BLACKPINK ghi hình MV mới, khởi động màn comeback lịch sử

BLACKPINK khởi động màn comeback với MV mới quay tại Seoul, hứa hẹn bùng nổ cùng world tour đi qua hàng loạt sân khấu đẳng cấp quốc tế.

BLACKPINK

BLACKPINK đã chính thức quay trở lại đường đua âm nhạc. Ảnh: Getty Images

Một hình ảnh mới đang thành hình. Một âm thanh mới sắp vang lên. BLACKPINK đã chính thức trở lại.

Ngày 9/6, YG Entertainment xác nhận rằng nhóm nữ toàn cầu đã bắt đầu quay MV mới vào ngày 6/6 tại Seoul, Hàn Quốc. Cột mốc đánh dấu màn comeback sau gần ba năm “đóng băng” hoạt động nhóm cũng chính là lời mở đầu cho một chương mới của bộ tứ.

Trong quãng thời gian 2 năm 8 tháng tạm dừng hoạt động nhóm, từng thành viên BLACKPINK đã dấn thân vào hành trình riêng từ thời trang cao cấp, điện ảnh đến âm nhạc solo. Nhưng chính khoảng lặng ấy lại làm nền cho một cú trở lại có chiều sâu hơn khi cả bốn không còn là những cô gái theo công thức K-pop cũ, mà là những cá thể độc lập, đang chọn cách xuất hiện chung như một tuyên ngôn quyền lực.

Một MV được kỳ vọng sẽ “định nghĩa” lại BLACKPINK

Không tiết lộ tiêu đề bài hát, không gợi mở hình ảnh cụ thể tất cả những gì công chúng biết đến lúc này là MV được chỉ đạo bởi một đạo diễn mang tầm ảnh hưởng quốc tế, và đang được thực hiện trong không khí tuyệt đối bảo mật. BLACKPINK chưa bao giờ cần ồn ào để tạo nên sức nóng mỗi chi tiết nhỏ rò rỉ đều đủ để mạng xã hội toàn cầu bùng nổ.

Nếu các sản phẩm trước từng giúp định hình thời đại “girl crush” trong K-pop, thì MV lần này theo dự đoán của giới chuyên môn sẽ là bản tuyên ngôn mới: trưởng thành hơn, sắc bén hơn, và có thể là cả thách thức hơn với chính cái bóng quá lớn mà BLACKPINK từng tạo nên cho làng giải trí xứ Hàn.

Sẵn sàng cho một World Tour mới và nhiều khả năng những kỷ lục mới

BLACKPINK cũng đã sẵn sàng cho chuyến lưu diễn thế giới mới, bắt đầu vào tháng 7/2025 tại Goyang, Hàn Quốc. Tour diễn đi qua 16 thành phố, với tổng cộng 31 đêm diễn, bao gồm những sân khấu mang tính biểu tượng: Los Angeles, Paris, Milan, Tokyo…

Chia sẻ về World Tour lần này của BLACKPINK, YG Entertainment hứa hẹn mang đến cả những bản nhạc mới, nhưng cũng sẽ dành sân khấu cho các ca khúc solo của từng thành viên. Đây là quyết định hợp lý vì bộ tứ BLACKPINK dù ra mắt rất nhiều ca khúc solo nhưng lại chưa có nhiều dịp biểu diễn chúng trên sân khấu nhạc sống. Fan hâm mộ của nhóm vẫn “đói” các phiên bản live. Do đó, World Tour dự kiến sẽ tiếp tục sold out khi fan muốn được nhìn thấy thần tượng biểu diễn trực tiếp các ca khúc đã viral suốt những tháng vừa qua như APT.Like Jennie, Rockstar, Earthquake

Ảnh: instagram @blackpink

Sự trở lại của biểu tượng văn hóa đại chúng

Có lẽ nên ngưng gọi BLACKPINK là nhóm nhạc K-pop. BLACKPINK giờ đây là một biểu tượng văn hóa đại chúng toàn cầu, sánh ngang với những cái tên đình đám trong làng giải trí quốc tế. Họ là gương mặt của các nhà mốt xa xỉ, là đại diện cho thế hệ nghệ sĩ biết kể câu chuyện qua từng outfit, ánh nhìn, hay bước catwalk không lời trên thảm đỏ.

Sự trở lại lần này dù chỉ mới bắt đầu bằng thông tin ghi hình MV đã đủ tạo nên hiệu ứng domino trên toàn cầu. Và khi cả thế giới đang dõi theo, BLACKPINK vẫn giữ nguyên phong thái quen thuộc: nói ít, làm nhiều.

ĐỌC THÊM VỀ BLACKPINK

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm