
Ảnh: Weibo
Đinh Vũ Hề đã đồng hành cùng thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc Kans từ nhiều tháng, bắt đầu từ tháng 12/2024 ở vai trò gương mặt đại diện và được nâng cấp lên thành người phát ngôn toàn cầu trong tháng 5/2025.
Màn hợp tác giữa nam diễn viên và thương hiệu được củng cố sau khi Đinh Vũ Hề tham gia hai bộ phim Hoa ngữ hot là Vĩnh Dạ Tinh Hà và Hoài Thủy Trúc Đình. Nhờ sự thành công của hai tác phẩm hot, tên tuổi của nam diễn viên đã được đẩy lên một tầm cao mới.
Danh xứng với thực, ngay từ khi được thăng hạng làm người phát ngôn toàn cầu, Đinh Vũ Hề ngay lập tức tạo ra cơn sốt thương mại cho Kans. Chỉ trong 24 tiếng đồng hồ, nam diễn viên đã giúp Kans đạt doanh thu hơn 40 triệu nhân dân tệ (hơn 145 tỷ đồng).
Con số này không chỉ nêu bật giá trị thương mại mới của Đinh Vũ Hề mà còn tiếp tục xu hướng cho thấy các ngôi sao nam chính là át chủ bài mới trong quảng cáo cho ngành mỹ phẩm.
ĐINH VŨ HỀ TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ TOÀN CẦU ĐẦU TIÊN CỦA VERSACE TRONG GIAI ĐOẠN CHUYỂN GIAO
ĐINH VŨ HỀ LÀM KHÓ BẢN THÂN TRONG HOÀI THỦY TRÚC ĐÌNH
Đinh Vũ Hề giúp Kans thu về 145 tỷ đồng chỉ trong một ngày

Ảnh: Weibo
Kans là một thương hiệu chăm sóc da nội địa của Trung Quốc, tập trung vào địa hạt sản phẩm chống lão hóa dành cho người trẻ tuổi (dưới 30 tuổi). Do đó, thương hiệu chọn bắt tay với Đinh Vũ Hề, một nam diễn viên có sức ảnh hưởng lớn với tệp khán giả trẻ tuổi.
Vào ngày 8/5/2025, Kans công bố Đinh Vũ Hề là Người phát ngôn toàn cầu. Chỉ sau 24 tiếng đồng hồ thông báo này được đưa ra, thương hiệu mỹ phẩm chống lão hóa xứ Trung tuyên bố những thành tích thương mại ấn tượng liên quan đến Đinh Vũ Hề:
- Doanh thu: Vượt 40 triệu NDT (khoảng 145 tỷ đồng) chỉ trong ngày công bố.
- Lượt tìm kiếm về thương hiệu: Vươn lên Top 1 trên Tmall, Douyin và JingDong, những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc.
- Các thông tin về màn bổ nhiệm nhận hơn 100 triệu lượt tiếp cận, cùng 50 triệu lượt tương tác toàn cầu.
- Sản phẩm Kans cháy hàng hoàn toàn trên kênh thương mại điện tử JingDong, với doanh thu toàn cửa hàng đạt hơn 10 triệu NDT (khoảng 36 tỷ đồng) chỉ sau 28 giờ.

Ảnh: Weibo

Kans mạnh tay chạy bảng quảng cáo ngoài trời cho Đinh Vũ Hề nhân màn hợp tác thương mại. Ảnh: Weibo
Hải Đường, cộng đồng fan hâm mộ của Đinh Vũ Hề, cũng rất nhiệt tình trong việc ủng hộ thương hiệu chứ không chỉ mua cho có để tăng cường doanh số vì thần tượng. Họ đăng tải hàng loạt bài review sản phẩm, trải nghiệm mua hàng trên Weibo, tư vấn cách đăng ký những sự kiện offline mà Kans tổ chức, check-in với vòng quay 3D khổng lộ dựng hình Đinh Vũ Hề ở Trùng khánh. Trước đó, hội fan Hải Đường của Đinh Vũ Hề từng biến một sự kiện offline của Kans thành buổi họp fan riêng với thần tượng khi bao phủ TTTM.
Kans không phải thương hiệu đầu tiên hợp tác với một ngôi sao lưu lượng. Song, việc thương hiệu hết sức quảng bá cho màn nâng cấp địa vị của Đinh Vũ Hề, phủ sóng 51 màn hình quảng cáo lớn tại 17 tỉnh thành trên toàn Trung Quốc, và thực hiện nhiều hoạt động offline, đã cho thấy thành ý với nam diễn viên. Do đó, fan hâm mộ cảm thấy thần tượng của mình được trân trọng xứng tầm.
Nam giới đắt hợp đồng quảng bá mỹ phẩm

Ảnh: Weibo
Ngày càng nhiều các ngôi sao nam được tin tưởng trong việc quảng bá mỹ phẩm, cả trang điểm lẫn làm đẹp. Năm 2023, Tiêu Chiến đã giúp Nars tăng doanh thu gấp 207 lần ở Đại Lục vào ngày được tuyên làm đại sứ. Thái Từ Khôn trở thành đại sứ thương hiệu của Charlotte Tilbury giúp hãng thành công tuyên truyền phong cách trang điểm phi giới tính, tiếp cận cả khách hàng nam và nữ. Bản thân Kans cách đây 5 năm cũng từng hợp tác với Ngô Diệc Phàm, lúc đó là đỉnh lưu có sức ảnh hưởng không tưởng.
Có nhiều lý do khiến các sao nam lưu lượng đạt được hiệu ứng tốt khi quảng bá mỹ phẩm.
Đầu tiên, fan hâm mộ của các ngôi sao nam chủ yếu là nữ, đối tượng sử dụng của chính những thương hiệu này. Mua sản phẩm vừa để ủng hộ thần tượng, vừa lại là sản phẩm công năng, quả thật tiện lợi và không phí phạm.
Thứ nhì, dùng sao nam quảng bá mỹ phẩm còn tiếp cận địa hạt khách hàng mới: những người đàn ông quan tâm đến chăm sóc da. Testosterone, nội tiết tố nam, thúc đẩy da sản sinh nhiều dầu thừa, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to và dễ bị nổi mụn. Trong quá khứ, nhiều người đàn ông không chịu chăm sóc da vì cho rằng điều này khiến họ thiếu sự nam tính. Việc các thương hiệu mỹ phẩm đẩy mạnh việc dùng sao nam để quảng bá cũng quan trọng trong việc thay đổi quan niệm cũ này.

Ảnh: Weibo
Trong một thế giới nơi quan niệm về việc làm đẹp ngày càng thay đổi, không còn bị đóng khung theo giới tính, thì những mỹ nam với nét đẹp thư sinh, nổi tiếng từ các dự án phim lưu lượng, ngày càng là lựa chọn quảng cáo hàng đầu của các thương hiệu. Trước kia, chúng ta chỉ quen dùng mỹ nhân để miêu tả cô gái đẹp, thì nay, mỹ nhân cũng có thể là chàng trai đẹp.
Bù lại, địa hạt này cũng trở nên vô cùng cạnh tranh. Nếu các diễn viên nam không liên tục có dự án giải trí xuất sắc, để bản thân bị lãng quên trong tâm trí người hâm mộ, thì hợp đồng của họ cũng khó mà duy trì được. Do đó, các ngôi sao nam cũng xem đây là động lực để ngày càng hoàn thiện bản thân và nâng tầm sự nghiệp.
TIN LIÊN QUAN:
DƯƠNG MỊCH DIỆN TOÀN ĐỈNH SỨC BVLGARI TẠI ĐÊM HỘI BAZAAR ICONS
NGU THƯ HÂN ĐƯA PHONG CÁCH SWICY TỪ ẨM THỰC VÀO THỜI TRANG MÙA HÈ
SAO HOA NGỮ RỦ NHAU CHƠI XU HƯỚNG ẢNH FILM XÉ
Harper’s Bazaar Vietnam