
Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree
Diesel nổi tiếng vì denim. Và giám đốc sáng tạo Glenn Martens luôn biết cách làm cho chất liệu thô mộc này thêm biến hóa. Ở show Diesel Thu Đông 2025, anh ra mắt một bộ sưu tập mang chất nghệ thuật đường phố, có cái ngầu (swag) mà khách hàng Gen Z yêu thích.
Sân khấu được làm từ 3km vải phủ kín trong graffiti được sơn tay bởi 7000 nghệ sỹ. Lớp vải này không chỉ được dùng làm sàn catwalk, phủ ghế ngồi front row, mà còn bao trùm lên những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt cực đại ở giữa không gian. Trông khá giống với một skate park (không gian dùng để trượt ván) nhưng ma quái hơn.

Ảnh: ImaxTree
Trên sàn diễn màu sắc đó, bộ sưu tập Diesel Thu Đông 2025 lại chủ yếu mang các gam màu trầm. Denim xanh nhạt và bị đánh bạc màu. Các tông màu xám đậm nhạt. Một số sắc vàng, hồng phối trộn theo phương pháp pop-of-color ton-sur-ton với sàn catwalk. Và các chất liệu bóng loáng như mặt nước cũng như xuyên thấu kịch tính, được khách hàng trẻ tuổi yêu thích, cũng xuất hiện với tần suất dày đặc.
Khiêu khích nhất hẳn là các mẫu quần jeans cạp trễ đến mức chúng phải được thắt chặt bởi dây nịt. Ấn tượng không kém là denim với họa tiết nanh sói (houndstooth) được tạo hiệu ứng phai màu rất retro. Sự bạc màu này cũng thể hiện trong đôi mắt của người mẫu – họ đeo kính áp tròng khiến đôi mắt trắng dã hoặc đen kịt, như bước ra từ phim kinh dị.

Ảnh: ImaxTree
Cái khiêu khích, kỳ khôi và khác người chính là những yếu tố mà Diesel hồi sinh dưới bàn tay Glenn Martens. Còn ai nhớ mới khoảng 6 năm trước, thương hiệu này từng biến mất khỏi danh sách mua sắm của người trẻ tuổi khi bị đánh giá là cũ kỹ? Bây giờ, khoảng 36% tổng doanh số thương hiệu đến từ nhóm khách hàng từ 16 đến 25 tuổi, biến Diesel thành một trong những thương hiệu thời trang hot nhất ở phân khúc giới mộ điệu Gen Z trẻ tuổi.
Bí quyết cho thành công này? Đó là denim. Denim có thể kịch tính, có thể quyến rũ, và cũng là bản sắc của Diesel.
TUẦN LỄ THỜI TRANG MÙA THU ĐÔNG 2025:
DOECHII MỞ NHẠC HỘI TRÊN SÀN CATWALK DSQUARED2 THU ĐÔNG 2025
COACH THU ĐÔNG 2025: NHỮNG ĐỨA TRẺ CỦA NEW YORK
CALVIN KLEIN TRỞ LẠI SÀN DIỄN THỜI TRANG MÙA THU ĐÔNG 2025
Harper’s Bazaar Việt Nam