G-Dragon hé lộ phong cách mới của Chanel trên sàn diễn Übermensch chặng Paris

Trong hành trình gắn bó gần một thập kỷ, G-Dragon nhiều lần nhận được sự ưu ái đặc biệt từ Chanel, và mới đây nhất chính là bộ trang phục trình diễn được thiết kế riêng cho anh.

bzvn-thumb-g-dragon-chanel-custom-concert

G-Dragon với suit trắng mà Chanel thực hiện độc quyền cho anh tại concert Übermensch chặng Paris. Ảnh: Chanel

Tháng thời trang Xuân Hè 2026 đang diễn ra tại Milan, sau khi hoàn thành chặng New York và London. Điều đó tức có nghĩa Tuần lễ thời trang Paris đang chuẩn bị cập bến, với show diễn được trông ngóng bậc nhất bởi giới mộ điệu: BST đầu tay của Matthieu Blazy cho Chanel.

Matthieu Blazy là một vị giám đốc sáng tạo bí ẩn, khi anh dường như không mượn thảm đỏ sự kiện danh giá để ra mắt teaser cho BST đầu tay như cách mà Jonathan Anderson hay Dario Vitale thực hiện.

Khi vị tân giám đốc sáng tạo giữ nhất cử nhất động bí ẩn như vậy, Chanel Studio đứng ra để thực hiện các thiết kế custom cho nghệ sĩ trong những dịp đặc biệt. Sau Margaret Qualley tại buổi chiếu phim Honey, Don’t! vào tháng 8, Tilda Swinton tại thảm đỏ LHP Venice vào cuối tháng 8, thì đến lượt G-Dragon nhận được đãi ngộ lớn từ Chanel khi tổ chức đêm diễn Übermensch chặng Paris.

Di sản bất hủ của Chanel trên trang phục trình diễn của G-Dragon tại concert Übermensch Paris

bzvn-g-dragon-chanel-custom-concert-paris (3)

Ảnh: Chanel

Thiết kế độc quyền cho nghệ sĩ là một cách quảng bá cũng như thể hiện sự trân trọng của thương hiệu đối với ngôi sao đồng hành. Khi “ông hoàng K-Pop” đến Paris biểu diễn tại La Défense Arena trong khuôn khổ concert solo có quy mô lớn nhất của nghệ sĩ Hàn Quốc tại châu Âu vào ngày 20/09, Chanel đã cùng anh kỷ niệm cột mốc này.

Ở nửa sau của đêm diễn Übermensch, khi ca khúc Heartbreaker vang lên, G-Dragon bước ra trong bộ suit Chanel được chế tác riêng trong tiếng reo hò của khán giả. Bộ suit mang theo hai sắc màu kinh điển của nhà mốt Pháp: Phần thân màu trắng ngà với đường viên thêu tết nạm pha lê đen. Thay cho những chi tiết nam trang truyền thống như hai hàng khuy hay độn vai, chiếc áo được làm theo phong cách phi giới tính với túi trước bụng, phần ve áo bo tròn mềm mại.

Ghim cài áo hoa cúc khuyết cánh đặc trưng của G-Dragon nhường chỗ cho đoá hoa trà biểu tượng từ Chanel và ghim cài Plume de Chanel hình lông vũ, với sự uyển chuyển đại diện cho tinh thần tự do thể hiện mình. Biểu tượng lông vũ này đã gắn với nhà mốt được gần một thế kỷ, với phiên bản nguyên bản ra đời năm 1932.

bzvn-g-dragon-chanel-custom-concert-paris (1)

Ảnh: Chanel

Nón boater vốn là phụ kiện “ruột” của G-Dragon mỗi khi anh diện suit trong kỷ nguyên Übermensch. Anh có một chiếc nón yêu thích từ Céline. Tuy nhiên, ở sân khấu lần này, Chanel không chỉ đảm nhận phần trang phục mà còn đặc biệt chế tác cả phụ kiện. Sự xuất hiện của chiếc nón mang ý nghĩa trọn vẹn hơn, bởi nó gợi nhắc đến cội nguồn của nhà mốt: Coco Chanel khởi nghiệp với boutique mũ Chanel Modes tại số 21 rue Cambon, nơi chiếc nón boater từng là phụ kiện đặc trưng gắn liền với tên tuổi huyền thoại này.

bzvn-g-dragon-chanel-custom-concert-paris (2)

Ảnh: Chanel

Hoàn thiện tạo hình là kính retro và đôi găng tay trang trí hoa Camélia. Tất cả tạo nên một tổng thể vừa cổ điển, vừa mang dấu ấn riêng biệt của G-Dragon.

Mối duyên bền chặt giữa ông hoàng K-pop và nhà mốt nước Pháp

bzvn-g-dragon-chanel-custom-concert-paris (6)

Trong cùng đêm, G-Dragon diện áo khoác màu xanh navy từ Chanel. Ảnh: @Aug88Leo

Từ khi khởi động world tour Übermensch vào tháng 3/2025, G-Dragon đã đi qua 30 chặng diễn, liên tục gặt hái thành tích và trở thành tâm điểm không chỉ về âm nhạc mà còn thời trang.

Chanel từng xuất hiện trong tủ đồ trình diễn của anh ở nhiều chặng diễn Übermensch khác nhau, nhưng đến đêm diễn ở Paris ngày 20/9 vừa qua, Chanel Studio đã đặc biệt tạo nên một thiết kế độc quyền dành riêng cho G-Dragon – cột mốc quan trọng trong world tour đầu tiên sau 8 năm kể từ 2017.

Mối quan hệ giữa G-Dragon và Chanel vì thế càng thêm khẳng định sức bền gần một thập kỷ, bất chấp những thăng trầm sự nghiệp. Từ năm 2016, anh đã trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của Chanel tại Hàn Quốc, thường xuyên góp mặt tại Paris Fashion Week cũng như các chiến dịch toàn cầu. Trong mắt công chúng, G-Dragon từ lâu được xem là “chàng thơ” của Chanel, người không chỉ “cân” trọn mọi thiết kế, mà còn biến Chanel thành một thứ ngôn ngữ cá tính của riêng mình, cả trên sân khấu lẫn đời thường.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm