Hậu oanh tạc các bảng xếp hạng âm nhạc với loạt hit POWER và Home Sweet Home, nước đi tiếp theo trong kế hoạch tái xuất làng giải trí xứ Hàn sau 7 năm yên ắng của G-Dragon sẽ là một chương trình giải trí do anh làm nhân vật trung tâm.
Theo thông tin từ OSEN hồi ngày 11/12, chương trình giải trí mới của G-Dragon mang tên GD và những người bạn – GD and friends, khám phá mối quan hệ của anh với những đồng nghiệp trong làng giải trí. Nam thần tượng sẽ hợp tác với hai người bạn của mình: Nhà sản xuất Kim Tae Ho của show Infinite Challenge đình đám và diễn viên hài Jung Hyung Don (Donny) của Weekly Idol. Họ cho biết chương trình đang ở giai đoạn bắt đầu ghi hình, dự kiến lên sóng trên đài MBC vào nửa đầu năm 2025.
Ngay khi tin tức được công bố, khán giả lập tức bày tỏ sự thích thú bởi rất hiếm khi được thấy G-Dragon dẫn dắt một show giải trí. Ngoài Kim Tae Ho và Jung Hyung Don là hai gương mặt tự lên tiếng xác nhận sẽ tham gia, các trang báo của Hàn Quốc đang liên tục hé lộ thêm về những khách mời sắp tới cho show.
Danh sách khách mời dự kiến là những ngôi sao lớn kiêm “fan bự” của G-Dragon tại Hàn Quốc
Cho đến hiện tại, những tên gọi được truyền thông Hàn nêu lên cho show giải trí GD and Friends bao gồm: Nghệ sĩ hài đình đám Jo Se Ho; Diễn viên nổi trội từ nhiều thế hệ như Kim Soo Hyun, Im Si Wan, Jung Hae In, Kim Go Eun, Hwang Jung Min; Nhóm nhạc thần tượng aespa và SEVENTEEN Booseokseon. Đương nhiên, không thể thiếu hai mảnh ghép còn lại làm nên BIGBANG – Taeyang và Daesung.
Trong số những khách mời, gương mặt gây tò mò hơn cả là diễn viên Kim Soo Hyun. Nam chính của Nữ hoàng nước mắt vốn nổi tiếng là tránh tham gia các chương trình giải trí tạp ký. Nếu không tính sự xuất hiện trên You Quiz on the Block của Yoo Jae Seok hồi tháng 5 năm nay, thì lần cuối anh có mặt trong một show giải trí là Infinite Challenge vào năm 2017. Có lẽ không chỉ vì anh là “fanboy” lâu năm G-Dragon mà cả Kim Tae Ho, nhà sản xuất của Infinite Challenge và GD and Friends, đã chung tay thuyết phục chàng diễn viên nhận lời.
G-Dragon vốn là “thần tượng của những thần tượng”, nên cũng không khó để mời những nhóm idol hàng đầu như aespa hay subunit Booseokseon của SEVENTEEN tham gia vào show.
Em út aespa, Ningning, đã là người hâm mộ lâu năm của BIGBANG. Trong video reaction màn trình diễn của G-Dragon tại MAMA 2024, aespa không giấu khỏi sự ngưỡng mộ dành cho tiền bối. Các cô nàng có vẻ rất thuộc lòng lời ca khúc và liên tục hát theo.
Trong khi đó, thành viên Hoshi của SEVENTEEN từ lâu cũng đã xác nhận mình là người hâm mộ cuồng nhiệt của thủ lĩnh BIGBANG. Khi được xem G-Dragon và BIGBANG biểu diễn live tại lễ trao giải MAMA 2024, anh chàng khiến mọi người tưởng là fanboy mới nhú khi nhảy nhót và reo hò không khác gì các thực tập sinh!
Với những tên tuổi đã được xác nhận bởi truyền thông, trải dài từ diễn viên đến idol, nhiều cư dân mạng ví show giải trí GD and Friends như buổi “họp fan” của G-Dragon. Đồng thời, họ nêu lên những vị khách mời khácc mà họ rất mong được thấy trên show: Người mẫu Lee Soo Hyuk – bạn thân của G-Dragon; BABYMONSTER và TREASURE – những nhóm nhạc hậu bối của anh tại YG Entertainment.
Không cần làm khách mời, “ông hoàng K-Pop” tự mở show riêng
Vào giai đoạn G-Dragon còn hoạt động âm nhạc thường xuyên và xuất hiện trên các show giải trí hồi thập niên 2010, hầu như các idol, nghệ sĩ chỉ có vai trò khách mời ngắn hạn, hoặc đóng một phần nhỏ của dàn cast cố định của các chương trình này, ví dụ như Running Man, Infinite Challenge, Weekly Idol.
Song, những năm gần đây, các show với idol ở vị trí dẫn dắt đạt được thành công lớn. Đơn cử là show No Prepare của rapper idol Lee Young Ji, phát sóng từ 2022 đến hiện tại, đã có tổng cộng 35 tập với hơn 450 triệu lượt xem.
Thức thời, G-Dragon tự thành lập show mang tên của mình thay vì phụ thuộc vào các chương trình giải trí hiện tại. Cạnh sức ảnh hưởng đủ để khiến khán giả phải quan tâm thì GD and Friends được kỳ vọng sẽ có nhiều yếu tố giải trí đáng xem. Bởi trong những show tạp kỹ mà anh từng tham gia, G-Dragon đã chứng mình là người hài hước, gần như trái ngược với hình ảnh cool ngầu trên sân khấu.
Cạnh việc hợp tác với nhà sản xuất Kim Tae Ho của show Infinite Challenge ăn khách, G-Dragon có thể có lời khuyên làm chương trình hay từ bạn cùng nhóm Daesung. Show Daesung Zip do anh làm host, bắt đầu từ tháng 3/2024 đến nay, đã thu về hơn 100 triệu lượt xem chỉ tính trên kênh YouTube chính thức với những khách mời hàng đầu. Con số này còn lớn hơn rất nhiều nếu tính cả những đoạn cắt viral trên TikTok.
Những đài truyền hình lớn “o bế” G-Dragon
GD and Friends dự kiến phát sóng trên MBC, một trong ba đài truyền hình lớn của Hàn Quốc bên cạnh KBS và SBS. Điều đáng chú ý là đây là chương trình đầu tay của G-Dragon, một nghệ sĩ không có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt show. Tuy nhiên, việc MBC “chọn mặt gửi vàng” đã đủ chứng minh sức hút và khả năng đảm bảo tỉ suất người xem của anh.
So với những chương trình do idol khác dẫn dắt hiện nay, GD and Friends tiến thẳng lên truyền hình. Trong khi đó, No Prepare của Lee Young Ji và Daesung ZIP của Daesung chỉ phát hành dưới dạng online, không phát sóng trên truyền hình cáp như show của G-Dragon.
Sau 7 năm im ắng trong âm nhạc, khi nhiều nghệ sĩ cùng thời đã phần nào giảm sức hút, G-Dragon vẫn giữ vị thế “quân bài truyền thông” mạnh mẽ. Ngoài việc ra mắt show trên MBC, anh còn được xác nhận tham gia SBS Gayo Daejeon – lễ hội âm nhạc cuối năm của đài SBS.
Đáng chú ý, giữa những tên tuổi Gen 2 như Key (SHINee) hay 2NE1, G-Dragon là nghệ sĩ duy nhất được “đặc cách” có tên trên một dải ruy băng riêng, với màu chữ khác biệt, tương tự cách các nghệ sĩ headliner tại lễ hội âm nhạc Coachella được vinh danh.
Không chỉ vậy, MAMA – lễ trao giải âm nhạc hoành tráng bậc nhất Hàn Quốc – cũng được hưởng lợi lớn từ sức hút của G-Dragon. Dù MAMA 2024 đã diễn ra từ ngày 22/11, nhưng ba tuần sau đó, đội ngũ truyền thông sự kiện vẫn không ngừng tạo nội dung xoay quanh sân khấu của anh. Các video này thu về lượt xem cao gấp nhiều lần so với các nghệ sĩ khác cùng sự kiện. Đặc biệt, màn trình diễn của G-Dragon đã lọt top 20 video được xem nhiều nhất trong lịch sử kênh YouTube Mnet K-POP. Với sức nóng không giảm sút, có lẽ còn rất lâu nữa Mnet mới cạn ý tưởng khai thác nội dung từ “ông hoàng K-pop”.
SỨC HÚT CỦA G-DRAGON:
PHƯƠNG LY, TRỊNH THĂNG BÌNH BẮT TREND “BÀ THÍM” G-DRAGON
CHỈ VỚI HAI BỨC ẢNH, G-DRAGON NÂNG GIÁ MÓN ĐỒ BÌNH DÂN GẤP 10 LẦN
G-DRAGON LỌT VÀO TẦM NGẮM CỦA HAI THƯƠNG HIỆU XẾ HỘP XA XỈ
Harper’s Bazaar Việt Nam