Choáng ngợp trước độ chịu chi của Drake trong MV Nokia

Bỏ qua những ồn ào với Kendric Lamar, Drake đầu tư khủng cho MV Nokia đánh dấu sự trở lại với dòng nhạc rap melodic tình cảm

Drake trở lại đường đua âm nhạc với MV Nokia sau những sóng gió với Kendric Lamar. Ảnh: OVO

Cuộc tranh cãi đấu đá bằng âm nhạc của Drake và Kendric Lamar đã làm cho nhiều người hâm mộ quên rằng Drake vốn chỉ làm nhạc tình yêu. Đến nay, Drake vẫn là rapper có nhiều lượt nghe nhất thế giới, và anh được đặt biệt danh là loverboy (chàng trai đào hoa). Ra mắt MV Nokia, Drake vô cùng chịu chi nhằm một lần nữa khẳng định danh hiệu của mình.

Drake quay MV Nokia bằng công nghệ IMAX đắt đỏ

Ảnh: OVO

Nếu nhiều người tiết kiệm khi quay MV ca nhạc bằng cách dùng điện thoại di động, Drake ngược lại tuyên bố đã dùng kỹ thuật IMAX để quay MV Nokia.

Những người thường đi xem phim chiếu rạp hẳn đã nghe đến công nghệ IMAX. Đây là một chuẩn phim vật lý với kích thước gấp 4 lần loại phim 35mm thường dùng. Với kỹ thuật này, thước phim có thể chiếu lên màn ảnh rộng đến 30m mà vẫn rất nét.

Tuy nhiên, vì cuốn phim có kích cỡ lớn nên yêu cầu máy quay và máy chiếu cũng có kích thước tương xứng. Do đó, kỹ thuật IMAX tiêu tốn kha khá chi phí đầu tư. Ước tính 1 phút phim tương đương 2000 đô-la Mỹ (khoảng 50 triệu đồng). Chi phí này chưa bao gồm phối cảnh, hiệu ứng đặc biệt,…

VUI VUI: Việc dùng một kỹ thuật tân tiến để quay một MV ca nhạc gọi là Nokia, gợi nhắc đến thập niên 1990–2000 khi điện thoại Nokia cực thịnh hành, có thể là một tuyên ngôn vui từ Drake. Song, anh không phải là nghệ sĩ đầu tiên quay MV bằng định dạng IMAX. Vào 10 năm trước, Adele ra mắt siêu hit Hello (2015) cùng MV đầu tiên quay dưới định dạng đắt đỏ này.

Những set quay tiệc tùng hoành tráng

Ảnh: OVO

Trong MV Nokia, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Theo Skudra, Drake hóa thân thành một người đàn ông quyền lực, điều khiển những bữa tiệc xa hoa thông qua chiếc điện thoại nắp gập “cục mịch” quen thuộc của thập niên 2000.

Nghe cốt truyện thì tưởng MV sẽ mang màu sắc hoài niệm, nhưng không. Rapper người Canada lại chọn bối cảnh tiệc tùng đầy chất xa hoa. Những bữa tiệc trong MV được dàn dựng công phu, từ lễ hội hóa trang Carnival sôi động đến buổi tiệc trượt patin đầy quyến rũ.

Lối sống Chrome Hearts

Bản thiết kế chiếc xe đua mà Chrome Hearts thiết kế riêng cho MV. Ảnh: Instagram @champagnepapi

Drake từ lâu đã là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Chrome Hearts. Trong MV Nokia, nam rapper đã không ngần ngại chi mạnh tay để thể hiện tình yêu với thương hiệu này. Điểm nhấn đặc biệt là chiếc xe đua được thiết kế riêng bởi Chrome Hearts.

Chrome Hearts là thương hiệu quá đỗi quan thuộc với giới hip-hop và cộng đồng yêu thích dòng nhạc này. Thương hiệu thành lập vào năm 1988 tại Los Angeles, được nhận biết bởi hình tượng chữ thập cùng những thiết kế trang sức, thời trang, nội thất gai góc được giới nghệ sĩ từ Á sang Âu yêu thích.

Đến nay, Chrome Hearts vẫn duy trì việc xuất ngay tại Los Angeles. Do đó, giá thành sản phẩm tương đối cao so với các vật phẩm sản xuất ở Trung Quốc. Cộng với việc thương hiệu ra mắt số lượng sản phẩm giới hạn để đảm bảo không bị bão hòa, nên Chrome Hearts trở thành một món hàng xa xỉ mà người có tiền cũng khó thể tiếp cận vì độ khan hiếm.

>>> ĐỌC THÊM: CHROME HEARTS, THƯƠNG HIỆU LISA (BLACKPINK) ĐẶC BIỆT YÊU THÍCH THỜI GIAN GẦN ĐÂY

Đầu tư là thế nhưng chiếc xe chỉ xuất hiện trong nền vỏn vẹn 15 giây. Ảnh: OVO

Dây chuyền với hàng tá chiếc mề đay bạc đính kết với nhau. Ảnh: Instagram @champagnepapi

Trở lại phong cách âm nhạc chuẩn loverboy

MV Nokia vốn dĩ phải được Drake phát hành từ ngày Lễ Tình Nhân 14/2, ngày phát hành của album $ome $exy $ongs 4 U và bài hát Nokia. Tuy nhiên sự lấn lướt của Kendric Lamar trên truyền thông, đặc biệt là sau màn biểu diễn giữa giờ tại Super Bowl 2025, khiến rapper người Canada phải hoãn MV để tập trung phản bác rapper người Mỹ.

Một chi tiết làm ta nhớ đến siêu hot Hotline Bling (2016). Ảnh: OVO

Màn đấu khẩu với Kendrick Lamar cũng khiến hình tượng “loverboy” của Drake bị ảnh hưởng bởi những cáo buộc và ngờ vực sinh ra từ mâu thuẫn. Drake đã chịu thua trong cuộc đấu, tuy nhiên rapper 38 tuổi đã chọn quyết định đúng đắn khi không tiếp trục trận chiến không có lợi cho mình. MV Nokia và kế hoạch quảng bá hình ảnh loveboy quen thuộc đã giúp anh chễm chệ đưa album ra mắt từ 2 tháng trước trở lại những bảng xếp hạng.

>>ĐỌC THÊM: SUPER BOWL 2025: TAYLOR SWIFT TẠO MEME, KENDRICK LAMAR TIẾP TỤC DISS DRAKE

TIN NHẠC USUK MỚI NHẤT

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm