Đã hai năm kể từ khi Tiêu Chiến trở thành đại sứ toàn cầu của Gucci. Từ đó đến nay, anh đã tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo của thương hiệu, ví dụ như chiến dịch trang sức Gucci Link to Love. Nhưng bây giờ, khi tham gia chiến dịch quảng cáo đôi giày lười Horsebit 1953, hình ảnh của Tiêu Chiến mới được Gucci trang hoàng khắp các cửa hàng ở châu Á.
Chiến dịch lần này kỷ niệm 70 năm đôi giày lười này ra đời. Và từ năm 1953 đến nay, nó vẫn thường xuyên có mặt trong danh sách những vật phẩm bán chạy nhất của Gucci, thậm chí còn được xem là item đã cứu cánh thương hiệu khi danh tiếng Gucci chạm đáy trong thập niên 1980.
>>> XEM THÊM: GUCCI HORSEBIT LOAFER, ĐÔI GIÀY LƯỜI CỨU CÁNH NHÀ MỐT Ý TRONG THỜI KỲ TĂM TỐI
Xuất hiện trong chiến dịch lần này, Tiêu Chiến khoác lên mình những item mang phong cách tối giản gợi nhắc về diện mạo của mình khi tham dự show diễn của thương hiệu tại tuần lễ thời trang trang Milan. Điểm khác biệt duy nhất là mái tóc bây giờ của anh đã dài chấm vai một cách lãng tử.
Khi thấy ảnh thần tượng của mình được đăng lên khắp các bảng biển quảng cáo, cũng như dọc mặt tiền các cửa hàng Gucci, fan hâm mộ của Tiêu Chiến đã đặt mục tiêu đi săn ảnh thần tượng. Họ cố tình tìm đến các cửa hàng Gucci ở quốc gia nơi họ sinh sống, sau đó chụp lại không gian xung quanh và khoe lên mạng xã hội. “Tôi đã đi trung tâm thương mại hôm nay chỉ để được nhìn thấy Tiêu Chiến”, hội fan nam diễn viên đã viết dưới các bài đăng của mình. Sau đó họ còn chia sẻ cụ thể cửa hàng nào của Gucci có ảnh Tiêu Chiến để những người khác có thể check-in tương tự.
Ở thời điểm hiện tại, Tiêu Chiến là một trong những nghệ sỹ trẻ tuổi ở Trung Quốc nhận được sự ủng hộ và tương tác từ fan tốt nhất trên mạng xã hội.
Mới cách đây một tháng, vào dịp tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2024, Tiêu Chiến, dù không bay đến Ý tham dự sự kiện của Gucci, cũng mang về cho nhà mốt này giá trị truyền thông trị giá 3,77 triệu đô-la Mỹ. Anh đã dẫn đầu dàn sao Hoa Ngữ về hiệu quả truyền thông trong giai đoạn tuần lễ thời trang Milan. Nếu Tiêu Chiến trực tiếp tham dự show diễn, anh ước tính có thể đạt 9,3 triệu đô-la Mỹ giá trị truyền thông – điều mà anh đã làm được vào mùa tuần lễ thời trang Thu Đông 2023.
Tương tự, dù là nghệ sỹ nam nhưng Tiêu Chiến đã giúp thương hiệu mỹ phẩm Nars liên tục cháy hàng khi trở thành người phát ngôn toàn cầu. Báo cáo cho thấy doanh thu Nars tăng 207 lần ở Đại Lục ngay trong ngày đầu tiên màn hợp tác này được công bố.
>>> ĐỌC TIẾP: TIÊU CHIẾN, VƯƠNG NHẤT BÁC VÀ ĐỊCH LỆ NHIỆT BA TOP BXH DANH TIẾNG TẠI TUẦN LỄ THỜI TRANG XUÂN HÈ 2024
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam