
Đàn Kiện Thứ thủ vai nam chính trong phim Lự Kính (Filter). Ảnh: Weibo
Bất kỳ bộ phim nào có tranh cãi thì đều có điểm thu hút riêng. Bộ phim Lự Kính (Filter) vừa lên sóng gần đây cũng không ngoại lệ.
Đây là một bộ phim hài lãng mạn khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh hiện đại. Giữa rất nhiều tác phẩm ngôn tình đô thị, cách xây dựng cốt truyện mang phong cách khoa học viễn tưởng nhưng không xa vời thực tế đã mang đến một luồng gió mới cho người mê phim tình cảm.
Nữ chính sở hữu chiếc vòng tay có thể giúp cô biến đổi diện mạo. Sản phẩm công nghệ cao kỳ diệu này đã đưa cô vào một hành trình huyền ảo, nơi cô có thể khám phá tầm quan trọng của tình cảm chân thành trong tình yêu. Dù có đôi chút trắc trở và ly kỳ, nhưng cuối cùng vẫn hướng đến một kết thúc tốt đẹp.
Lự Kính có thể xem như một bộ phim chữa lành. Không có chuyện tình tay ba cẩu huyết, không có gia đình ngăn cản. Những ngăn trở trong tình yêu, nếu có, đến chủ yếu từ hai nhân vật chính. Màn kết hợp giữa Lý Lan Địch và Đàn Kiện Thứ, dù chưa mang đến cảm giác ngọt đến sâu răng, vẫn đủ để thỏa mãn những người thích xem phim tình cảm chill chill. Và nam thần thế hệ mới Đàn Kiện Thứ cũng liên tục leo rank hotsearch nhờ sự yêu mến của khán giả.
Đàn Kiện Thứ xây dựng nhân vật Đường Kỳ với kỹ thuật diễn xuất tinh tế

Ảnh: Weibo
Thoạt nhiên, nam chính Đường Kỳ được miêu tả là có tính cách hơi lạnh lùng. Nhưng với kỹ thuật diễn xuất của Đàn Kiện Thứ, anh có thể mang đến cho nam chính Lự Kính nhiều khía cạnh đa chiều hơn..
Điển hình như phân cảnh bắn pháo hoa cùng Tô Miểu. Giữa bầu trời rực rỡ sắc màu, gương mặt anh rạng rỡ, nụ cười nơi khóe môi không cách nào giấu nổi. Thế nhưng, giây tiếp theo, khi phát hiện một con nhện đen to tướng trên mái tóc Tô Miểu, anh lập tức hoảng hốt, miệng há hốc. Theo phản xạ bản năng, Đường Kỳ lập tức đập con nhện đi mà không kịp suy nghĩ, suýt nữa khiến Tô Miểu ngã xuống đất. Khi cảm xúc dần ổn định, đôi mày nhíu chặt của anh mới từ từ giãn ra. Chỉ trong vòng hai phút, anh đã chuyển đổi nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau. Đàn Kiện Thứ đã xử lý những chuyển biến này vô cùng sống động.

Ảnh: Weibo
Khiến khán giả ấn tượng nhất hẳn là cảnh Đàn Kiện Thứ đau buồn khi Tô Miểu “đăng xuất”. Trong một lần chụp ảnh cho Tô Miểu bên bờ biển, Đường Kỳ không ngờ tia sét bất ngờ đánh trúng cô, khiến cô gục xuống. Quá hoảng sợ, anh cũng ngất lịm theo.
Khi tỉnh dậy và chạy đi tìm Tô Miểu, anh nhận được tin rằng cô đã qua đời. Tin dữ ập đến khiến Đường Kỳ đau đớn tột cùng, không dám chấp nhận sự thật phũ phàng này. Mang theo nỗi ân hận và day dứt khôn nguôi, anh tìm đến quán ăn mà Tô Miểu thường ghé. Anh gọi rất nhiều món, mở nắp chai bia và uống một hơi dài, chẳng chút do dự. Trong ánh mắt vô định, xen lẫn sự bơ phờ và nỗi đau khôn tả, dường như anh vẫn còn ảo tưởng rằng Tô Miểu đang ngồi trước mặt, chưa từng rời xa.
Watch on TikTok
Những món ăn trên bàn vốn không phải thứ Đường Kỳ thích, nhưng anh vẫn ép bản thân ăn ngấu nghiến. Từng miếng từng miếng, anh cố nuốt vào, đến mức khi không thể chịu nổi nữa, anh bật nôn, nhưng rồi vẫn cầm đũa lên, tiếp tục gắp một miếng lớn nhét vào miệng.
Và cứ thế, trong lúc nhai, nước mắt lặng lẽ rơi xuống. Nỗi đau không gào thét, không bi thương quá đà, mà cứ thế trào ra trong từng cử động run rẩy, nơi bàn tay siết chặt đôi đũa, như cố níu giữ điều gì đó đã mãi mãi rời xa. Chỉ trong vài phút ngắn ngủi ấy, chuyện ăn uống đã không còn đơn thuần là ăn nữa. Từng biểu cảm, từng hành động của Đường Kỳ đều phơi bày nỗi đau sâu thẳm trong lòng anh một cách trọn vẹn.
Cảnh ăn uống nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra không dễ. Để quay phim, diễn viên có thể chỉ ăn giả, hoặc ăn qua loa để không làm trôi lớp trang điểm. Vừa phải phân tâm cho cách thể hiện cảnh ăn, vừa truyền tải đúng cảm xúc của nhân vật, chính là một thử thách cho các diễn viên. Ở phim Lự Kính, Đàn Kiện Thứ đã làm được.
No.1 hotsearch: Cảnh Đàn Kiện Thứ khóc khi ăn nội tạng trong Lự Kính là ngẫu hứng

Cảnh vừa khóc vừa ăn nội tạng của Đàn Kiện Thứ. Ảnh: Lự Kính
Không khó hiểu khi tác giả – biên kịch Đồng Hoa lại nhiều lần hợp tác cùng Đàn Kiện Thứ. Sau phim cổ trang Trường Tương Tư 1 và 2, hợp tác ở phim Lự Kính hiện đại, cả hai cũng tiếp tục thắng lớn. Nữ tác giả – biên kịch bị ấn tượng trước sự cố gắng mà Đàn Kiện Thứ mang vào cho đoàn phim trong quá trình hợp tác.
Ví dụ, cảnh Đàn Kiện Thứ khóc khi ăn nội tạng – một phân đoạn đã leo thẳng lên top 1 tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo. Vốn dĩ kịch bản gốc chỉ yêu cầu diễn viên quay cảnh uống rượu và khóc, nhưng Đàn Kiện Thứ đã tự đề xuất thêm chi tiết ăn đồ nội tạng vào. Lý do vì nhân vật Đường Kỳ vốn ghét đồ nội tạng, nhưng người anh ấy yêu lại rất thích món ăn này. Việc thêm chi tiết ăn đồ nội tạng để thể hiện cách nam chính Đường Kỳ cảm nhận món ăn yêu thích của người yêu, thể hiện sự cắn rứt, đau khổ khi người yêu đã mất.
Theo đoàn phim, cảnh này quay một lần là đạt. Đàn Kiện Thứ vừa ăn, vừa khóc, ăn nhiều tới mức muốn nôn, sau đó lại tiếp tục ăn. Sự kính nghiệp của anh đối với mỗi vai diễn thật sự vừa sáng tạo vừa tận tâm.
Watch on TikTok
Mỗi lần Đàn Kiện Thứ có phim lên sóng, những phân cảnh gây bùng nổ thảo luận trên mạng xã hội của anh hầu hết đều là những cảnh “dùng não để diễn”, cho thấy cách anh hiểu tâm lý nhân vật cặn kẽ.
Phân cảnh khóc của Đường Kỳ trong Lự Kính hoàn hảo thể hiện thế nào là “diễn bằng cả tâm hồn” với sức nặng cảm xúc đỉnh cao. Netizen cảm thán:
- “Anh ấy diễn xuất rất tốt trong cảnh này. Tôi bị anh ấy cuốn vào cốt truyện”
- “Cảnh này diễn quá đỉnh, xem mà đau lòng đến tan nát cõi tim, thương Đường Kỳ quá!”
Đàn Kiện Thứ ghi tên vào dàn diễn viên thực lực: Vừa có nhan sắc, vừa có diễn xuất

Ảnh: Weibo
Từ khi ra mắt, Đàn Kiện Thứ đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ vì ngoại hình điển trai. Tuy nhiên, anh không chỉ là một “bình hoa di động” mà còn rất nghiêm túc với công việc và có năng lực diễn xuất đáng ghi nhận. Ngay cả trong buổi livestream, anh cũng thể hiện tinh thần chuyên nghiệp của mình.
Đàn Kiện Thứ được yêu thích không phải là điều ngẫu nhiên. Đó là thành quả của sự tôn trọng, tình yêu dành cho mỗi vai diễn và niềm đam mê không ngừng với nghệ thuật biểu diễn.

Ảnh: Weibo
Quay trở lại với phân cảnh nhân vật Đường Kỳ ăn nội tạng trong phim Lự Kính. Ngoài đời thật, bản thân Đàn Kiện Thứ cũng sợ ăn nội tạng, dù món ăn có ngon thế nào thì anh cũng không thể chịu được. Từ nhỏ đến lớn, anh chưa từng ăn loại thực phẩm này. Vì vậy khi quay phân cảnh này, anh đã phải tự vượt qua nỗi sợ của chính mình. Cảm giác phản kháng về tâm lý khiến anh buồn nôn là điều tự nhiên, hoàn toàn không phải diễn xuất gượng ép, đến mức ngay cả ekip cũng không ngờ rằng anh lại nôn thật.
Khoảnh khắc anh vừa ăn vừa nôn, biểu cảm chân thực đến mức gân xanh trên cổ cũng lộ rõ, dù sợ hãi nhưng vẫn cố gắng nuốt từng miếng lớn. Đây chính là tinh thần chuyên nghiệp của một diễn viên. Nhờ phân cảnh này, Lự Kính lại có thêm một điểm nhấn đắt giá.
Mặc dù nhiều người cho rằng diễn viên trẻ hiện nay không được đánh giá cao như thế hệ trước, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả đều thiếu chuyên nghiệp. Đàn Kiện Thứ có thể xem là một tấm gương đáng học hỏi trong giới diễn viên trẻ. Dù không xuất thân từ diễn xuất, nhưng suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật, anh đã cho thấy sự trưởng thành rõ rệt. Không chỉ nâng cao kỹ năng diễn xuất, anh vẫn luôn giữ được sự khiêm tốn và ấm áp, điều khiến khán giả ngày càng yêu mến anh hơn.

Ảnh: Weibo
Trước đó, trong Trường Tương Tư, cái chết của Tương Liễu đã trở thành nỗi tiếc nuối khôn nguôi của bao khán giả. Còn trong Lự Kính, khả năng nhập vai sâu sắc và diễn xuất đầy nội lực đã giúp Đàn Kiện Thứ liên tiếp giành được những vai chính, đánh dấu bước chuyển mình từ diễn viên phụ thành nam chính thực thụ.
Một diễn viên thực sự có khả năng “thoát vai” chính là người có thể nắm bắt được linh hồn của nhân vật một cách trọn vẹn. Những màn trình diễn vĩ đại luôn sinh ra từ sự giao thoa giữa tính toán và ngẫu hứng. Diễn viên khi thật sự thấu hiểu nhân vật sẽ có thể tạo ra những khoảnh khắc chạm đến tận cùng cảm xúc, vượt xa những gì kịch bản có thể viết ra.
TIN LIÊN QUAN:
PHIM LỰ KÍNH PHÁ 21000 ĐIỂM NHIỆT, ĐÀN KIỆN THỨ VÀ LÝ LAN ĐỊCH DIỄN XUẤT ĂN Ý
TƯƠNG LIỄU CỦA ĐÀN KIỆN THỨ LÀ NHÂN VẬT NAM HOT NHẤT TRƯỜNG TƯƠNG TƯ
11 PHIM LÀM NÊN DẤU ẤN CỦA DIỄN VIÊN ĐÀN KIỆN THỨ
Harper’s Bazaar Vietnam