
Karina là ngôi sao của chiến dịch quảng bá BST mới của Gentle Monster, Pocket Collection, với vật phẩm bag charm giới hạn mà thương hiệu bắt tay hợp tác cùng Bratz. Ảnh: Gentle Monster
Gentle Monster trở lại với một BST mới, giữ vững “truyền thống” gây náo động giới mộ điệu từ mỗi mẫu thiết kế đến chiến dịch quảng bá.
Dòng sản phẩm này là Pocket Collection – những mẫu mắt kính có thể gấp gọn bỏ túi. BST này gồm 21 thiết kế mắt kính có thể gấp gọn cầu gọng và càng kính với kích cỡ gọn trong lòng bàn tay. Trong đó có phiên bản kính đặc biệt hợp tác cùng thương hiệu búp bê Bratz, phát hành kèm các bag charm: Búp bê treo túi với phụ kiện kính, túi xách có thể thay đổi, móc khóa quần áo búp bê, túi đựng mắt kính.

Chi tiết chiếc bag charm giới hạn: Búp bê, móc khoá quần áo, nhà búp bê và các phụ kiện thu nhỏ. Ảnh: Gentle Monster
Ngày 22/05, thương hiệu công bố những hình ảnh đầu tiên về campaign cùng Karina. Thành viên aespa hóa thân thành một búp bê Bratz đời thực với mái tóc tím. Visual siêu thực của nữ thần tượng nhận được nhiều lời khen ngợi như “đo ni đóng giày” cho tinh thần của Gentle Monster x Bratz.
Sau mắt kính gắn charm là charm túi xách cho Gentle Monster
Những ngày này, xu hướng cá nhân hoá vật dụng được yêu thích nhất hẳn là gắn charm. Kiểu trang trí này áp dụng được với túi xách, điện thoại, đai quần và thậm chí là cả kính mắt. Nhắc đến charm cho kính mắt là nhắc đến Gentle Monster với BST kính trang sức D’heygere ra mắt tháng 7/2023 với những chiếc charm gọng kính có thể tách làm khuyên tai.
Nhưng bùng nổ thực sự phải nhắc đến BST Jentle Salon kết hợp cùng Jennie, ra mắt tháng 5/2024, với những chiếc charm kính capybara, coquette-core làm từ kim loại, ngọc trai. Những chiếc eyewear charm ngộ nghĩnh kéo theo hội tín đồ săn lùng hàng chính hãng từ thương hiệu và những phiên bản DIY. Tệp khách hàng Gen Z đặc biệt yêu thích vẻ ngoài hiếm gặp và sự tự do biến hoá của món phụ kiện.
- BST D’heygere với những chiếc khuyên tai trang trí gọng kính, ra mắt thàng 7/2023. Ảnh: Gentle Monster
- BST Jentle Salon kết hợp với Jennie, gồm 11 chiếc eyewear charm ngộ nghĩnh, ra mắt tháng 5/2024. Ảnh: Gentle Monster
Từ một thương hiệu tạo trào lưu, Gentle Monster tiếp tục khám phá sở thích cá nhân hoá của tệp khách hàng bằng cách xuôi dòng xu hướng bag charm.
Những chú mô hình bé xíu leo trèo, lắc lư trên mỗi chiếc túi xách lại mang đến một nền kinh tế bùng nổ cho thương hiệu đồ chơi Pop Mart (nơi phân phối dòng Labubu, Molly, Crybaby…) trong năm 2024, trên phạm vi toàn thế giới.
Xu hướng yêu thích những sản phẩm collectible làm charm được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tiếp theo, dự kiến đạt 49 tỷ đô la toàn cầu vào năm 2034 so với con số 26 tỷ vào năm 2024 khi thị trường này có những tín đồ nhiệt thành và một nhu cầu luôn hiện hữu: tìm kiếm niềm vui mới, nhỏ bé và vô hại cho nếp sống lặp lại hàng ngày.

Ảnh: Gentle Monster

Ảnh: Gentle Monster
Trong động thái thể hiện sự nhạy bén với trào lưu bag charm, Gentle Monster và Bratz tung ra phiên bản búp bê charm giới hạn – một chiến lược rõ ràng nhằm đánh trúng tâm lý yêu thích săn lùng của giới mộ điệu.
Dưới góc nhìn của một thương hiệu thời trang – phụ kiện, cái bắt tay với một thương hiệu đồ chơi như Bratz là cách để mở rộng ảnh hưởng văn hóa vượt ra ngoài phạm vi thời trang khi bag charm vốn là món đồ được gắn ở vị trí dễ thấy, dễ nhận diện và cũng vì thế, rất dễ lan toả.
Lợi thế của Gentle Monster khi hợp tác với Bratz

Ảnh: @kapookphat
Bratz là dòng búp bê của Mỹ từ công ty MGA Entertainment, ra đời năm 2001, với điểm đặc trưng là trang điểm đậm, môi mọng, mặc những bộ trang phục táo bạo, thời thượng, khác biệt hoàn toàn với hình tượng công chúa cổ tích Barbie từ Mattel. Bratz đại diện và thu hút một thế hệ thanh thiếu niên cá tính, nổi loạn và yêu thích những trào lưu từ văn hóa pop.
Nửa thập kỷ sau khi ra mắt, Bratz kinh doanh tốt ở thị trường búp bê thời trang, chiếm khoảng 40% thị phần. Dù có nhiều thăng trầm trong quá trình hoạt động, thương hiệu bước qua cột mốc 24 năm tuổi, trở thành một biểu tượng văn hóa, lối sống sành điệu. Từ các chuỗi phim hoạt hình, phiên bản live-action cho đến những cú bắt tay cùng Kylie Jenner hay bản búp bê dựa trên phim Mean Girls, thương hiệu này không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong thế giới thời trang và giải trí.
Nếu Labubu chỉ mới nổi lên như hiện tượng trong năm 2024, thì Bratz có bề dày văn hóa để chạm đến cảm xúc hoài niệm lẫn gu thẩm mỹ của thế hệ mới, đặc biệt hấp dẫn với những tín đồ của xu hướng Y2K làm mưa làm gió từ đầu thập niên 2020 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Chưa chính thức ra mắt BST, Gentle Monster đã phủ tím Instagram với dàn KOLs, KOCs Thái – Hàn
- Diễn viên người Thái Namtan. Ảnh: @namtan.tipnaree
- Influencer Hàn Jellabee. Ảnh: @j876my
- Diễn viên Thái Milk Pansa. Ảnh: @panly.v
- Nghệ sĩ Thái Natty Nantanat. Ảnh: @nattynantanat
Xét về phía Gentle Monster, đây có lẽ là cú bật kích cầu tạm thời vì dòng kinh doanh chính của thương hiệu này vẫn là mắt kính. Nhưng với Bratz, đây là cơ hội để thương hiệu thâm nhập sâu hơn vào “văn hóa mang theo” (wearable culture): biến những chú búp bê hình người thành bag charm mới mẻ, thay thế cho trào lưu charm thú nhồi bông vốn đã quen mắt.
Câu hỏi đặt ra: liệu Karina – “Bratz sống” trong chiến dịch lần này – cùng dàn KOLs mang DNA sành điệu của Gentle Monster có thể tạo nên làn sóng bag charm hình người bùng nổ mới? Câu trả lời sẽ rõ ràng hơn khi bộ sưu tập Gentle Monster Pocket Collection chính thức mở bán online vào ngày 29/05, song song với chuỗi pop-up store tại Los Angeles, Seoul, Thượng Hải và Bangkok từ ngày 30/05.

Ảnh: @kapookphat
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
BẮT NHỊP TRÀO LƯU BAG CHARM MỚI CÙNG JISOO VÀ CHIẾC LIP BALM TREO TÚI
GẮN CHARM CHO TÚI XÁCH NHƯ QUÝ CÔ NƯỚC PHÁP JANE BIRKIN
XU HƯỚNG MẶC ĐỒ CHO LABUBU MỚI NHẤT: ĐỘI PHƯỢNG QUAN, MẶC CẨM BÀO
Harper’s Bazaar Việt Nam