Gucci xướng danh Jin (BTS) là tân đại sứ toàn cầu

Trang sức đắt giá có Fred, thời trang xa xỉ có Gucci. Jin (BTS) thắt chặt mối quan hệ với hai "gã khổng lồ" Kering và LVMH, được nhìn nhận là chàng đại sứ dành cho tệp khách hàng trải rộng khắp Á - Âu của họ.

jin-bts-gucci-dai-su

Ảnh: Gucci

Trở về hoạt động giải trí sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh cả của BTS liên tục có những động thái mới được xếp vào hàng đẳng cấp trong giới nghệ sĩ dù chỉ mới xuất ngũ được 2 tháng: Rước đuốc cho Thế vận hội Paris 2024, ký kết hợp đồng với thương hiệu trang sức Fred của tập đoàn LVMH và bây giờ là ghi danh với vị thế tân đại sứ toàn cầu của Gucci.

Vậy là sau Jimin và V, Jin là thành viên tiếp theo có hợp đồng “kép” từ các thương hiệu xa xỉ, đại diện cho một thương hiệu thời trang và một thương hiệu trang sức. Theo đó, Jimin đang đại diện cho Tiffany & Co. và Dior, V đang đại diện cho Cartier và Celine, bây giờ là Jin cho Fred và Gucci.

Gucci và Jin (BTS) chính thức khẳng định mối liên kết sau thời gian dài tiếp xúc

Jin (BTS) là một tín đồ của Gucci nhiều năm trước khi nhận danh phận đại sứ. Anh sở hữu nhiều áo thun, giày từ thương hiệu. Món đồ yêu thích của Jin từ nhà mốt Ý được anh trưng diện nhiều lần có thể kể đến: Giày Tennis 1977 với sọc House Web xanh lá – đỏ đặc trưng, trâm cài hình con ong biểu tượng từ thương hiệu…

Trước khi chính thức kết nạp Jin, Gucci cũng có rất nhiều động thái gây khiến người hâm mộ đồn đoán đế chế thời trang Ý sẽ sớm ký hợp đồng với chàng ca sĩ thần tượng. Khi Jin xuất ngũ vào tháng 6/2024, Gucci đã gửi rất nhiều túi quà tặng, bóng bay và bánh kem chúc mừng cho anh chàng. Tại sân bay Incheon khi anh lên đường đến Paris để rước đuốc, anh mang theo balo Gucci kèm chiếc móc khóa tím, một mặt ghi “Jin” và một mặt ghi “Gucci”. Đích thân giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno cũng nhấn theo dõi anh trên Instagram.

Ngày 07/08, mối liên kết giữa cả hai chính thức được xác lập. Danh sách đại sứ Hàn Quốc của Gucci lại có thêm một tên tuổi đình đám khác bên cạnh Hanni (NewJeans), ca sĩ – rapper Jay Park, diễn viên Squid Game Lee Jung Jae, diễn viên Celebrity Park Gyu Young.

Trong bộ ảnh tuyên danh phận, Jin diện các thiết kế mới nhất từ BST thời trang nam Xuân Hè 2025, mang cảm hứng từ bộ môn thể thao lướt sóng. Anh diện thiết kế số 15 trong BST là chiếc áo sơ-mi mang rung cảm thư thái của những ngày nghỉ dưỡng, bắt mắt nhưng không hề phô trương với hòa phối vàng – đỏ – tím theo hơi hướng màu lặng (muted colors).

Tiếp theo là suit khaki phối cùng áo lưới màu dạ quang phóng khoáng và cá tính. Vốn sở hữu cầu vai ấn tượng, những thiết kế độn vai và có dáng hộp càng giúp tôn lên hình thể của Jin.

jin-bts-gucci-dai-su-2

Ảnh: Gucci

Nói về chàng tân đại sứ, giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno thể hiện sự trân trọng đến tính cách và hình ảnh công chúng của nam thần tượng:

“Phẩm chất ấm áp và tốt bụng của cậu ấy thực sự rất thu hút, và phong cách của Jin cũng rất độc đáo. Cậu ấy là một nghệ sĩ phi thường với khả năng lay động con người bằng âm nhạc, và điều đó càng khiến chúng tôi thêm vinh hành khi được song hành cùng Jin.”

Đáp lại những lời có cánh từ người lèo lái Gucci, Jin cho biết Gucci là một thương hiệu mang tính biểu tượng với “di sản lâu đời và cả tính tân thời.” Anh tiếp lời: “Được trở thành một phần của nhà mốt là điều ý nghĩa và hào hứng đối với tôi.”

Có gì đáng mong đợi trong kế hoạch tương lai của Jin với Gucci?

Ảnh: Gucci

Việc tuyên Jin vào hàng ngũ đại sứ là động thái khẳng định sự quan tâm và đầu tư đến thị trường Hàn Quốc của Gucci.

Sắp tới, vào ngày 15/10 tại Seoul sẽ diễn ra dự án “Gucci Cultural Month” (Tháng văn hóa) nhằm tri ân những di sản của xứ sở kim chi qua những tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa với thị trường nội địa và toàn thế giới, bao gồm nhiều tài năng: Nghệ nhân hoạt động đa lĩnh vực Kimsooja; đạo diễn Park Chan Wook nổi danh với loạt phim Oldboy, The Handmaiden; vũ công múa đương đại Ahn Eun Me và nghệ sĩ Piano Cho Seong Jin. Nhiều khả năng nam thần tượng sẽ là quan khách trong dự án ý nghĩa này từ thương hiệu.

Vào cuối tháng 9, tuần lễ thời trang Milan sẽ diễn ra, vốn là một sự kiện quy tụ những ngôi sao đình đám nhất có trong mạng lưới của các nhà mốt. Sự góp mặt của Jin chắc chắn sẽ tạo nên những khoảnh khắc hút truyền thông và mang lại giá trị truyền thông lớn (Earned Media Value) cho Gucci.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tham khảo: WWD
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm