
Burberry bổ nhiệm Seungmin, thành viên Stray Kids, làm đại sứ toàn cầu. Mối liên hệ giữa âm nhạc và thời trang đã giúp thúc đẩy doanh số của Burberry trong những tháng qua. Ảnh: Burberry
Burberry báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1 năm tài chính 2026 (kết thúc tháng 6/2025) vô cùng khả quan. Các lễ hội âm nhạc ngoài trời đã thúc đẩy khách hàng mua sắm ủng đi mưa, khăn quàng cổ và áo khoác của Burberry. Điều này giúp thương hiệu tăng trưởng doanh số bán hàng, đạt được kết quả tốt nhất trong vòng 18 tháng trở lại.
Cụ thể, doanh số bán hàng của Burberry trong ba tháng kết thúc tháng 6/2025 chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước, cải thiện đáng kể so với con số giảm 6% trong ba tháng đầu năm 2025, và là kết quả kinh doanh tốt nhất của thương hiệu tính từ dịp Giáng sinh 2023.
Những con số này cho thấy chiến lược cải tổ của CEO Joshua Schulman sau một năm đã có kết quả. Ông khẳng định: “Môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại rất khó khăn và chúng tôi đang từng bước nỗ lực, nhưng chúng tôi vẫn lạc quan về các quý tới và tình hình kinh doanh nói chung.”
>>> ĐỌC TIẾP: BURBERRY THAY ĐỔI CEO, HƯỚNG ĐẾN SỰ ỔN ĐỊNH
Kết quả kinh doanh Burberry tính đến cuối tháng 6/2025

Burberry Scarf Bar trưng bày các mẫu khăn quàng và cà vạt đa dạng của thương hiệu được cho là đã thúc đẩy doanh số của thương hiệu trong ba tháng vừa qua. Ảnh: Burberry
Doanh số bán hàng của Burberry tăng trưởng tốt nhất ở Bắc Mỹ, với mức tăng trưởng đạt 4% so với cùng kỳ năm 2024. Châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ và châu Phi (khu vực EMEIA) tăng 1%.
Trong khi đó Châu Á – Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) giảm 4%. Công ty báo cáo rằng Nhật Bản có sự suy giảm sau khi đồng y\ên tăng so với đồng đô-la Mỹ, nhưng doanh số tại Hàn Quốc đã gỡ gạc một phần. Riêng Trung Quốc – nơi chiếm đến 30% trong tổng doanh số của thương hiệu – giảm 5%.
Thương hiệu báo cáo rằng sự thịnh hành của các lễ hội âm nhạc và các buổi concert ngoài trời đã thúc đẩy khách hàng tăng cường tìm các phụ kiện bảo hộ trong tiết trời xấu. Burberry, do định hình bản thân là thương hiệu chuyên cung cấp các phụ kiện cho hoạt động ngoài trời, đã trở thành lựa chọn hàng đầu của họ. Đặc biệt bởi phụ kiện của Burberry có mức giá dễ chịu, dễ tiếp cận với một lượng lớn khách hàng.
Nói về thành công vực dậy sự quan tâm cho Burberry, CEO Joshua Schulman cho biết: “Chúng tôi đang thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ các khách hàng trẻ tuổi đến những khách hàng trung thành lâu năm”.
Để tạo sự thuận lợi cho các khách hàng, Burberry đã thử nghiệm với các “scarf bars” (những quầy lựa chọn khăn quàng cổ) trong cửa hàng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và ướm thử các khăn mẫu trước khi lựa chọn thiết kế mình thích nhất. Các địa điểm thử nghiệm, như ở Marina Bay Sands (Singapore), mang đến kết quả khả quan. Do đó, thương hiệu cho biết sẽ mở rộng mô hình này ra 200 cửa hàng toàn cầu.



