
Phiên bản tái sinh năm 2025 của túi xách Fendi Spy Bag. Ảnh: Stevie Dance
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Fendi chính thức đưa chiếc túi huyền thoại Fendi Spy Bag trở lại. Ra mắt lần đầu vào đầu những năm 2000, Fendi Spy Bag từng là biểu tượng của phong cách thời trang Y2K với thiết kế mềm mại, các ngăn bí mật đảm bảo tính riêng tư tuyệt đối. Món phụ kiện này từng được ví như “tấm khiên chống paparazzi” của các ngôi sao.
Fendi Spy Bag, một thiết kế từ người thừa kế gia tộc
Thương hiệu Fendi được thành lập bởi Adele và Edoardo Fendi tại Rome vào năm 1925. Từ cửa hàng Fendi đầu tiên, chuyên bán túi xách và phụ kiện lông thú, thương hiệu đã mau chóng bành trướng thành một đế chế thời trang toàn cầu. Đảm bảo cho sự thành công suốt một thế kỷ vừa qua của thương hiệu chính là sự góp sức của những người phụ nữ huyền thoại của gia tộc. Ngay cả đến năm 2000, khi tập đoàn LVMH mua lại Fendi, thì các thành viên trong gia đình vẫn tiếp tục góp sức xây dựng thương hiệu.
Amelia Gray. Ảnh: Stevie Dance
Bà Silvia Venturini Fendi, thế hệ thứ ba của gia đình, chính là con mắt sáng tạo đứng đằng sau rất nhiều mẫu túi xách hit của thương hiệu. Bà gia nhập thương hiệu ở vai trò trợ lý Giám đốc Sáng tạo, rồi đến năm 1994 bắt đầu đảm nhiệm mảng thiết kế Phụ kiện, sau đó là Thời trang Nam. Chiếc túi xách Fendi Spy Bag là một thành viên trong số rất nhiều các mẫu túi xách đã chinh phục giới mộ điệu thời trang của bà.
Thiết kế ra đời vào mùa Xuân 2005 đã xuất hiện trên cánh tay của nhiều rất nhiều biểu tượng thời trang Y2K như Nicole Richie, chị em Mary-Kate và Ashley Olsen – bộ đôi sáng lập The Row, Lindsay Lohan, Hilary Duff, Gwen Stefani, Sarah Jessica Parker của Sex and the City… Và bây giờ khi trở lại, Fendi Spy Bag tiếp tục hứa hẹn sẽ chinh phục các It Girl thế hệ mới.

Túi xách Fendi Spy Bag trên tay diễn viên Aubrey Plaza (trái) và thành viên Destiny’s Child – Kelly Rowland (phải). Ảnh: Fendi
Các It Girl đồng hành cùng chiến dịch
Trên sàn diễn Thu Đông 2025, chiếc túi xách Fendi Spy Bag trở lại ở nhiều diện mạo mới, từ da thuộc đến lông cừu shearling, lông chồn và cả da lươn thuộc. Chúng đã ngay lập tức được những ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hollywood lựa chọn, như Aubrey Plaza, Kelly Rowland, Rita Ora. Trong khi đó Rihanna và Bella Hadid thì lại chọn săn lùng các phiên bản vintage.
Sự lựa chọn của các It Girl được Fendi nhấn mạnh trong chiến dịch quảng cáo lần này, gọi là Fendi Spy Bag Returns (sự trở lại của Fendi Spy Bag). Trong chiến dịch tái sinh, Fendi tái hiện hành trình săn lùng chiếc túi qua góc nhìn của một nhà sưu tầm túi xách, đang truy tìm báu vật qua hệ thống camera giám sát toàn cầu. Chiến dịch do Stevie Dance đạo diễn, Anna Trevelyan tạo hình, với sự góp mặt của ba người mẫu Amelia Gray, Xiao Wen Ju và Gabbriette đại diện cho vẻ đẹp đa diện và tinh thần thời trang đương đại.
Amelia Gray, người mẫu hoạt động vì sức khỏe cộng đồng

Amelia Gray. Ảnh: Stevie Dance
Sinh ra và lớn lên tại Los Angeles, Amelia Gray là một người mẫu và nhà hoạt động vì sức khỏe tinh thần. Kể từ khi debut làng thời trang cao cấp vào năm 2021, Amelia đã góp mặt trong nhiều chiến dịch và sải bước trên sàn diễn của nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng và chụp ảnh bìa các tạp chí thời trang quốc tế như Harper’s Bazaar Pháp, Vogue Mỹ, CR Fashion Book Mỹ….
Cô được xem là một It Girl thời trang khi sử dụng nền tảng mạng xã hội với hơn 1,7 triệu người theo dõi trên Instagram và TikTok để lên tiếng công khai, ủng hộ các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần. Hiện cô đang sống tại Thành phố New York.
Gabbriette, biểu tượng goth-glam

Gabbriette. Ảnh: Stevie Dance
Gabbriette là người mẫu và nàng thơ thời trang nổi tiếng với phong cách cá tính. Cô được mệnh danh là “succubus chic” bởi đã chinh phục giới thời trang underground Tây phương. Gabbriette trở nên quen mặt với giới mộ điệu thời trang sau khi tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo, diễn runway và chụp ảnh bìa các tạp chí thời trang lớn.
Năm 2024, cô góp mặt trong MV 360 của Charli XCX và là nguồn cảm hứng cho các ca từ trong album Brat. Cô được Models.com vinh danh là “Ngôi sao đột phá của năm 2024”. Đặc biệt, Gabbriette sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim I Know What You Did Last Summer của Sony Pictures, cùng Madelyn Cline, Nicholas Alexander Chavez và Chase Sui Wonders, ra rạp vào tháng 7 năm 2025.
Xiao Wen Ju, người mẫu Trung Quốc tiên phong

Xiao Wen Ju. Ảnh: Stevie Dance
Xiao Wen Ju đóng vai trò tiên phong trong ngành thời trang xứ Trung. Sinh ra tại Tây An, Trung Quốc, Xiao đã đi vào lịch sử khi trở thành người mẫu gốc Hoa đầu tiên xuất hiện solo trong chiến dịch của Marc Jacobs, thành công thâm nhập vào thị trường thời trang Âu Mỹ.
Từ khi ra mắt vào năm 2011, Xiao đã trở thành gương mặt quen thuộc trên sàn diễn của nhiều thương hiệu lớn. Cô từng xuất hiện trên bìa của Harper’s Bazaar và Vogue, đồng thời góp mặt trong nhiều chiến dịch quảng cáo lớn.
Năm 2016, cô trở thành một trong số ít người mẫu Trung Quốc được mời trình diễn trong Victoria’s Secret Fashion Show, tại cả Paris và Thượng Hải. Với phong cách pha trộn giữa sự tinh tế editorial và năng động đường phố, Xiao được các stylist, nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia yêu thích.
Được Models.com vinh danh là một trong những Industry Icons (Biểu tượng của ngành), Xiao Wen Ju tiếp tục định nghĩa lại chuẩn mực sắc đẹp toàn cầu bằng sự chân thực, tự tin và sáng tạo. Dù ở phim trường hay trong đời thường, cô luôn mang đến nguồn năng lượng vui tươi, chân thành nhắc chúng ta rằng vẻ đẹp đích thực bắt đầu từ bên trong.
***Êkíp sáng tạo***
Photo: Stevie Dance
Styling: Anna Trevelyan
Starring: Amelia Gray, Xiao Wen Ju, Gabbriette
ĐỊA CHỈ MUA SẮM:FENDI HOCHIMINH Địa chỉ: UNION SQUARE, 171 Đồng Khởi, Phường Sài Gòn, Hồ Chí Minh Số điện thoại: 028 3622 2098 Thời gian mở cửa: 10.00AM – 09.00PM tất cả các ngày trong tuần. |
100 NĂM DI SẢN FENDI:
TRƯỚC KHI CÓ LABUBU, LÀNG THỜI TRANG ĐÃ CÓ FENDI MONSTER CHARMS
CÁC NGÔI SAO ĐẾN MILAN CHUNG VUI CÙNG FENDI, KỶ NIỆM 100 NĂM SINH NHẬT NHÀ MỐT Ý
FENDI THU ĐÔNG 2025: 100 NĂM THẾ HỆ MẸ TRUYỀN CON NỐI
Harper’s Bazaar Việt Nam



