Những ngày qua, người hâm mộ BLACKPINK háo hức trước thông tin rằng kể từ mùa hè này, bốn cô gái nhà YG Entertainment sẽ bắt tay cùng nhà thiết kế thời trang đình đám Cult Verdy cho tour lưu diễn toàn cầu BORN PINK.
Điều đáng chú ý, Cult Verdy không chỉ tham gia tour lưu diễn với một hợp đồng ngắn hạn mà sẽ đồng hành cùng nhóm nhạc nữ nhà YG với tư cách là Giám đốc nghệ thuật của nhóm.
Sự kết hợp giữa Verdy và BLACKPINK được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới cho phong cách thời trang của một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất lịch sử Kpop.
Cult Verdy: Tân Giám đốc nghệ thuật của BLACKPINK
Màn bổ nhiệm Verdy được công bố ngày 15/6 vừa qua bằng một thông cáo báo chí ngắn gọn. YG Entertainment khẳng định Verdy sẽ “tạo ra một thế giới kết hợp nét nghệ thuật riêng biệt của anh ấy với gu thẩm mỹ cực kỳ nữ tính của BLACKPINK”.
Trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế người Nhật cũng hào hứng chia sẻ: “Tôi vui mừng thông báo rằng tôi sẽ làm việc với BLACKPINK vào mùa hè này với tư cách là Giám đốc nghệ thuật của họ”.
Theo thông tin đầu tiên, Verdy sẽ tạo ra một bộ sưu tập capsule độc quyền cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới BORN PINK của nhóm.
Được biết, Verdy và nhóm nhạc nữ hàng đầu YG đã duy trì mối quan hệ trong vài năm gần đây và anh cũng từng thiết kế trang phục cho BLACKPINK trên sân khấu BORN PINK vào năm 2022.
Việc mời Verdy đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật được đánh giá là một bước đi thông minh của BLACKPINK. Mặc dù đã nổi tiếng trên toàn thế giới và là tâm điểm chú ý của rất nhiều thương hiệu xa xỉ nhưng bằng sức ảnh hưởng và sự am hiểu của một nhà thiết kế được săn đón trong nền văn hóa đường phố, Verdy có thể sáng tạo nên một phong cách thời trang phá cách hơn, khác biệt hơn cho BLACKPINK.
Hiện tại, BLACKPINK đang dừng chân ở Úc sau khi đi qua các quốc gia như Hoa Kỳ, Mexico, Pháp, Thái Lan, Indonesia, Singapore,… . Sau đó, nhóm sẽ trở lại Mỹ để chuẩn bị cho chặng cuối trong chuyến lưu diễn BORN PINK 2023.
>>> XEM THÊM: BLACKPINK KÉO DÀI TOUR LƯU DIỄN TOÀN CẦU ĐẾN HẾT NĂM 2023
Cult Verdy là ai?
Nếu là một người theo đuổi phong cách thời trang đường phố hẳn bạn đã từng nghe qua cái tên Cult Verdy hoặc thương hiệu thời trang do anh sáng lập mang tên Wasted Youth.
Verdy là một nghệ sĩ đồ họa cực kỳ nổi tiếng tại Nhật Bản. Anh được ví như một thần đồng đa năng trong lĩnh vực thời trang đường phố. Tên tuổi của anh được nhiều người biết đến và yêu quý kể từ khi thành lập thương hiệu thời trang Wasted Youth và tài trợ trang phục cho đội trượt băng Nhật Bản vào năm 2016.
Wasted Youth được biết đến với các thiết kế lấy cảm hứng từ hãng bia Budweiser. Vào mùa hè năm 2022, Wasted Youth thực sự đã hợp tác với Budweiser để giới thiệu lon và chai bia đồng thương hiệu ở Nhật Bản, đồng thời ra mắt bộ sưu tập quần áo đi kèm.
Chỉ 1 năm kể từ khi Wasted Youth ra đời, Verdy tiếp tục cho ra mắt thương hiệu thời trang Girls Don’t Cry. Kể từ đó, những nỗ lực sáng tạo của Verdy đã nhận được sự tán thưởng cùng những hợp đồng hợp tác với các tên tuổi đình đám như: Nike, Human Made, Levi’s, Dover Street Market, Paris Saint-Germain, Steiff, Undercover, Instagram, Coachella,…Nhiều ngôi sao lớn cũng là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Verdy như A$AP Rocky, Post Malone, Pharrell Williams…
Thừa thắng xông lên, Verdy tạo được dấu ấn với cộng đồng thời trang quốc tế bằng những sản phẩm kết hợp cùng các thương hiệu nổi tiếng. Vào năm 2019, Girls Don’t Cry đã bắt tay cùng Nike SB ra mắt bản collab đầu tiên mang tên Girls Don’t Cry x Nike SB Dunk Low – đôi giày từng được xem là ông vua của nền văn hóa underground. Dù chỉ được phát hành giới hạn ở Nhật song Girls Don’t Cry x Nike SB Dunk Low vẫn trở thành đôi giày được giới trẻ săn lùng nhiều nhất ở thời điểm đó.
Với những thành công đã gặt hái được trong sự nghiệp, người hâm mộ có quyền hy vọng rằng sự hợp tác giữa Verdy và BLACKPINK có thể xác lập những kỳ tích mới về phong cách thời trang cho nhóm nhạc hàng đầu tại xứ sở kim chi.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam