
Không chỉ đạt Top 1 Rating trên khung giờ vàng VTV3 cả Tập 1 và 2 của Gia Đình Haha đều đang chiếm lĩnh các nền tảng số, chứng minh công thức giải trí “ngược dòng” mới: sự bình dị và chân thành vẫn có sức mạnh chinh phục hàng triệu khán giả.
Ra mắt tập phụ với những câu chuyện hậu trường chân thật và giàu cảm xúc
Tiếp nối những cảm xúc từ tập đầu tiên, Gia Đình Haha – Những ngày trời bao la đã lên sóng tập 1+ vào trên kênh YouTube YeaH1. Theo thông báo từ nhà sản xuất, chương trình sẽ có 3 tập phụ được đặt tên là 1+, 2+ và 3+. Các tập này sẽ lên sóng sau mỗi tập chính.
Đây là món quà đặc biệt mà nhà sản xuất dành tặng khán giả, bởi hành trình tại Bản Liền (Lào Cai) đã mang đến nhiều khoảnh khắc không thể gói gọn trong các tập chính, sự xuất hiện của 3 tập + nhằm mang đến những ‘lát cắt’ chân thật và đầy đủ, tiếp tục ghi lại một ngày trải nghiệm không kịch bản khi cả 5 thành viên thực sự hòa mình vào nhịp sống và lao động của người dân bản địa.
Sau Top 1 Rating trên VTV3, Gia Đình Haha tiếp tục lọt Top Trending Youtube

Sau khi hai tập đầu tiên lên sóng, sự lan tỏa của chương trình không ngừng tăng lên mỗi ngày. Theo số liệu được cập nhật, Tập 1 đã chính thức vượt mốc 2 triệu lượt xem, trong khi Tập 1+ và Tập 2 của chương trình cũng vững vàng cán mốc hơn 1 triệu lượt xem mỗi tập.
Ngoài ra, việc Tập 1+ và Tập 2 đạt Top Thịnh hành (Trending) của YouTube ở vị trí 12 (tính đến 24/06) đã giúp “Gia Đình Haha” trở thành cái tên sáng giá trong danh sách những chương trình thực tế nổi bật của năm 2025.
Thành tích ấn tượng không chỉ thể hiện qua những con số, mà còn là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý “chậm mà chạm” mà nhà sản xuất đã áp dụng vào chương trình. Trong ba tập đầu tiên của Gia Đình Haha (bao gồm hai tập chính và một tập +), khán giả đã được dẫn dắt đến không gian yên bình của thôn bản Tây Bắc, nơi những giá trị đích thực, những tiếng cười “không dàn dựng” và những cảm xúc chân thành giữa người với người, giữa cảnh sắc với đời sống đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem.

Sức “chạm” của chương trình đến từ vô số khoảnh khắc đời thường, chân thật và không kịch bản. Đó là cảnh Jun Phạm lấm lem bùn đất, gặp sự cố nhỏ trong lần đầu tập cày ruộng; là lúc Bùi Công Nam trổ tài ngoại ngữ để trò chuyện với bạn Trâu; hay một công chúa thành thị như Ngọc Thanh Tâm lại xông xáo trong bếp lửa, hào hứng băm sắn cho lợn ăn rồi trở thành cô giáo dạy tiếng Anh tình nguyện.
Đó còn là hình ảnh chị Vàng Thị Thông ân cần dùng lá thuốc nam đắp lên vết thương cho Jun Phạm, là câu nói đầy hoài niệm của Bùi Công Nam về “một vé về tuổi thơ”, hay đơn giản là những bữa cơm tối cả gia đình quây quần trong nhà sàn rộn rã tiếng cười.
Show giải trí dành cho gia đình Việt

Hiệu ứng của Gia Đình Haha còn giúp định hình một khái niệm ngày càng trở nên quen thuộc với khán giả, đặc biệt là thế hệ khán giả trẻ: một “show ăn cơm” đúng nghĩa. Với nhịp độ nhẹ nhàng, không có xung đột gay gắt, chương trình trở thành một người bạn đồng hành trong không gian sinh hoạt chung, nơi tiếng cười và những câu chuyện bình dị trở thành “gia vị” đầm ấm cho bữa cơm gia đình.
Khán giả có thể chăm chú theo dõi từng chi tiết, cũng có thể xem “lai rai” như “món gia vị” góp chút đầm ấm gia đình, hay thậm chí chỉ cần lắng nghe tiếng cười nói, tiếng gà gáy, tiếng suối chảy văng vẳng từ chương trình, vừa thư giãn vừa làm việc nhà.
Giữa bối cảnh mạng xã hội đầy hối hả, Gia Đình Haha mang đến một không gian nơi khán giả tìm lại sự gắn kết với những giá trị quen thuộc và bình yên. Không chỉ vậy, sự tương tác duyên dáng và những tình huống dở khóc dở cười của 5 nghệ sĩ còn khơi gợi trong lòng nhiều người xem ao ước về một “gia đình anh em” rộn ràng, luôn hỗ trợ và sẻ chia.
Tất cả những cảm xúc chân thành này, được neo giữ bởi sự ấm áp của gia đình chủ nhà anh Lâm A Hà và “người mẹ kiểm lâm” phi thường Vàng Thị Thông, đã giúp chương trình vượt qua giới hạn của một sản phẩm giải trí.

Gia Đình Haha không đòi hỏi sự tập trung cao độ hay gây căng thẳng. Thay vào đó, hành trình của các nhân vật mở ra không gian ấm cộng hưởng cùng những thước phim mỹ vị về thiên nhiên, nét đẹp lao động và trên hết là tình người nồng hậu, tình làng nghĩa xóm thuần túy.
Từ đó, chương trình vượt qua định nghĩa về một sản phẩm giải trí chất lượng, mà dần trở thành một người bạn đồng hành mới, giúp gắn kết các thành viên gia đình và xoa dịu đời sống tinh thần đầy “hối hả” của nhiều khán giả Việt.

Chương trình truyền hình thực tế Gia đình Haha lên sóng vào lúc 20h00 tối thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 và 20:30 trên Youtube Yeah1. Chương trình được Việt hoá và mua bản quyền từ HaHa Farmer của MangoTV.
TIN LIÊN QUAN:
VỪA LÊN SÓNG TẬP 1, GIA ĐÌNH HAHA ĐÃ LỌT TOP 1 RATING TOÀN QUỐC
TẬP 2 GIA ĐÌNH HAHA: CÁC ANH TÀI CHỊ ĐẸP TRẢI NGHIỆM KỸ NĂNG SINH TỒN GIỮA RỪNG
Harper’s Bazaar Việt Nam