
Toàn cảnh BST Diesel Xuân Hè 2026 tại trụ sở thương hiệu, trước thềm trò chơi diễn ra. Ảnh: Instagram @diesel
Có lý do để Glenn Martens là một trong những cái tên hot nhất của làng thời trang thời điểm hiện tại và được tin tưởng cho vị trí giám đốc sáng tạo của cả hai thương hiệu cao cấp Diesel và Maison Margiela. Anh không chỉ sở hữu khả năng tạo ra những thiết kế dễ mặc đúng với nhu cầu của người sử dụng, mà còn có sự nhạy bén với cách đưa thời trang tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Chứng minh qua cách anh trình làng BST Diesel Xuân Hè 2026.
Thông thường, các thương hiệu thời trang giới thiệu bộ sưu tập mới thông qua các phương pháp: Trên sàn diễn hoặc qua buổi presentation/trunk show. Sàn diễn tiếp cận được một lượng lớn khán giả, nhưng kết thúc chóng vánh và đắt đỏ; còn buổi presentation lại kết nối sâu sắc với khách hàng, dù ít tạo được tiếng tăm tương tự các sàn diễn runway. Vậy, có cách nào để kết hợp hiệu ứng của cả hai?

Người mẫu mặc trang phục Diesel Xuân Hè 2026 đứng ở một góc phố Milan chờ người chơi tìm thấy mình. Ảnh: Instagram @diesel
Ý tưởng của Glenn Martens là một…trò chơi săn tìm kho báu.
Một dạng presentation trá hình, nhưng không bó hẹp trong phạm vi của một căn phòng nhỏ, mà mở rộng ra khắp đường phố Milan. Không chỉ giới mộ điệu thời trang, ngay cả những người qua đường bình thường như cư dân Milan hay khách du lịch cũng có thể tận mắt ngắm nhìn các thiết kế mới nhất, và chắc chắn sẽ chụp vài pô ảnh chia sẻ lên mạng xã hội, giúp sự kiện lan tỏa như vũ bão trên mạng xã hội.
Glenn Martens đã đặt những người mẫu mặc những thiết kế Diesel Xuân Hè 2026 mới nhất vào trong những ô trưng bày trông như quả trứng bằng nhựa trong suốt. Họ được ra mắt đầu tiên tại trụ sở của thương hiệu ở Milan, sau đó được phân tán ra khắp Milan. Khi cuộc chơi phát động, trong chỉ 3,5 tiếng đồng hồ, các người chơi phải tìm ra toàn bộ 34 quả trứng này, được giấu ở những nơi ngẫu hứng như công viên hay nhà hát.
“Trò này không dễ chơi đâu”, trích lời Glenn Martens. “Chúng tôi tìm thấy rất nhiều địa điểm ở trung tâm thành phố phản ánh đúng bản chất của Diesel, bắt đầu từ các phố mua sắm, rồi đến các hộp đêm, quán bar, cửa hàng đồ chơi tình dục, cửa hàng sửa chữa cơ khí. Đó là một phần của ý tưởng rằng mọi người trên thế giới đều có thể mặc Diesel”.

Ảnh: Instagram @diesel
Mặc dù trò chơi hoàn toàn miễn phí để đăng ký, Diesel vẫn rất hào phóng với phần thưởng.
Người tìm ra 34 quả trứng nhanh nhất được tặng một cây trang phục denim từ đầu đến chân của thương hiệu. Top 5 sẽ được chọn item mình thích từ bộ sưu tập Diesel Xuân Hè 2026, và được nhận item vào dịp Giáng Sinh 2025 – trước thềm các look này lên kệ.
Có khoảng 5000 người đã đăng ký tham gia chơi cùng Diesel, bắt đầu từ 19h30 đến tận 23h00 ngày 23/9/2025.

Ảnh: Instagram @diesel
Ý tưởng ra mắt này phù hợp với tinh thần dân chủ, phá cách và vui tươi của thương hiệu. Mặc dù Glenn Martens từng tổ chức những sự kiện siêu đông đúc cho Diesel – ví dụ như màn ra mắt BST Xuân Hè 2023 với 5000 người tham gia – nhưng trò chơi săn kho báu ở Tuần lễ thời trang Milan năm nay quy mô và hấp dẫn hơn cả.

Chất liệu denim satin bóng bẩy làm chủ đạo trong BST Diesel Xuân Hè 2026. Ảnh: ImaxTree
Ngoài yếu tố tạo ra sự viral trong cách ra mắt bộ sưu tập, Glenn Martens không bỏ quên yếu tố gây sốc từ chính trang phục.
Mùa này, đội ngũ Diesel đã kết hợp nhiều loại sợi khác nhau để tạo ra loại vải denim satin có vẻ ngoài bóng bẩy, sau đó được xử lý bằng laser để tạo ra hiệu ứng sờn rách. Chúng đặc biệt sặc sỡ nhiều màu, nhưng vẫn có nét tàn phai yêu thích quen thuộc của Diesel nhờ công đoạn xử lý vải laser.
Về họa tiết, Diesel Xuân Hè 2026 tiếp tục bắt nhịp xu hướng họa tiết da động vật, nhưng kết hợp với bảng màu pastel của mùa xuân, nhìn từ xa trông giống như một khu vườn đang khoe sắc.

Ảnh: ImaxTree
TIN TUẦN LỄ THỜI TRANG MỚI:
BURBERRY XUÂN HÈ 2026: LỄ HỘI ÂM NHẠC NGOÀI TRỜI KIỂU ANH
COACH XUÂN HÈ 2026: NĂNG LƯỢNG KIÊN CƯỜNG CỦA NEW YORK
TORY BURCH XUÂN HÈ 2026: ĂN VẬN CHƯA BAO GIỜ LÀ CHUYỆN ĐƠN GIẢN VỚI PHÁI ĐẸP!
Harper’s Bazaar Việt Nam



