Lần đầu tiên có thương hiệu streetwear Việt hợp tác cùng huyền thoại rock The Rolling Stones

Thương hiệu nhận được vinh dự hợp tác với The Rolling Stones là DirtyCoins - một local brand "tủ" của hội tín đồ streetwear Việt, với lịch sử hoạt động hơn 8 năm. Trước khi chính thức đưa BST DirtyCoins x The Rolling Stones lên kệ vào ngày 2/12, các thiết kế mới nhất sẽ ra mắt trong một sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ đình đám của giới hip-hop Việt vào ngày 30/11.

bzvn-thumb-dirtycoins-the-rolling-stones-collab-2025

Thái VG, MAYonair, Datmaniac… và nhiều nghệ sĩ hip-hop xuất hiện trong bộ ảnh quảng bá BST DirtyCoins x The Rolling Stones. Ảnh: @dirtycoins.vn

Không cần nhiều lời để nói về di sản âm nhạc lẫn dấu ấn hoàng kim trong thời trang và văn hóa của The Rolling Stones. Giữa làn sóng phục hưng phong cách quá khứ, khi giới trẻ đổ xô “săn” đồ vintage, những chiếc áo in biểu tượng lưỡi và môi liên tục xuất hiện trên phố. Đó chính là các mẫu band merch – vật phẩm dành cho fan – mang bộ nhận diện của Rolling Stones, và đồng thời là một phần di sản thời trang đã tồn tại suốt hàng thập kỷ từ những gã quái kiệt của Rock’N’Roll Anh quốc.

Hơn 60 năm từ ngày The Rolling Stones xuất hiện và tạo cơn địa chấn trên bản đồ âm nhạc, hơn 50 năm kể từ khi logo Tongue and Lips ra đời, ban nhạc và biểu tượng ấy tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sáng tạo tiếp nối trên toàn cầu.

Tương tự như cách ban vẫn miệt mài lưu diễn thế giới, chuyến hành trình khắp thế giới của logo Tongue and Lips vừa cập bến tại Việt Nam bằng một cú bắt tay chính thức chứ không chỉ thông qua những thương hiệu quốc tế.

Ngày 30/11 sắp tới, DirtyCoins sẽ chính thức “thả xích” BST DirtyCoins x The Rolling Stones – tái hiện logo Tongue and Lips theo tinh thần tôn trọng di sản nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại. Đây được xem như một cột mốc rực rỡ trong hành trình khẳng định vị thế của streetwear Việt trên bản đồ thời trang quốc tế.

Band merch cùng logo Tongue and Lips, một phần kinh điển của văn hóa đại chúng, một di sản vĩnh cửu của The Rolling Stones

bzvn-mick-jagger-mac-ao-band-tee-the-rolling-stones

Mick Jagger trong quá trình quay MV Respectable của Rolling Stones, năm 1978. Ảnh: Getty Images.

Khi nhắc đến di sản thời trang của The Rolling Stones, công chúng lập tức nhớ đến thứ phong cách phóng khoáng, nổi loạn và mang vẻ “phản thời trang” rất riêng.

Cũng có thể xem họ là những người phất cờ khởi đầu cho phong cách glam rock trong thập niên 60. Mỗi thành viên đều trở thành một sách mẫu phong cách không bao giờ lỗi thời. Tìm đến Mick Jagger là tìm đến sự xa hoa phi giới tính.Keith Richards là sự trải đời với áo khoác da, sơmi mở cúc, skinny jeans và khăn choàng. Cùng nhau, họ tạo nên một cộng đồng thế hệ tín đồ học hỏi và kế thừa phong cách của họ, nối tiếp qua nhiều thập kỷ.

Song, gia tài thực thụ, đồ sộ và dễ nhận diện nhất của ban nhạc thuộc về những chiếc band merch in logo Tongue and Lips. Logo do John Pasche sáng tạo vào đầu thập niên 70, nhanh chóng trở thành hình ảnh đại diện cho huyền thoại âm nhạc, xuất hiện dày đặc trong các sản phẩm merch vẫn còn được phát hành đến hiện tại thông qua hình thức phát hành mới hoặc upcycle.

Sinh ra như vật phẩm dành riêng cho người hâm mộ cuồng nhiệt, band merch của The Rolling Stones hiển nhiên trở thành báu vật trong tủ đồ fan. Độ phổ biến của chúng càng được thúc đẩy khi cả Mick Jagger, Keith Richards đều diện chính logo này trong trang phục biểu diễn.

bzvn-the-rolling-stones-band-tee-keith-richards

Keith Richards mặc áo ban nhạc có logo “Tongue and Lips”. Ảnh: Jim Marshall

Nếu chỉ có vậy, có lẽ những item thời trang có logo Tongue and Lips chỉ phổ biến trong thời hoàng kim của The Rolling Stones. Điều thật sự đưa band merch của nhóm vượt khỏi biên giới fandom để trở thành item kinh điển, trường tồn với thời gian nằm ở cách chúng len lỏi vào cả tủ đồ của những người không nhất thiết là fan.

Biểu tượng chiếc lưỡi đỏ lè tinh nghịch vừa bắt mắt vừa truyền tải tinh thần nổi loạn, chất cool bất biến và sự phóng khoáng cần gắng gượng, tạo ra một tuyên ngôn thời trang không lời dành cho những tín đồ cá tính. Nhờ vòng tuần hoàn thời trang và thị trường đồ vintage, những chiếc band merch “nghỉ hưu” từ fan đời đầu lại tiếp tục hành trình mới cùng thế hệ kế thừa.

bzvn-the-rolling-stones-band-tee (1)

Không nhất thiết phải nghe nhạc The Rolling Stones mới yêu thích chiếc logo Tongue and Lips. Các ngôi sao như Lindsay Lohan xem band merch từ ban nhạc là một phần tuyên ngôn thời trang của mình. Hình ảnh trên được chụp năm 2005, và chiếc áo khoác pirate giống chiếc của Lindsay Lohan đang trở lại mạnh mẽ trong cuối năm 2025. Còn chiếc áo có logo bên trong đã luôn là một phần kinh điển của văn hóa đại chúng. Với BST hợp tác chính thức cùng DirtyCoins, logo này dự kiến sẽ còn phủ sóng tràn ngập đường phố Việt trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

bzvn-the-rolling-stones-band-tee (2)

Người mẫu Alessandra Ambrosio. Ảnh: Getty Images

Cộng hưởng với sức ảnh hưởng sâu rộng của The Rolling Stones trong văn hoá đại chúng kể cả khi đã qua thời hoàng kim, logo huyền thoại ấy liên tục được các thương hiệu streetwear toàn cầu đưa vào những BST hợp tác hoặc tri ân, trở thành minh chứng cho sức ảnh hưởng không bao giờ tắt của The Rolling Stones.

Chrome Hearts từng nhiều lần phát hành các thiết kế sử dụng logo ban nhạc vào các năm 2002, 2016, 2024. Năm 2021, Tommy Jeans – một nhánh của Tommy Hilfiger – từng trình làng BST tri ân lấy cảm hứng từ band merch của nhóm. Đến năm 2025, GAP và BAPE vẫn “xếp hàng” để lần lượt diễn giải lại biểu tượng trứ danh theo cách của riêng mình, cùng nhiều lần re-issue (tái phát hành) nhằm đáp ứng nhu cầu dường như chưa bao giờ biến mất của thị trường với những vật phẩm Tongue and Lips.

DirtyCoins x The Rolling Stones: Xem local brand Việt làm mới di sản bền bỉ của biểu tượng âm nhạc, phong cách toàn cầu

bzvn-dirtycoins-the-rolling-stones-collab-2025 (1)

Rapper Thái VG xuất hiện trong bộ ảnh ra mắt BST DirtyCoins x The Rolling Stones. Ảnh: @dirtycoins.vn

Tin rằng âm nhạc và streetwear luôn có cùng một ngôn ngữ, dựa trên nền tảng chiếc logo huyền thoại Tongue and Lips, DirtyCoins chính thức bắt tay với The Rolling Stones để ra mắt BST hợp tác, thổi làn gió hiện đại vào biểu tượng mang tính di sản, kết hợp cùng tinh thần streetwear mạnh mẽ.

Đây là dấu mốc tiên phong khi một thương hiệu Việt trở thành đối tác chính thức của nghệ sĩ quốc tế có tầm ảnh hưởng toàn cầu – bước tiến quan trọng trong hành trình DirtyCoins khẳng định vị thế và bản lĩnh hội nhập của thế hệ sáng tạo trẻ Việt.

bzvn-dirtycoins-the-rolling-stones-collab-2025 (3)

MAYonair. Ảnh: @dirtycoins.vn

Thương hiệu đã tung ra “spoiler” cho màn hợp tác gây sốt này cùng loạt sao lớn trong cộng đồng hip-hop: Thái VG, MAYonair, Datmaniac, Minh Lai, Larria., Sơn Lương… Trên nền những phom dáng kinh điển của DirtyCoins như hoodie, t-shirt, babytee và từ khóa “DICO”, chiếc logo Tongue and Lips được cài cắm khéo léo qua loạt kỹ thuật in loang màu, kỹ thuật thêu, đưa chất liệu của quá khứ nổi bật với tinh thần của thời đại.

BST còn mang hơi thở Western với sự xuất hiện của chiếc nón cao bồi – một “tín hiệu” phong cách từ thành viên Mick Jagger. Westerncore vốn là phong cách ông yêu thích khi trình diễn trên sân khấu, và cũng là nguồn cảm hứng của không ít ca khúc The Rolling Stones.

bzvn-dirtycoins-the-rolling-stones-collab-2025 (4)

Ảnh: @dirtycoins.vn

bzvn-dirtycoins-the-rolling-stones-collab-2025 (2)

Ảnh: @dirtycoins.vn

Trước khi chính thức lên kệ vào ngày 2/12, BST DirtyCoins x The Rolling Stones sẽ ra mắt trong một sự kiện ngày 30/11/2025 tại TSIO (The Street Is Ours). Sự kiện quy tụ dàn nghệ sĩ, khách mời và cộng đồng yêu thời trang – âm nhạc, hứa hẹn mang đến một không gian giao lưu đậm chất DirtyCoins, nơi hai thế hệ và hai nền văn hóa tìm thấy điểm kết nối chung: tinh thần tự do và sáng tạo không biên giới.

BST DIRTYCOINS x THE ROLLING STONES

Ngày ra mắt chính thức: 2/12/2025
Xem danh sách sản phẩm tại Website: DirtyCoins x The Rolling Stones

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm