Cartier khai trương cửa hàng flagship ở Union Square, TP.HCM

Màn khai trương đánh dấu một cột mốc mới trong sự phát triển của Cartier ở thị trường Việt Nam

Mặt tiền cửa hàng Cartier ở TTTM Union Square, TP.HCM nhìn từ đường Đồng Khởi. Ảnh: Cartier

Đánh dấu cột mốc phát triển mới tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Cartier mới đây đã chính thức khai trương cửa hàng flagship đầu tiên. Thương hiệu di dời địa điểm từ khách sạn Rex đến Trung tâm thương mại Union Square, ngay ở trung tâm TP.HCM.

Đây là cửa hàng đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam áp dụng chủ trương mới trong thiết kế nội thất, liên kết cửa hàng này với flagship vừa tân trang ở Paris, đồng thời kết hợp những chi tiết sáng tạo vay mượn từ văn hóa Việt, cho thấy sự giao thoa văn hóa Pháp – Việt.

Có gì bên trong cửa hàng Cartier tại Union Square, TP.HCM?

Theo Cartier giới thiệu, cửa hàng mới tại TP.HCM rộng đến 570m² và thông thai tầng. Dự án thiết kế cửa hàng Cartier Union Square được phác thảo bởi Moinard Betaille, nhà thiết kế nội thất đã làm việc cùng thương hiệu trong hơn 20 năm và có nền tảng kiến thức sâu sắc về di sản Cartier.

Cửa hàng nhìn từ bên trong Union Square. Ảnh: Cartier

Mặt tiền cửa hàng toát lên ánh vàng sang trọng, khiến cửa hàng trông như một chiếc rương kho báu đang từ từ hé mở.

Bước vào, ngay từ tiền sảnh, bạn sẽ bị choáng ngợp trước bức họa trên tường. Tác phẩm do nghệ sỹ người Pháp Cedric Peltier thực hiện cho thấy hình một chú báo gấm – biểu tượng của Cartier – giữa thảm thực vật xanh mát, được bao quanh bởi muông thú, cùng quốc hoa Việt Nam – hoa sen. Bức tranh như lời chào mừng quý khách đến với không gian giao thoa tinh thần Pháp – Việt.

Tiền sảnh cửa hàng flagship của Cartier ở TP.HCM. Ảnh: Cartier

Không gian trong cửa hàng mới ở TP.HCM được Cartier chia thành nhiều khu vực trưng bày tương ứng với các ngành hàng, dòng sản phẩm khác nhau. Mỗi khu vực lại có một sắp đặt nghệ thuật khác nhau, chứng thực cho cam kết từ Cartier nhằm mang lại cho khách hàng tại Việt Nam những trải nghiệm cao cấp bậc nhất.

Ở vũ trụ sáng tạo đặt cạnh khu vực cầu thang thông tầng, phần nền được trang trí với họa tiết gợi nhắc đến ruộng bậc thang, cảnh quan tuyệt đẹp của phía Bắc Việt Nam.

Ảnh: Cartier

Khu vực đồng hồ có tác phẩm nghệ thuật bằng sơn mài, tiếp nối chủ đề liên hoàn về thiên nhiên, được thể hiện bằng hình ảnh đẹp thơ mộng của sông Mê Kông. Trong khi đó, sàn nhà được lát gạch tạo hình họa tiết như cánh hoa sen xếp lớp.

Sàn nhà lát gạch mosaic họa tiết hoa sen. Ảnh: Cartier

Di chuyển lên tầng hai cửa hàng Cartier mới ở TP.HCM, khách hàng sẽ được đón chào với không gian thân mật như đang ở nhà. Đến với nơi trưng bày các bộ sưu tập cưới, khách hàng sẽ cảm giác dễ chịu, thư thả, có thời gian thử các tạo tác lên tay một cách thoải mái nhất.

Không gian dành cho các cặp tân nhân. Ảnh: Cartier

Cũng ở tầng hai là phòng VIP Lounge và VIP Salon. Khu vực này được tạo sự ấm cúng với ánh sáng dịu nhẹ và các vật liệu đến từ xứ sở xích đạo như gốm, tre và mây đan.

Ảnh: Cartier

Ảnh: Cartier

Cách đó vài bước chân, ẩn mình trong một góc thư giãn được bao quanh bởi góc tường được trang trí với kỹ thuật đan túi tre, là khu vực dịch vụ chăm sóc khách hàng. Không gian được thiết kế để mô phỏng khung cảnh thanh bình của thiên nhiên, dành cho tất cả các dịch vụ do Cartier mang đến bao gồm bảo trì, sửa chữa và dịch vụ cá nhân.

Không gian chăm sóc khách hàng. Ảnh: Cartier

ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG CARTIER

L1-02A1, Tầng 1 Union Square
171 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

>>> TIN LIÊN QUAN: ĐI DU LỊCH PARIS, ĐỪNG BỎ QUA CỬA HÀNG FLAGSHIP CARTIER VỪA ĐƯỢC TÂN TRANG

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm