Chiến dịch Bottega Veneta đầu tiên của I.N (Stray Kids), Thư Kỳ dưới thời kỳ tân giám đốc sáng tạo Louise Trotter

Tháng 9/2025, Louise Trotter mới chính thức ra mắt BST đầu tiên, nhưng cô đang hé mở những "trailer" về thời kỳ mới của Bottega Veneta, cho giới mộ điệu một cái nhìn lướt vào lăng kính sáng tạo của mình.

bzvn-thumb-bottega-veneta-chien-dich-moi-louise-trotter

Thư Kỳ, I.N (Stray Kids) góp mặt trong dàn sao đình đám của chiến dịch Bottega Veneta mới, ra mắt dưới thời tân giám đốc sáng tạo Louise Trotter. Ảnh: Bottega Veneta

Đã năm thập kỷ kể từ khi kỹ thuật đan Intrecciato được Bottega Veneta áp dụng vào những sản phẩm đầu tiên vào năm 1975. Thương hiệu Ý kỷ niệm dịp này bằng một campaign đầy sao hạng A, cựu giám đốc thiết kế, thợ thủ công của thương hiệu và đôi bàn tay của họ.

Đây là chiến dịch đầu tiên của Bottega Veneta dưới thời Louise Trotter – tân giám đốc sáng tạo tiếp nối di sản nhiều dấu ấn của Matthieu Blazy, sau khi anh rời nhà mốt vào tháng 12/2024.

Chiến dịch đầu tiên nhận được nhiều lời tán thưởng của kỷ nguyên Louise Trotter: Craft is Our Language

bzvn-thumb-bottega-veneta-chien-dich

Ảnh: Bottega Veneta

Intrecciato được tạo nên từ những người thợ thủ công với đôi tay tỉ mẩn, mang trên mình hệ thống sợi dây da (fettuce) đan vào nhau – biểu tượng của sự kết nối, trao đổi, đồng thời là dấu hiệu nhận diện không lẫn vào đâu của nhà mốt mà chẳng cần đến logo. Chiến dịch mới của nhà mốt Ý liên kết tính biểu tượng đó với ngôn ngữ toàn cầu của đôi tay – điều đã gửi cùng một thông điệp xuyên mọi nền văn hóa, bất chấp khác biệt ngôn ngữ nói, viết.

Hai ngón tay giơ chữ V cho hòa bình, những ngón tay cong tạo hình trái tim cho tình yêu, và những cú bắt tay thiện chí. Tên của chiến dịch, Craft is our Language (tạm dịch: Ngôn ngữ thủ công), hoàn hảo thể hiện thông điệp mong muốn.

Danh sách những ngôi sao góp mặt biến chiến dịch của Bottega Veneta trở thành một thảm đỏ sự kiện âm nhạc, điện ảnh và thể thao xuyên quốc gia: Tyler, The Creator; Dave Free; Julianne Moore; Jack Antonoff; Thư Kỳ; I.N (Stray Kids); Thanaerng.

Bộ ảnh còn là cuộc hội ngộ của những nhân vật quan trọng với lịch sử nhà mốt: Edward Buchanan – giám đốc thiết kế đã cho ra đời BST ready-to-wear đầu tiên cho Bottega Veneta; Lauren Hutton – diễn viên giới thiệu Intrecciato đến đại chúng qua bộ phim American Gigolo (1980).

Tâm sự của mỗi nhân vật trong chiến dịch về cách họ nhìn nhận đôi tay cũng được ghi lại trong những đoạn phim ngắn, được chính họ đăng tải lên trang cá nhân của mình.

Julianne Moore: “Cơ thể chúng ta lưu giữ ký ức và trải nghiệm. Khi chúng ta dùng tay để chạm, để cảm nhận thứ gì đó, cơ thể chúng ta cũng sẽ khắc ghi.” Ảnh: Bottega Veneta

Tyler, the Creator: “Khi tôi nghe nhạc, tay tôi sẽ cử động, lần theo từng giai điệu”. Ảnh: Bottega Veneta

bzvn-chien-dich-bottega-veneta-louise-trotter (1)

I.N (Stray Kids): “Mỗi màn trình diễn là một lần đối thoại giữa đôi tay của tôi với cơ thể và với khán giả.” Ảnh: Bottega Veneta

Khi chiến dịch ra mắt, thứ bùng nổ không chỉ có những gương mặt ngôi sao, mà còn là cách Louise Trotter gửi gắm muôn tầng ý nghĩa qua thứ gần gũi nhất với con người, cùng tâm sự của những nhân vật tạo thành một chiến dịch thời trang thân mật, thi vị và đầy nhân tính.

bzvn-chien-dich-bottega-veneta-louise-trotter (2)

Edward L. Buchanan, giám đốc thiết kế làm việc tại Bottega Veneta trong tập niên 1990, người giới thiệu BST ready-to-wear đầu tiên cho nhà mốt, xuất hiện trong chiến dịch. Ông chia sẻ những điều lý thú đằng sau kỹ thuật đan trứ danh. Ảnh: Bottega Veneta

bzvn-chien-dich-bottega-veneta-louise-trotter (5)

Khi Intrecciato được giới thiệu vào năm 1975, thì 5 năm sau đó, Lauren Hutton đã mang một chiếc túi có kỹ thuật đan trên lên màn ảnh lớn, đưa thiết kế phổ rộng cho khán giả đại chúng. Bà là một nhân vật quan trọng trong lịch sử Bottega Veneta. Đáng chú ý, bà từng catwalk cho một trong những BST cuối của giám đốc sáng tạo Tomas Maier, và giờ đây, bà xuất hiện trong những động thái đầu tiên của Louise Trotter. Ảnh: Bottega Veneta

Tìm đến Edward Buchanan, Lauren Hutton cũng là một lời khẳng định rất kín kẽ nhưng đầy giá trị, cho thấy cô thấu hiểu và trân trọng lịch sử của Bottega Veneta từ giám đốc sáng tạo Louise Trotter.

Rộng hơn, nhà thiết kế người Anh này còn khẳng định mình đã dành thời gian nghiên cứu di sản của nước Ý, rất sẵn sàng để tiếp quản nhà mốt khởi sinh ở nước Ý: Chiến dịch gửi lời tri ân đến nghệ sĩ, nhà thiết kế Bruno Munari, người viết cuốn Supplemento al Dizonario Italitano (1963), thứ đã giới thiệu đến thế giới ngôn ngữ hình thể đặc sắc của đất nước hình chiếc ủng, phần lớn là thông qua đôi bàn tay.

bzvn-chien-dich-bottega-veneta-moi

Hình ảnh trích từ cuốn Supplemento al Dizonario Italitano (1963). Ảnh: IBS

Louise Trotter tung ra những “trailer” đầu tiên cho kỷ nguyên Bottega Veneta mới

Ba năm của giám đốc sáng tạo Matthieu Blazy dành cho Bottega Veneta tuy ngắn nhưng lại nhiều dấu ấn, và Louise Trotter là người tiếp quản nhà mốt từ tay anh. Giới mộ điệu vì thế theo dõi mọi động thái của cô thật sát sao, đếm ngược từng ngày đến màn debut vào tháng 9/2025.

May thay, Louise Trotter đã tung ra trước “trailer” cho những ngày tháng hoàng kim sắp tới của mình mà không cần một sàn diễn nào từ tháng 5/2025.

Trước chiến dịch Craft is Our Language – một cái nhìn sâu sắc hơn vào lăng kính sáng tạo và sự thấu hiểu nhà mốt của Louise Trotter thì trước đó, cô đã khẽ vén màn định hướng thiết kế của mình tại Liên hoan phim Cannes 2025. Dự liên hoan phim, cả Julianne Moore và Vicky Krieps (cũng là hai ngôi sao có mặt trong chiến dịch) đều diện trang phục custom từ Bottega Veneta dưới sự chỉ đạo của Trotter.

Khoan chưa phô diễn những kỹ thuật độc đáo nào của riêng mình, Louise Trotter hiện vẫn đang trung thành với những mô-típ đặc trưng của nhà mốt, nhưng vẫn cho thấy sự khác biệt với người tiền nhiệm. Suit của Julianne Moore và váy da tua rua của Vicky Krieps đều phản ánh định hướng mà tân giám đốc sáng tạo muốn lèo lái: Những đường nét tiết chế mở ra một kỷ nguyên nhẹ nhàng, thanh lịch tuyệt đối, khác với phong cách có phần buông lơi và thư thái của Matthieu Blazy.

CẬP NHẬT NHANH TÌNH HÌNH BOTTEGA VENETA:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm