ALLDAY PROJECT dùng trang sức, đồng hồ “flex” danh vọng trong MV Famous

Famous là tuyên ngôn về xuất phát điểm khác mọi thực tập sinh K-pop của ALLDAY PROJECT. Lời nhạc chứng minh cá tính và câu chuyện không hề công nghiệp của mỗi thành viên, trong khi tủ đồ chuẩn bị cho MV, đặc biệt là trang sức, bảo chứng cho danh xưng "con nhà giàu".

bzvn-trang-suc-trong-mv-allday-project-famous (2)

ALLDAY PROJECT đã chứng minh sức hút với MV Famous ra mắt ngày 16/6. Tủ đồ lẫn trang sức của họ vừa khít với bộ nhận diện “con nhà giàu”. Ảnh: The Black Label

ALLDAY PROJECT, từ khi có tin đồn sẽ ra mắt, đã được gắn với cụm từ “nhóm nhạc con nhà giàu”. Làm nghề đúng với biệt danh, Famous, MV debut được nhóm thả xích vào ngày 16/6, tràn ngập hàng hiệu cùng trang sức lóa mắt. Bên cạnh những mặt hàng thời trang như Gucci, Rick Owens, Jean Paul Gaultier, Schiaparelli, hộp trang sức “nặng ví” của ALLDAY PROJECT có không ít món đồ thú vị mà bạn có thể chưa biết câu chuyện đằng sau.

Vòng cổ thập giá là trang sức riêng của Tarzzan

bzvn-trang-suc-trong-mv-famous-nhom-allday-project (1)

Ảnh: The Black Label

Tarzzan là thành viên ALLDAY PROJECT nhận được nhiều thảo luận bậc nhất kể từ khi MV Famous ra mắt. Phong cách của anh chính là bước đệm khơi mào nhiều cuộc bàn tán, nhất là tạo hình mà nam rapper lược bỏ áo, diện chiếc vòng cổ vàng như một lớp trang phục.

Trang sức đó không thuộc khoản đầu tư của The Black Label mà đã do chính Tarzzan đặt thương hiệu Hàn QUANTEZ làm riêng. Thương hiệu này trước đây đã tiếp đón các khách hàng như Suga, j-hope (BTS).

bzvn-tarzzan-quantez-allday-project

Ảnh: The Black Label, QUANTEZ

Mặt báo trên chế tác dựa trên chú báo gấm của Cartier. Dù chỉ là phiên bản homage (mô phỏng và tôn vinh thiết kế gốc) và không phải do đích thân Cartier thực hiện, những viên ngọc tsavorite xanh và đá onyx trên mắt, mũi của chú báo cũng có giá trị cao.

Đính trên thập giá gắn với dây chuyền làm từ vàng 18k, khảm nạm đầy kim cương ở một mặt, việc chàng người mẫu chuyển hướng thành idol này có thể mua món trang sức khi anh 22 tuổi, tức năm 2024, chứng thực cho xuất thân “con nhà giàu” không phải giấu của Tarzzan.

Chiếc vòng cổ này từ trước đã xuất hiện cùng Tarzzan qua nhiều dịp. Trong MV Famous, trang sức còn trở thành đạo cụ chuyển cảnh.

Sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ trong ảnh concept

bzvn-trang-suc-trong-mv-famous-nhom-allday-project (6)

Ảnh: The Black Label

Hiếm khi có sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ trong hình ảnh concept của các nhóm nhạc K-pop. Thần tượng Hàn có thể là động lực mua sắm đồng hồ của khán giả, nhưng chủ yếu là qua quảng cáo, sự kiện, trang phục hàng ngày. Trong MV hay ảnh concept thì dường như chưa có tiền lệ.

ALLDAY PROJECT tiếp tục chứng minh sự đặc biệt của mình khi đưa đồng hồ vào trong concept và MV Famous.

Thành viên Woochan đeo một mẫu Rolex. Ta có thể nhận ra ngay thiết kế qua vành khía và dây đeo có hai mối nối lớn bên ngoài các mối nối nhỏ – đều là những đặc trưng của thương hiệu. Annie cũng có cho mình một mẫu đồng hồ Cartier Santos Octagon, làm từ vàng vàng và sở hữu mặt đồng hồ bát giác.

bzvn-trang-suc-trong-mv-famous-nhom-allday-project (3)

Woochan (trái), Annie (phải) trong concept Famous của ALLDAY PROJECT. Ảnh: The Black Label

Tarzzan có mẫu Rolex được tuỳ chỉnh, với phần dây đeo lạ mắt do Chrome Hearts thực hiện, khắc hoa văn Celtic. Trên thị trường thứ cấp, phiên bản tương tự với mặt đồng hồ thuộc dòng Sea-Dweller có giá gần 600 triệu đồng trên trang Mercari của Nhật và hơn 880 triệu trên Ebay.

bzvn-trang-suc-trong-mv-allday-project-famous (1)

Ảnh: The Black Label

Dùng trang sức, đồng hồ hàng hiệu để thể hiện địa vị chất chơi

Việc ALLDAY PROJECT thêm đồng hồ vào ảnh concept, làm nổi chúng không kém cạnh những món trang sức khác là có dụng ý. Đồng hồ cao cấp đã luôn là biểu tượng địa vị gắn với giới thượng lưu. Mức giá đắt đỏ từ vật liệu cùng quy trình chế tác tinh xảo khiến chúng trở thành vật phẩm giới hạn cho nhiều người. Muốn trở thành một nhà sưu tầm đồng hồ cũng cần phải có tiềm lực kinh tế lớn.

Thêm vào trang phục, ALLDAY PROJECT đang khẳng định thú chơi phụ kiện đậm chất “con nhà giàu” của các thành viên nhóm. Một cách cài cắm tinh tế và nhất quán với bộ nhận diện của nhóm.

bzvn-trang-suc-trong-mv-famous-nhom-allday-project (5)

Woochan (ALLDAY PROJECT) và tạo hình cùng đồng hồ Rolex trong MV Famous. Ảnh: The Black Label

Đó còn là một cái gật đầu hiểu biết về văn hóa hip-hop mà nhóm theo đuổi. Nhắc đến trang sức gắn với các rapper lớn lên cùng nền văn hóa đường phố này, người ta không thường hay nhắc đến đồng hồ mà nói nhiều hơn về các trang sức kim cương to bản, vòng cổ dây xích nặng trĩu. Chúng được xem là “huân chương” chứng tỏ một rapper đã thành tên tuổi lớn.

Nhưng đồng hồ cũng rất được họ ưa chuộng. Jacob & Co. – thương hiệu được mệnh danh là “King of Bling”, tin tưởng bởi rất nhiều ngôi sao hip-hop không chỉ chế tác những chiếc nhẫn đắt xắt ra miếng mà còn có những cỗ máy thời gian thu nhỏ để đeo trên cổ tay. Các thương hiệu như Patek Philippe, Hublot, Rolex đều từng một lần được gọi tên (name-drop) trong các bài rap, chứng tỏ đồng hồ là món phụ kiện được khao khát.

bzvn-trang-suc-trong-mv-famous-nhom-allday-project (2)

Ảnh: The Black Label

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm