
Chi Pu và Văn Mai Hương tại Họp báo ra mắt “Vườn Hồng”. Ảnh: NVCC
Nói đến phụ kiện thời trang, người ta nghĩ ngay đến túi xách, giày dép, trang sức. Nhưng với sự sáng tạo không ngừng, các ngôi sao, stylist và chuyên gia trang điểm làm tóc luôn có những ý tưởng mới.
Một ý tưởng rất hay ho vừa được Chi Pu và Jang Wonyoung (IVE) thử nghiệm, đó là dùng lens màu (kính áp tròng đổi màu mắt) để hoàn thiện tổng thể trang phục. Tại sự kiện ra mắt single Vườn Hồng, Chi Pu đã gây chú ý với phong cách phối màu ton-sur-ton giữa màu mắt và trang phục. Trước đó, Wonyoung (IVE) cũng đã áp dụng công thức tương tự khi tham dự sự kiện cao cấp của BVLGARI.
Dự kiến, với sự lăng-xê của hai ngôi sao này, lens đổi màu sẽ không chỉ là một phụ kiện làm đẹp mà sẽ hóa thành phụ kiện thời trang trong thời gian tới.
Kính áp tròng đổi màu mắt được nâng tầm thành phụ kiện thời trang: Chi Pu và Wonyoung (IVE) dẫn đầu xu hướng
Chi Pu ton-sur-ton từ váy áo đến ánh mắt tại họp báo ra mắt single Vườn hồng của Văn Mai Hương

Chi Pu tone sur tone từ ánh mắt đến trang phục. Ảnh: NVCC
Tại buổi họp báo ra mắt đĩa đơn và MV Vườn Hồng hợp tác cùng Văn Mai Hương, Chi Pu đã diện chiếc váy màu vàng kim từ bộ sưu tập Golden Heritage của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Thiết kế cúp ngực ngắn đi kèm áo choàng dài, thêu họa tiết lấy cảm hứng từ văn hóa Champa, tôn vinh vẻ đẹp sắc sảo và hình thể khỏe khoắn của Chi Pu.

Chi Pu tinh tế phối kính áp tròng cùng màu với trang phục của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Ảnh: NVCC
Chi tiết khiến tổng thể này trở nên hoàn hảo là sự lựa chọn màu kính áp tròng. Chi Pu đã đeo lens màu nâu vàng có sắc độ tiệp màu với chiếc váy và các chi tiết đá màu trên trang sức.
Việc phối trang phục ton-sur-ton từ vàng kim của váy đến màu lens tạo ra cảm giác ánh sáng đồng điệu và liền mạch. Cô vừa đẹp ma mị như một nữ thần thật sự, vừa thu hút người đối diện vì màu mắt lạ lẫm. Đây là một lựa chọn styling rất tinh tế, giúp nâng cao tính thẩm mỹ của trang phục.
Wonyoung (IVE) đeo kính áp tròng có màu trùng với sắc xanh BVLGARI

Won Young phối màu kính áp tròng cùng màu với bộ trang sức tinh xảo của Bvlgari Ảnh: oricon
Trước Chi Pu, thành viên nhóm IVE, Jang Wonyoung, đã gây bão toàn cầu với đôi mắt mèo xinh đẹp trong buổi khai mạc triển lãm BVLGARI Kaleidos ở Seoul. Lens màu của Jang Wonyoung có màu xanh bích, ton-sur-ton với trang sức ngọc lục bảo mà cô đeo, cùng với phông nền chụp ảnh của sự kiện. Chiếc đầm trắng tinh khôi làm nổi bật sắc vàng và xanh ngọc lục bảo (emerald) trên hoa tai, nhẫn, và vòng cổ cùng đôi mắt.
Hơn cả một phụ kiện làm đẹp thông thường

Wonyoung tại sự kiện Bvlgari. Ảnh: modelpress
Sự đồng bộ giữa màu mắt và trang phục chắc chắn sẽ trở thành điều càng được quan tâm trong tương lai. Nó là kết quả của chiến lược styling nhằm tăng tính hài hòa. Lens màu giúp tạo ra một sự liên kết mềm mại giữa các yếu tố trang phục, tóc, trang điểm và trang sức.
Đặc biệt, với người Á Đông, nơi màu mắt chủ yếu mang màu đen và nâu, len đổi màu giúp thu hút sự chú ý đến gương mặt. Cũng giống như một mái tóc được nhuộm màu thời trang, lens màu góp phần giúp các mỹ nam mỹ nữ đạt được “visual chuẩn AI”.
Xu hướng này đang chứng minh rằng trong kỷ nguyên của visual culture (văn hóa thị giác), việc chú ý đến chi tiết nhỏ nhất như màu mắt là điều bắt buộc để tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Lens màu giờ đây đã được nâng tầm, trở thành một trang sức độc đáo cho đôi mắt, dễ dàng tiếp cận và ứng dụng bởi giới trẻ.
XU HƯỚNG THỜI TRANG:
LYHAN LĂNG-XÊ XU HƯỚNG LẠ MẮT: GIÀY THỂ THAO CAO GÓT
XU HƯỚNG MẮT KÍNH TRÍ THỨC QUYẾN RŨ JIMIN, SOOBIN, FELIX CÙNG LOẠT SAO CHÂU Á
SAO HÀN, TRUNG HƯỞNG ỨNG XU HƯỚNG GIÀY SNEAKERINA
Harper’s Bazaar Việt Nam



