Cuộc chơi trang sức triệu đô của Tôn Lệ trong phim Cuộc Sống Tươi Đẹp

Trang sức, phụ kiện của Tôn Lệ trong phim Cuộc Sống Tươi Đẹp vừa gợi ý cho cách mặc đẹp chốn công sở, vừa diễn giải tâm lý nhân vật nữ chính Hồ Mạn Lê

Tôn Lệ dùng túi xách hàng hiệu, trang sức cao cấp để khắc họa hình ảnh nữ cường nhân công sở trong phim Cuộc Sống Tươi Đẹp. Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Tái xuất màn ảnh nhỏ sau ba năm vắng bóng, Tôn Lệ không chỉ khiến Cuộc Sống Tươi Đẹp trở thành bộ phim truyền hình được quan tâm nhất nhì hiện tại, mà còn mang đến một giáo trình thời trang công sở đỉnh cao.

Vào vai nữ hoàng doanh số Hồ Mạn Lệ, từng món phụ kiện xa xỉ mà Tôn Lệ diện trên màn ảnh đều là mảnh ghép không thể thiếu để xây dựng hình tượng người phụ nữ trung lưu bản lĩnh, đầy tự trọng và không ngừng khẳng định vị thế dù đã chạm đáy cuộc đời. Tôn Lệ đã khắc họa chân thực chân dung một người phụ nữ luôn dùng thời trang như vũ khí giữ vững bản sắc cá nhân.

Những món trang sức kim cương đắt đỏ của Tôn Lệ trong phim Cuộc Sống Tươi Đẹp

Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nữ chính Cuộc Sống Tươi Đẹp do Tôn Lệ thủ vai không ngại phô trương sự giàu có thông qua loạt trang sức cao cấp. Những món phụ kiện mà cô sử dụng đều đến từ các nhà kim hoàn danh giá. Giá trị mỗi món có thể vượt hàng triệu nhân dân tệ. Đây không chỉ là điểm nhấn thị giác, mà còn là công cụ ngầm khẳng định vị thế trong xã hội và sự tự tin trong mỗi cuộc đàm phán.

1. Dòng trang sức Butterfly của Graff

Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Ngay từ tập Cuộc Sống Tươi Đẹp đầu tiên, Tôn Lệ đã đeo trang sức triệu đô đến từ Graff, thương hiệu cao cấp đến từ Anh Quốc có truyền thống cung cấp trang sức cho hoàng gia Anh. Việc lựa chọn một thương hiệu danh giá như vậy ngay lập tức nhấn mạnh cho hình ảnh sang trọng, thành công của nhân vật Hồ Mạn Lê.

Set trang sức Butterfly được Graff thiết kế mô phỏng đôi cánh bướm chao lượn, chế tác bằng kim cương nhiều lớp tinh xảo kết hợp ngọc lục bảo cắt giác emerald.

2. Tilda’s Bow của Graff

Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Dòng trang sức Tilda’s Bow của Graff tái hiện hình ảnh chiếc nơ bướm nữ tính bằng kim cương. Nhiều giác cắt kim cương khác nhau được kết hợp để mang đến các tạo hình uốn lượn, bắt sáng từ mọi góc độ.

Trong phân cảnh của phim Cuộc Sống Tươi Đẹp, Tôn Lệ chọn nhẫn kim cương Tilda’s Bow của Graff có giá trị lên đến 25.000 đô-la Mỹ (khoảng 650 triệu đồng). Sở dĩ món trang sức này đắt giá đến vậy vì được trang trí với viên kim cương hình giọt nước lủng lẳng, bắt sáng theo từng chuyển động của người đeo.

3. Chanel Ruban

Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Ngoài Tilda’s Bow của Graff, Tôn Lệ còn một món trang sức hình nơ khác trên Cuộc Sống Tươi Đẹp khác là thiết kế Ruban của Chanel. Chiếc vòng cổ kim cương ôm sát lấy cần cổ của nữ diễn viên như một dây nơ mềm mại và lấp lánh.

Thiết kế bằng vàng trắng 18K và kim cương này trị giá lên đến 135.400 đô-la Mỹ (khoảng 3,5 tỷ đồng), chứng minh cho thu nhập khá giả của nữ doanh nhân Hồ Mạn Lê.

Trang sức là chìa khóa xây dựng hình tượng người phụ nữ thành đạt Hồ Mạn Lê, diễn giải tâm lý nhân vật

Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Trang sức đắt đỏ, trang phục hàng hiệu không chỉ là thời trang. Đó còn là lớp áo giáp bao bọc nữ chính Cuộc Sống Tươi Đẹp trước những định kiến, thất bại và sự phán xét.

Khi còn là nữ hoàng doanh số, mỗi món phụ kiện chính là lời khẳng định về năng lực của Hồ Mạn Lê: “Tôi xứng đáng với mọi điều mình đang sở hữu”. Cô dùng hàng hiệu để xây dựng hình ảnh quyền lực và uy tín chốn công sở.

Còn sau khi thất nghiệp, rơi vào khủng hoảng tài chính, Hồ Mạn Lê vẫn ăn vận chỉn chu, phục sức đầy đủ mỗi khi xuống phố. Mặc dù không còn khả năng phóng tay mua sắm hàng hiệu, phải sống tiết kiệm, nhưng vẫn tận dụng trang sức để tạo nét đẹp sang trọng cho bản thân.

Bên cạnh đó, những món trang sức còn thể hiện rõ nội tâm giằng xé của nữ chính, phân vân giữa sự hư vinh và tính thực tế của nhân vật. Khi cần tiền, cô phải bán đi các vật phẩm hàng hiệu của mình. Đau lòng lắm nhưng bản thân cần phải xoay sở.

Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Tôn Lệ đã dùng trang sức như một phương pháp diễn giải tâm lý nhân vật nữ chính phim Cuộc Sống Tươi Đẹp. Ví dụ, chiếc nhẫn kim cương khổng lồ tưởng như là dấu hiệu cho sự khoe của, lại là một lời phản kháng âm thầm của nhân vật: Dù có bị chèn ép, tôi vẫn đủ bản lĩnh để tỏa sáng. Đó là niềm kiêu hãnh mang tính biểu tượng của một người phụ nữ từng dùng thực lực để leo lên đỉnh cao.

Dùng phụ kiện làm vũ khí, nhưng bản lĩnh mới là áo giáp thật sự

Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Qua phim Cuộc Sống Tươi Đẹp, nhân vật Hồ Mạn Lê của Tôn Lệ truyền tải thông điệp: Phụ nữ có thể yêu cái đẹp, yêu hàng hiệu, và không có gì đáng xấu hổ khi họ chọn định vị bản thân bằng những món phụ kiện hay trang sức xa xỉ. Nhưng nếu trong phút chốc đánh mất hết mọi thứ, gia tài ra đi, thì bạn cũng đừng tuyệt vọng vì khí chất của bạn sẽ vẫn còn mãi.

Thời sự nghiệp ở đỉnh cao, nữ hoàng doanh số dùng trang sức Graff hay Chanel để định giá bản thân. Khi không còn dư dả, khí chất của cô vẫn không biến mất. Thời trang hàng hiệu có thể bị thay thế bởi mặt hàng tầm trung, nhưng sự kiêu hãnh đã được trui rèn qua thập kỷ đỉnh cao sự nghiệp là điều người khác khó lòng mô phỏng.

Ảnh: Weibo Studio Tôn Lệ

Sức ảnh hưởng của Tôn Lệ trong phim Cuộc Sống Tươi Đẹp

Khi bộ phim càng được yêu thích, doanh số của các thương hiệu xa xỉ cũng đồng thời tăng mạnh. Các nhãn hàng như Graff và Valentino, Chanel, Dior ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu rõ rệt sau khi phim lên sóng. Có số liệu cho thấy, lượng tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên các nền tảng bán đồ hiệu second-hand đã tăng vọt tới 300%.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm