỆP VIỆT KHAI THÁC
Trích dẫn Reuters
Harper’s Bazaar Việt Nam