Tết Âm lịch là thời điểm quan trọng nhất trong năm đối với các nước châu Á. Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc… vẫn chơi Tết ta hàng năm. Nền công nghiệp thời trang cũng không bỏ qua giai đoạn đặc biệt này. Đặc biệt khi thị trường châu Á chiếm một vai trò quan trọng đối với ngành thời trang xa xỉ thế giới. Theo đó, các nhãn hàng Fendi, Gucci, Stuart Weitzman,… lần lượt cho ra đời những BST Capsules mừng năm mới.
Cùng Harper’s Bazaar điểm qua một số thiết kế túi xách, giày dép và phụ kiện thời trang nổi bật lấy cảm hứng từ dịp Tết Tân Sửu mà các nhà mốt xa xỉ ra mắt trong năm nay.
Chloé
Chloé phủ sắc đỏ của mùa Tết Tân Sửu lên các thiết kế túi xách, ví cầm tay thời trang và cả… chai đựng nước. Móc gài gợi liên tưởng đến hình ảnh khuyên xỏ mũi của chú trâu. Các đường nét thiết kế cũng gợi hình ảnh loài vật thân thiện này.
Hãng mốt Pháp còn ra mắt túi hộp phối giữa da thuộc và chất liệu denim. Điểm xuyết là những chiếc huy hiệu đầu trâu. Hình ảnh chú trâu được thiết kế như patch gắn lên ngộ nghĩnh.
Moschino
BST thời trang cho dịp Tết Tân Sửu của Moschino gây ấn tượng với thiết kế túi xách gắn sừng trâu kim loại sắc nét. Móc khóa được thiết kế như khuyên xỏ mũi trâu. Dòng chữ Moschino được khéo léo đính trên thân khóa. Nhà mốt sử dụng màu hồng thay cho sắc đỏ cho phần thân túi, tránh tạo cảm giác quá dữ tợn.
Longchamp Le Pliage Cuir, chiếc túi có màu hồng pastel tông đậm của Moschino. Hiện nay, chiếc túi được sản xuất với số lượng giới hạn. Mức giá bán ra tầm 700 đô-la Mỹ.
Mulberry
Nhà mốt Anh Mulberry ra mắt phiên bản Tết tân sửu cho dòng túi Tote Portobello được làm từ chất liệu da thuộc an toàn cho môi trường. Chiếc túi được phủ màu đỏ tươi nổi bật. Điểm xuyết là hình vẽ các đường xoắn trừu tượng, gợi nhớ những sợi len. Được biết, Mulberry muốn tôn vinh kỹ thuật đan móc thủ công tinh tế của Trung Quốc. Đây cũng là kỹ thuật thường dùng để làm những lá bùa cầu may.
Michael Kors
Michael Kors trình làng túi xách đeo vai màu đỏ vải tweed đỏ sang trọng. Vì chất liệu tweed mà chiếc túi mang hơi thở của mùa lạnh. Thiết kế phối cùng dây đeo kim loại vàng, tạo combo vàng và đỏ may mắn cho dịp năm mới.
Burberry
BST chào năm Tân Sửu của Burberry bao gồm trang phục, phụ kiện được Riccardo Tisci sáng tạo dựa trên họa tiết Monogram kinh điển. Hình ảnh đầu trâu đại diện cho năm mới xuất hiện khắp các thiết kế túi xách, áo khoác, áo sơ mi,…
Trong bộ ảnh ra mắt BST, siêu mẫu Lưu Văn diện quần áo Burberry, phối cùng túi xách da màu đỏ nổi bật. Ngoài ra, Burberry còn cho ra mắt quần áo bơi.
Fendi
Fendi lại không chọn hình ảnh con trâu cho các thiết kế. Thay vào đó, nhà mốt phối màu đỏ truyền thống và biểu tượng hoa chi cúc và mẫu đơn. Đây là hai loài hoa đại diện cho sự trường thọ và thịnh vượng trong văn hóa Á Đông.
Túi Peekaboo ISeeU là điểm nhấn của BST mừng năm Tân Sửu của nhà mốt Fendi. BST cũng sử dụng chất liệu vải nhung sang trọng cho những chiếc túi mini-size. Đính kèm trên thân túi là những bông hoa cúc nhỏ xinh xắn. Sắp tới, Fendi sẽ tiếp tục ra mắt thiết kế đồng hồ sử dụng hình ảnh loài hoa này.
Stuart Weitzman
Thương hiệu giày nổi tiếng với các thiết kế dành cho những ngôi sao Stuart Weitzman cũng ra mắt các thiết kế lấy cảm hứng từ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Bộ sưu tập ba lô, túi đựng di động, giày sneakers. Hình đầu trâu được thiết kế cách điệu bằng các mảng khối hình học.
>> Xem thêm: DIOR MEN BẮT TAY STUSSY RA MẮT BST HYPEBEAST ĐẶC BIỆT DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021
Harper’s Bazaar Việt Nam