Vua sư tử (tựa tiếng Anh: The Lion King) là một trong những bộ phim thiếu nhi được yêu thích nhất mọi thời đại. Năm nay, tác phẩm kinh điển của Disney chính thức vừa tròn 30 năm ra mắt và để đánh dấu sự kiện này, hãng phim nổi tiếng Disney đã công bố màn hợp tác với thương hiệu thời trang Pháp Balmain ra mắt bộ sưu tập phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ bộ phim.
Giám đốc sáng tạo của hãng thời trang Balmain, Olivier Rousteing, cho biết:
“Việc hợp tác này là một giấc mơ trở thành sự thật. Tôi chỉ mới chín tuổi khi Vua sư tử được phát hành lần đầu tiên, nhưng cho đến hôm nay, gần ba thập kỷ sau, tôi chỉ cần nhắm mắt lại để hồi tưởng lại sự hòa trộn đáng kinh ngạc giữa âm nhạc, hình ảnh và cảm xúc. Những bài học mà tôi có được trong từng thước phim, diễn ra trên màn hình khổng lồ, vẫn sẽ ở lại với tôi trong suốt cuộc đời.”
Bộ sưu tập The Lion King x Balmain được thiết kế dành cho nam và nữ, lấy cảm hứng từ các chủ đề và nhân vật trong phim Vua sư tử, đồng thời vẫn mang những nét đặc trưng của Balmain như kiểu dáng nổi bật, đường may sắc sảo kết hợp với các họa tiết phức tạp.
Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn tôn vinh tài năng thiết kế của những nghệ sĩ địa phương đến từ Nam Phi như Nika Mtwana, với bức tranh được Olivier Rousteing lấy cảm hứng để tạo nên họa tiết in đầy màu sắc; bức tranh vẽ Simba của nghệ sĩ người Cameroon Enfant Precoce được trang trí trên túi xách, áo khoác, vest và áo phông; bức chân dung sống động Nala của nghệ sĩ Cassius Kumalo được mang vào các các thiết kế như hoodie, áo phông và túi xách.
Tiết lộ về dự án trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, Rousteing tiết lộ câu chuyện cuộc đời mình có nhiều điểm tương đồng với cuộc phiêu lưu của chú sư tử con phải đối mặt với nỗi sợ hãi, vượt qua những trở ngại và nắm lấy danh tính thực sự của mình trong phim.
Bộ phim Vua sư tử nói về Châu Phi và giám đốc sáng tạo Balmain – Olivier Rousteing cũng mang dòng máu Somalia. Vào năm 2019, Giám đốc Sáng tạo của Balmain từng chia sẻ trong bộ phim tài liệu Wonder Boy kể về cuộc hành trình về Ethiopia tìm kiếm cha mẹ ruột của mình.
Nhà thiết kế cũng được truyền cảm hứng từ chính thông điệp của bộ phim: “Bất kể bạn đến từ đâu, hãy chọn nơi bạn muốn đến”. Đây là một trong những ý nghĩa quan trọng của bộ phim: Hãy học hỏi từ quá khứ.
Tasia Filippatos – chủ tịch của Disney Consumer Products, cho biết màn hợp tác giữa Disney và Balmain “được thúc đẩy bởi sức mạnh tổng hợp sáng tạo mạnh mẽ cũng như hành trình cá nhân của Olivier. Bộ sưu tập có nguồn gốc sâu xa từ câu chuyện của Vua sư tử, và sự hiểu biết của Olivier về tác động cảm xúc và hình ảnh của bộ phim, đóng vai trò thúc đẩy những gì chúng tôi cùng nhau tạo ra.”
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
XÉT XỬ KẺ CƯỚP BỘ SƯU TẬP BALMAIN XUÂN HÈ 2024
BST BALMAIN BỊ CƯỚP NGAY TRƯỚC THỀM TUẦN LỄ THỜI TRANG PARIS
Harper’s Bazaar Việt Nam