Doanh số Hermès nửa đầu năm 2025 tăng 7%

Với mức tăng trưởng 8% trong nửa đầu năm 2025, Hermès tiếp tục dẫn đầu phân khúc xa xỉ phẩm, nhưng tập đoàn công nhận rằng thị trường đang vô cùng khó khăn

Ngành hàng đồ nội thất và trang trí nhà cửa của Hermès tăng trưởng tốt trong dịp đầu năm 2025. Trong ảnh là bộ sưu tập đồ sứ Kaorumi mà Hermès kết hợp cùng họa sỹ người Nhật Ryo Takemasa thực hiện. Ảnh: Hermès

Tập đoàn Hermès công bố kết quả kinh doanh tiếp tục khả quan trong nửa đầu năm 2025. Doanh thu hợp nhất đạt 8 tỷ euro tính đến cuối tháng 6/2025, tăng 7% theo tỷ giá hối đoái hiện tại so với nửa đầu năm 2024. Biên lợi nhuận đạt 3,3 tỷ Euro, tăng 6%.

Hiện tại, điều giới đầu tư quan tâm đến nhất là cách Hermès sẽ vượt qua những biến động trong xuất nhập khẩu vì thuế quan vào Hoa Kỳ. Chủ tịch điều hành Axel Dumas cho biết Hermès duy trì mức tăng giá chung là 7% trên toàn cầu, và thêm 5% riêng tại Hoa Kỳ vì vấn đề thuế quan. Ông Axel Dumas tự tin rằng mức tăng giá bán này là đủ để đối phó với thuế quan 15% cho khối EU từ tổng thống Donald Trump.

Chi tiết báo cáo tài chính Hermès nửa đầu năm 2025

Ngành hàng da thuộc và phụ kiện cưỡi ngựa tăng 12%, theo đúng dự đoán. Tập đoàn làm được điều này bằng cách kiểm soát chặt chẽ khâu sản xuất, chỉ tăng trưởng sản lượng ở mức độ ổn định vào khoảng 6-7% mỗi năm. Tuy điều này khiến nhiều khách hàng buồn bực vì phải chờ lâu để có thể chạm tay đến một chiếc túi xách trong mơ, sự kiểm soát này cũng giúp Hermès bình tĩnh đối phó những biến động của thị trường.

Ngành hàng thời trang và phụ kiện tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Các bộ sưu tập ready-to-wear mới nhất được đón nhận tốt. Theo Hermès chia sẻ, thương hiệu sẽ tiến vào địa hạt haute couture trong thời gian tới để tiếp tục củng cố hình ảnh cao cấp toàn diện của thương hiệu. Mục tiêu là ra mắt bộ sưu tập haute couture đầu tiên vào năm 2026 hoặc 2027.

Ngành hàng đồ lụa tăng 4%, còn ngành hàng mỹ phẩm và nước hoa giảm 4%. Thông thường, những khách mới của Hermès sẽ tiếp cận thương hiệu thông qua các sản phẩm này. Chủ tịch điều hành Axel Dumas nhận định rằng sự phát triển của ngành hàng này chậm hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu từ tệp khách hàng này yếu hơn năm trước.

Ngành hàng đồng hồ giảm 8%. Thị trường đồng hồ Thụy Sỹ đang đi qua một giai đoạn khó khăn và Hermès không ngoại lệ. Tuy nhiên, Hermès vẫn đặt tầm nhìn dài hơi đến tương lai. Trong đầu tháng 7/2025, tập đoàn tuyên bố sẽ tăng cường hiệu suất sản xuất bằng cách mở rộng cơ sở sản xuất đồng hồ ở Noirmont (Thụy Sỹ) từ nay đến năm 2028.

Các ngành hàng khác, gồm trang sức và đồ nội thất, tăng 10%. Nhận thấy nhu cầu tốt cho phân khúc đồ sứ, vào tháng 5/2025, Hermès đã khởi công xưởng Couzeix (Pháp) để mở rộng sản lượng cho ngành hàng này.

Xưởng sản xuất đồng hồ của Hermès ở Le Noirmont, Thụy Sỹ sản xuất cả mặt số và vỏ đồng hồ. Ảnh: David Marchon

Trung Quốc vẫn cần một thời gian để hồi phục

Trong buổi báo cáo tài chính của tập đoàn, Hermès ghi nhận rằng tất cả các thị trường toàn cầu đều có sự tăng trưởng trong đầu năm 2025, dù ít hay nhiều. Trung Đông, Nhật Bản, châu Mỹ đều tăng trưởng ở địa hạt 2 con số, chủ yếu đến từ sức mua của người dân địa phương. Trong khi đó, châu Á (không tính Nhật Bản) chỉ tăng 3% do thị trường Trung Quốc vẫn chưa ổn định.

Sự suy thoái kéo dài ở Trung Quốc đã đẩy các thương hiệu xa xỉ châu Âu chuyển hướng sang Hoa Kỳ trong năm nay. Mặc dù trong những năm qua, nhu cầu ở Hoa Kỳ đã phát triển tốt, nhưng dịp đầu năm 2025 thì thị trường cũng bị ảnh hưởng vì thị trường chứng khoán biến động khó đoán.

“Tôi không thấy bất kỳ thay đổi cơ bản nào về Trung Quốc vào lúc này”, ông Axel Dumas nói. Dẫu vậy, chủ tịch Hermès cho biết thêm rằng tiềm năng dài hạn của Trung Quốc vẫn còn nguyên vẹn.

Tóm tắt về tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2025, ông Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, phát biểu:

“Kết quả kinh doanh vững chắc trong nửa đầu năm ở tất cả các khu vực phản ánh sức mạnh của mô hình Hermès. Tôi xin cảm ơn sự tin tưởng của tất cả khách hàng và sự tận tâm của toàn thể nhân viên. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và tuyển dụng để đảm bảo sự thành công bền vững của tập đoàn.”

TIN KINH DOANH THỜI TRANG:

Trích dẫn Reuters, Hermès
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm