Địa hạt âm nhạc Hàn Quốc tiếp tục chào đón một nhóm nhạc mới bước ra từ chương trình sống còn. I-LAND 2 (tên đầy đủ: I-Land2: N/a), show giải trí của đài Mnet, hợp tác với công ty giải trí WakeOne và The Black Label, chính thức đi đến hồi kết vào đầu tháng 7/2024.
Sau 3 tháng phát sóng và 11 tập ngập tràn những thử thách khó nhằn dành cho 24 thí sinh nữ, những người chiến thắng chung cuộc của I-LAND 2 đã lộ diện, cầm tấm vé debut với nhóm nhạc mang tên izna.
Lộ diện những thí sinh chiến thắng I-LAND 2 và debut cùng nhóm izna
Điều đặc biệt về I-LAND là show không sản xuất ra những nhóm nhạc dự án (kết hợp nhiều thực tập sinh trực thuộc các công ty khác nhau, ký hợp đồng ngắn hạn từ 1 đến 3 năm, sau đó tan rã), mà sẽ tạo ra một nhóm thần tượng dài lâu. Những thí sinh tham gia vào show sống còn thuộc thương hiệu I-LAND đều đến từ cùng một công ty, và những người chiến thắng sẽ ký hợp đồng 7 năm như một nhóm nhạc thông thường.
I-LAND mùa đầu tiên là cuộc thi đấu sống còn giữa các thực tập sinh nam của HYBE, dẫn đến sự thành lập của ENHYPEN vào năm 2020, hiện tại đang hoạt động tích cực và ổn định.
Đến với mùa hai, I-LAND bắt tay với công ty WakeOne, và thu nạp 24 thực tập sinh nữ cho chương trình. Sau ba tháng thi đấu căng thẳng, 7 trên 24 thí sinh được ra mắt chính thức trong một nhóm nhạc cố định, ký hợp đồng 7 năm với tên gọi izna. Tên của nhóm mang nghĩa “Là tôi đây” (ghép giữa “it’s” (là) của tiếng Anh và na (나 – tôi) của tiếng Hàn). Cách viết toàn bộ bằng chữ thường tạo rung cảm gần gũi, đáng yêu, giống văn hoá viết của các khán giả trẻ trên mạng xã hội hiện tại.
Những người thắng cuộc lần lượt là Choi Jung Eun (2007), Bang Jee Min (2005), Yoon Ji Yoon (2005), Koko (2006), Ryu Sa Rang (2007), Mai (2004), Jung Sae Bi (2008). Trong số các cô gái, tất cả đều mang quốc tịch Hàn trừ Mai và Koko đến từ Nhật Bản. Gây ấn tượng là Bang Jee Min, Yoon Ji Yoon khi chỉ mới thực tập tại WakeOne chưa đầy nửa năm, nhưng đã thể hiện tốt trong chương trình sống còn I-LAND 2 và có suất debut với izna.
Dựa trên sự thể hiện của các cô gái trong chương trình I-LAND 2, người hâm mộ mạnh dạn đưa ra những suy đoán về vị trí của mỗi thành viên trong izna.
Khán giả đã nhất trí rằng Choi Jungeun và Yoon Jiyoon cùng chia sẻ vai trò hát chính, Koko là vũ công chủ đạo. Bang Jeemin và Mai được kỳ vọng sẽ nắm giữ cương vị gương mặt (visual) của nhóm. Hai thành viên còn lại là Ryu Sarang, Jeong Saebi không thể hiện kỹ năng trội ở một mảng mà đồng đều hơn, khiến luồng ý kiến vẫn đang chia thành nhiều nhánh, chưa thể quyết định được họ sẽ phù hợp với vai trò nào nhất.
izna về chung nhà với Kep1er, ZB1 tại công ty chuyên quản lý những nhóm nhạc dự án
Debut hậu I-LAND 2, izna trở thành “gà nhà” của WakeOne – công ty chủ quản của Kep1er, Zerobaseone (ZB1), đều là các nhóm nhạc dự án được thành lập từ các chương trình sống còn, lần lượt là Girls Planet 999 và Boys Planet. Tiền thân của WakeOne cũng từng đảm nhiệm việc quản lý cho IZ*ONE và Fromis 9.
Tuy nhiên, izna sẽ là nhóm nhạc cố định đầu tiên của công ty. Không ít người hâm mộ tỏ ra lo lắng vì WakeOne còn khá “non tay” trong công việc quản lý thần tượng. Để izna có thể đi lâu dài và thành công, rất nhiều fan đã bày tỏ hi vọng công ty chủ quản sẽ có chiến lược mới và những mục tiêu dài hạn khác với những nhóm nhạc dự án để lèo lái izna.
izna được kỳ vọng sẽ ra mắt bùng nổ khi hợp tác với “phù thuỷ âm nhạc” Teddy
Teddy Park, nhà sản xuất của hàng loạt hit gắn liền với tên tuổi của nghệ sĩ YG Entertainment như I Am The Best (2NE1), Whistle, Ddu-Du Ddu-Du, How You Like That (BLACKPINK), được công bố là sẽ hỗ trợ nhóm trong sản phẩm âm nhạc đầu tay, phát hành dưới dạng EP (Extended Play). Với nhiều khán giả của chương trình, tên tuổi của Teddy được xem là bảo chứng cho thành công đầu tiên của izna, bởi nhà sản xuất này nắm bắt rất rõ những chất liệu khiến bản nhạc trở nên viral, với cấu trúc đơn giản, hiệu quả.
Chưa có nhiều thông tin được tiết lộ thêm về ngày ra mắt chính thức của izna. Tuy nhiên, nhóm đã ký hợp đồng đại sứ đầu tiên với nhãn hiệu mỹ phẩm Be Wants. Đây được xem là bước đệm cho thấy những dấu hiệu tích cực về sức ảnh hưởng của nhóm ngay khi còn chưa chính thức ra mắt, có thêm nhiều tiềm năng phát triển về sau. Các thành viên cũng nhanh chóng gửi lời chào đến người hâm mộ, và mở kênh nhắn tin giao lưu qua ứng dụng Plus Chat.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
ROSÉ (BLACKPINK) TRỞ LẠI VỚI ÂM NHẠC CÙNG SHOW I-LAND 2
ENHYPEN CHỨNG TỎ THỰC LỰC KHI TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ PRADA
Harper’s Bazaar Vietnam