Khi bức tranh thời trang Việt đang ngày một đa sắc, với loạt thương hiệu “local goes global” và hình thức “cộng sinh” để cùng lớn mạnh như Rue Miche, DEPA… Ở nước bạn Malaysia, thời trang cũng đang có những bước tiến phong độ, đóng góp vào sức sống chung đầy sôi nổi và thời thượng của Đông Nam Á. Kuala Lumpur Fashion Week (KLFW) là minh chứng đanh thép.
Lần đầu tổ chức vào năm 2013, trải qua 13 mùa luôn mở rộng dần về quy mô, sự kiện năm 2025 đánh dấu một mùa mốt hoành tráng bậc nhất từ trước đến nay khi quy tụ hơn 55 thương hiệu, trở thành điểm gặp gỡ của nhiều thế hệ nhà mốt: Loạt thương hiệu trẻ không ngần ngại bứt phá, định nghĩa lại cảm nhận của đại chúng về cái đẹp; Những NTK kỳ cựu với tay nghề đỉnh cao và những trang phục tôn vinh di sản. Trong đó, có những tên tuổi đã trở lại nhiều mùa nhưng với luôn mới, luôn ấn tượng, và có những thương hiệu tân binh nhưng không hề non tay.
Mỗi show diễn có thể thu hút lên đến 500 khán giả. Bên cạnh các tín đồ thời trang Malaysia, giới mộ điệu từ Việt Nam, Indonesia, Singapore, Thái Lan – dưới sự hỗ trợ của đối tác du lịch AirAsia, đã hòa mình vào một tuần lễ liên hoan thời trang nhiều dấu ấn.
Kit Woo

Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Từ khoảnh khắc xuất hiện tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019, Kit Woo đã khẳng định tầm nhìn sáng tạo nhất quán, các thiết kế phá vỡ cấu trúc đẹp thuyết phục, cùng bản lĩnh của một thương hiệu thách thức những chuẩn mực thời trang thông thường. Phong độ đó không hề thay đổi trong BST mới nhất được thương hiệu trình làng tại Kuala Lumpur Fashion Week 2025.
Hai mươi ba thiết kế unisex được trình làng với tên gọi The Earth is Flat – một cái tên không thể hoàn hảo hơn cho một BST khác thường và đầy mâu thuẫn, nơi khối tích vươn mình từ những lớp vải phẳng, sự hỗn loạn đầy logic chứng minh cho chiều sâu trí tuệ và tư duy hình khối xuất sắc của Kit Woo.
- Ảnh: Kit Woo
- Ảnh: Kit Woo
- Ảnh: Kit Woo
- Ảnh: Kit Woo
- Ảnh: Kit Woo
- Ảnh: Kit Woo
Từ phía trước, trang phục là khối 2D mãn nhãn; nhưng ở góc nhìn nghiêng hay từ phía sau, những lớp vải xếp chồng lên nhau, tạo thành một kiến trúc dịch chuyển, biến hoá theo từng nhịp cử động của người mặc.
Một trong những điểm nhấn nổi bật mùa này là hunchback drape – lớp vải rũ phồng to trên lưng áo blazer hay áo khoác, kết quả từ cách mà NTK trẻ tài năng này thao túng quy tắc may đo để tạo độ cong và thể tích; Hay hình dáng mới của chiếc bar jacket kinh điển, kết quả từ việc Kit Woo lật đổ phom dáng biểu tượng cho sự nữ tính và gia cố bằng những mảng dựng để kiến tạo nên một bộ giáp mạnh mẽ.
Áo khoác là một trong những item hút mắt nhất trong mỗi BST của Kit Woo, bởi đằng sau chúng là sự nỗ lực phi thường, khi có những chiếc áo có thể mất đến hơn năm tháng mới hoàn thành.
Trong bảng màu đơn sắc đặc trưng cho thế giới sáng tạo của Kit Woo len lỏi các sắc độ tinh tế của xanh teal và kaki, mang đến đối trọng nền nã, tươi mới cho cường độ kiến trúc của trang phục. Những thiết kế dễ tiếp cận hơn như sơ mi oversize dáng thoải mái hay chân váy boomerang tối giản cũng xuất hiện, cho hội tín đồ yêu thích Kit Woo những lựa chọn thiết thực trong bản phối hàng ngày, đúng với tinh thần của một BST ready-to-wear có chất nghệ thuật lẫn ứng dụng.
THÔNG TIN THÊMWebsite: kitwoo.studio | Instagram: @kitwoo |
Sofia Iman

Những thiết kế nổi bật nhất từ show diễn của Sofia Iman, mở màn cho Kuala Lumpur Fashion Week (KLFW) 2025. Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Sofia Iman là cái tên gắn với sự thanh lịch vượt thời gian của di sản Malaysia. Năm 2025, thương hiệu có sàn diễn đầu tiên tại KLFW dưới sự tiếp sức từ Suria KLCC – trung tâm thương mại đầy tính biểu tượng của Kuala Lumpur, nơi bạn có thể mua sắm từ loạt thương hiệu quốc tế đình đám nhất. Suria KLCC đồng thời là nhà tài trợ địa điểm cho KLFW hai mùa mốt gần đây, đóng góp vào việc nuôi dưỡng các tài năng quốc nội.
Đảm nhận vai trò mở màn cho toàn bộ tuần lễ, BST Heritage Reimagined, Style Redefined thiết lập bầu không khí hoàn hảo cho một tuần lễ thời trang tôn vinh tài năng Malaysia. Mỗi thiết kế chủ yếu dệt nên từ songket – chất vải “vàng” được UNESCO công nhận di sản văn hoá phi vật thể, là lời tri ân gửi đến những thợ dệt songket bậc thầy của vùng Terengganu.
Mỗi thớ vải songket chuẩn xác nhất được dệt thành phom dáng hiện đại, nâng tầm songket vượt ra ngoài giới hạn trang phục quen thuộc để trở thành tuyên ngôn thời trang mang tính toàn cầu, đưa truyền thống song hành cùng dòng chảy tiến tới của thời gian.
THÔNG TIN THÊM
Instagram: @sofiaiman_suriaklcc
Huntilanak

Lần đầu ra mắt tại Kuala Lumpur Fashion Week (KLFW) 2025, Huntilanak mang theo những thiết kế công phu, hiện đại từ thương hiệu. Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Tân binh Kuala Lumpur Fashion Week, Huntilanak, không phải là một tên gọi xa lạ với những tín đồ thời trang trẻ tuổi tại Malaysia.
Thương hiệu đã xây dựng được một “fanclub” nhất định nhờ gu thẩm mỹ độc bản và khả năng hiện thực hóa những ý tưởng tưởng chừng chỉ có thể thành hình nhờ thuật toán AI: Loạt áo khoác denim mang trên lưng những mảng miếng 3D mang hình tượng tâm linh trong nền văn hóa Đông Nam Á, thành quả của một quá trình upcycle kỳ công gồm xé nhỏ, may mới và nhồi bông những miếng vải cắt từ áo, quần denim cơ bản rồi ghép thành khối.
@huntilanak Inspired by the beautiful masks of Africa for this one! #upcycledfashion #1of1 #reworkedfashion #sustainablefashion #avantgarde #dazedanddiscovered #thevanillaissue ♬ People – Libianca
Tại Kuala Lumpur Fashion Week 2025, Huntilanak trình làng BST Britney, thành công mở rộng thế giới sáng tạo của họ bên ngoài những chiếc áo khoác độc đáo. NTK Ryan Alexander và đội ngũ gửi xuống đường băng những người mẫu hóa thân thành các ngạ quỷ với đôi mắt trắng dã, khoác trên mình loạt thiết kế như lớp da lột có bào tử nấm mốc và trầm tích hóa thạch mọc đầy trên đó, hay những phần xương hở rùng rợn nhưng điệu nghệ.

Ảnh: @hrzamsyr, @danishskywalker19
THÔNG TIN THÊMInstagram: @huntilanak |
UglyPretty

Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Thêm một thương hiệu để bạn cảm nhận được bức tranh thời trang sôi động và đầy sáng tạo của Malaysia: UglyPretty. Tại mùa mốt năm 2025, UglyPretty giới thiệu Stupid Fantasy, với những thiết kế biến người mặc thành một phần trong thế giới cổ tích kỳ lạ của thương hiệu.
Giới hạn sinh ra là để tháo tung với UglyPretty. Lịch sử thanh lịch, vui tươi của họa tiết chấm bi sang trang mới cùng một phiên bản quỷ dị với phần viền răng cưa, phụ kiện nơ trang trí tóc vặn vẹo như đến từ những nét vẽ của Tim Burton; Hình tượng tuổi thơ thay đổi hoàn toàn với những nàng, chàng tiên có cánh mọc từ túi quần; Hay một gu thẩm mỹ xộc xệch, trần trụi với những thiết kế xả lai.
- Ảnh: @itsmeanuar
- Ảnh: @itsmeanuar
- Ảnh: @itsmeanuar
- Ảnh: @itsmeanuar
Điểm đặc biệt nhất về UglyPretty là thương hiệu cân bằng giữa khả năng tạo ấn tượng thị giác và tính ứng dụng, có những thiết kế cường điệu nhưng lại dễ mặc, như chứng minh qua bảng màu nịnh mắt của BST Stupid Fantasy: Xanh pastel, đen, xám, trắng hay metallic. Đây đã luôn là ưu tiên của cha đẻ thương hiệu, Daren Yeap. UglyPretty vì thế đã từng nhận được sự chú ý từ BABYMONSTER, diện chân váy mini của thương hiệu trên sân khấu quảng bá ca khúc Forever.
Dù vắng bóng trên sàn diễn, những chiếc túi xách từ thương hiệu rất đáng khám phá dành cho những ai muốn bước vào thế giới sáng tạo đặc biệt của thương hiệu.
THÔNG TIN THÊMInstagram: @__________uglypretty |
Shaznash

Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Shaznash trở lại Kuala Lumpur Fashion Week 2025 với BST mang tên under the weather, một thành ngữ tiếng Anh chỉ tâm trạng ủ rũ. Một vài thiết kế là biểu hiện về mặt hình ảnh của tên gọi, với những hàng dài đính kết hình giọt mưa trên trang phục hay sequin óng ánh trên nền vải đen, nhưng phần lớn những thiết kế còn lại lại đầy quyền lực và giàu năng lượng: Corset, áo hở lưng, cầu vai độn, lông vũ, vải xuyên thấu và những mảng cut-out.
- Ảnh: @aimanyazd
- Ảnh: @aimanyazd
BST đặc biệt đáng khám phá cho những tín đồ thời trang nam, với những ý tưởng làm lu mờ vạch định giới, như chi tiết trang trí nơ trên suit, kỹ thuật xếp nếp, phom dáng chiết eo. Cách thức vận dụng các chi tiết metallic, đính kết sequin trên hình hoa lớn, cúc áo như tay nắm cửa hay một bàn tay đính kết làm chi tiết trang trí cho vòng eo của áo blazer đưa cảm hứng mỹ thuật, nhiếp ảnh vào trang phục, đưa Shaznash đến gần hơn với thời trang cao cấp.
THÔNG TIN THÊMInstagram: @shaznash_ |
Rizman Ruzaini

Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Trong số những nhà mốt kỳ cựu có mặt tại Kuala Lumpur Fashion Week (KLFW) 2025, Rizman Ruzaini là một cái tên đáng chú ý. Thương hiệu từng đồng hành với Naomi Campbell, Lady Gaga đã chính thức bước vào năm thứ 20 hoạt động, vững mạnh hơn bao giờ hết khi chuẩn bị mở một cửa hàng sầm uất tại Suria KLCC vào quý 3/2025.
Được vén màn tại sàn diễn KLFW 2025 là BST Rebirth: Vol. 1 – Gratitude, mang theo tấm lòng biết ơn chân thành cùng niềm kiêu hãnh với cái tên Rizman Ruzaini qua loạt hoạ tiết monogram RR lấp đầy trên trang phục, phụ kiện. Bên cạnh ren và lụa – những chất liệu tượng trưng cho sự thanh lịch đầy sức hút, miêu tả qua loạt phom dáng gợi nhớ đến thập niên 50 và 70 đầy biểu tượng của thời trang, thương hiệu “lão làng” này cũng cho thấy tầm nhìn tươi mới khi lần đầu giới thiệu các thiết kế từ denim.
THÔNG TIN THÊMWebsite: RR by Rizman Ruzaini (ready-to-wear) | Couture: Rizman Ruzaini | Instagram: @rizmanruzaini |
MUNI x N°KHAN

Ảnh: Saufi Nadzri Photography
KLFW 2025 là nơi toả sáng cho sức mạnh cộng hưởng giữa các nhà thiết kế, qua nhiều màn hợp tác như MUNI x N°KHAN. Muni, một thương hiệu chuyên các thiết kế từ màu nhuộm tự nhiên, bắt tay với N°KHAN, một thương hiệu với hiểu biết sâu sắc thời trang bền vững, hoàn thiện BST Kebaratan. Bên cạnh những thiết kế tôn vinh di sản Malaysia, Kebaratan toả sáng với bảng màu được chưng cất từ thiên nhiên, là một trong số ít bộ sưu tập ứng dụng kỹ thuật chuyển màu.
THÔNG TIN THÊMInstagram của MUNI: @minumalism |
MOKJY

Ảnh: Saufi Nadzri Photography
MOKJY là một thương hiệu thời trang nữ chỉ vừa bắt đầu vào năm 2024 từ nữ NTK Meli. Những thiết kế mang tính chất lật đổ (subversive fashion) với kỹ năng xếp nếp, xếp lớp và tạo hình bất đối xứng điệu nghệ đã nhanh chóng đưa thương hiệu đến với Kuala Lumpur Fashion Week 2025.
BST MOKJY trình làng có tên I just want to live in the mountains and eat sushi, mang đến những thiết kế gợi mở một lối sống gần gũi với thiên nhiên, được tái hiện qua lăng kính nghệ thuật tinh tế.
Điểm khởi đầu là chất liệu voan mỏng trong, ứng với khía cạnh mong manh trong tính nữ và nhẹ nhàng như tâm hồn con người khi rũ bỏ gánh nặng để tìm về những ngày bình dị nhất. Đó là mảnh đất để những đóa hoa 3D lớn nhỏ bừng nở, một số được lót gọng tạo hình vững chãi, tựa như một hệ sinh thái tràn đầy sức sống, phô bày vẻ đẹp phồn thực nhất của tạo hóa. Các chi tiết tua rua sequin và đính kết đóng vai trò làm điểm tựa để nổi sự thú vị của mỗi trang phục, làm nên một BST lãng mạn và quyến rũ, với sắc đỏ giữ vai trò chủ đạo.
THÔNG TIN THÊMInstagram: @mokjy.co |
Tangoo

Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Muốn biết khối óc thiết kế và kỹ nghệ của một thương hiệu nội địa kỳ cựu tại Malaysia, hãy tìm đến Tangoo. Thương hiệu thành lập từ năm 2002 bởi Moses Law và Eric Yeong, hiện đã tiến đến năm thứ 23 vận hành với nguồn năng lượng sáng tạo không hề mai một, mà BST Venus Ascendant vừa trình làng tại KLFW 2025 là minh chứng.
Đường băng trở thành điểm giáng thế của những bộ cánh lộng lẫy, xa hoa và huyền diệu lấy cảm hứng từ thần thoại. Những thiết kế nhiều chi tiết, lớp lang lại không khiến tổng thể trang phục trở nên nặng nề nhờ cách lựa chọn chất vải bay bổng – điều mà một thương hiệu chuyên theo đuổi chủ nghĩa tối đa lâu năm như Tangoo đã nằm lòng.
- Ảnh: Saufi Nadzri Photography
- Ảnh: Saufi Nadzri Photography
- Ảnh: Saufi Nadzri Photography
- Ảnh: Saufi Nadzri Photography
- Ảnh: Saufi Nadzri Photography
- Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Mỗi bộ cánh gửi xuống đồng thời là một công trình sống bảo chứng cho kỹ nghệ thủ công của Tangoo: Chi tiết trang trí vàng điêu khắc, trang trí ngọc trai, pha lê theo bố cục đối xứng trên áo bustier, thêu mảng màu khéo biến trang phục thành tác phẩm hội hoạ. Venus Ascendant của Tangoo có những thiết kế khiến bạn trầm trồ khi nhìn tổng thể, và càng choáng ngợp hơn nữa khi khai phá mỗi chi tiết.
THÔNG TIN THÊMInstagram: @ilovetangoo |
BEHATI

Ảnh: Saufi Nadzri Photography
Behati là thương hiệu mà khán giả Việt có thể đã gặp gỡ tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2025, khi GĐST Kel Wen vượt hải lý đến Việt Nam để giới thiệu BST Puteh. Kel Wen đưa những di sản của Malaysia như Baju Melayu, vải songket… vào phom dáng oversized táo bạo của thời trang đương đại, phá vỡ cách hiểu truyền thống nhưng vẫn giữ trọn sự tôn kính. Nhờ đó, BEHATI tìm ra điểm giao giữa trang phục cổ điển và tinh thần streetwear tân thời, biến di sản thành đồng phục kiểu mới cho giới trẻ.
>>> XEM THÊM: NGƯỜI MẪU TÚ ANH VÀ Á HẬU HOÀNG NHUNG – HAI SẮC THÁI ĐỐI LẬP TRÊN SÀN DIỄN BEHATI
Để được vươn tầm quốc tế, BEHATI đã có vị thế vững chắc trong nước. Thương hiệu là một trong những nhà mốt trẻ nổi bật nhất, với 6 lần góp mặt tại KLFW. Tại Kuala Lumpur Fashion Week (KLFW) 2025, BEHATI lần đầu tiên được giao trọng trách trình diễn BST kết màn.
Lần này, BEHATI tiếp tục trung thành với phom dáng oversized nhưng mang đến một tinh thần đặc biệt, khi BST được ra mắt cận kề ngày Quốc khánh Malaysia (Merdeka). Kel Wen lấy chủ đề “School of Culture” – một ngôi trường văn hoá nơi người xem có thể khám phá và học hỏi vẻ đẹp của những trang phục truyền thống trong một đất nước đa sắc tộc đã đi đến thống nhất.
- Áo jersey xuất hiện trên sàn diễn. Ảnh: @amru_dng
- Túi xách nối liền với cà vạt. Ảnh: @carloskhu
Ở đó, khán giả bắt gặp chiếc đầm kaftan làm từ 14 mét vải songket kết hợp jacquard Trung Hoa với ve áo Banarasi Ấn Độ; váy xếp ly theo kiểu Saree Ấn Độ; hàng nút Butang Pankou Bersatu kết hợp kỹ thuật may đo Trung Hoa và Mã Lai; chuỗi hạt Borneo và trang sức kim loại Mã Lai làm đường viền; dây lưng tiền xu Sementing Iban tái hiện ở gấu váy; hay dải đeo Peranakan khoác đầy kiêu hãnh trên vai.
Và cũng trong chủ đề về trường học, BEHATI tôn vinh lớp trẻ là thế hệ tiếp nối và lan toả văn hoá, giữ gìn độc lập, gửi xuống đường băng hình tượng nữ hoàng vũ hội hay các tân binh tốt nghiệp quân ngũ mặc trang phục truyền thống. Sàn diễn khép lại bằng lời tri ân gửi đến Thủ tướng đầu tiên của Malaysia sau khi độc lập năm 1957, Tunku Abdul Rahman.

Dây lưng tiền xu Sementing Iban trở thành viền váy. Ảnh: @carloskhu
- Những hoa văn truyền thống trên trang phục, phụ kiện. Ảnh: @carloskhu
- Kính mắt hợp tác cùng Pott Glasses. Ảnh: @amru_dng
BEHATI còn mở rộng cuộc đối thoại sáng tạo qua các hợp tác. Lần đầu tiên, thương hiệu kết hợp với Suri để ra mắt túi Tie Bag – thiết kế lập dị nối liền cà vạt và túi xách tay; Hợp tác với Pott Glasses, trình làng những chiếc kính mát khắc cắt laser từ titan, lấy cảm hứng từ trang sức cổ của người Mã Lai và Peranakan.
THÔNG TIN THÊMWebsite: Behati.my | Instagram: @behati.my |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
CA SỸ HÀ NHI, PHƯƠNG VY NHƯ CÔ DÂU DỰ SHOW LÊ NGỌC LÂM TẠI VIETNAM COUTURE FASHION WEEK 2025
LẦN ĐẦU TIÊN, 2 THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG VIỆT CÙNG TRÌNH LÀNG BST MỚI Ở LONDON FASHION WEEK
SIÊU MẪU MINH TÚ MỞ MÀN DEPA FASHION SHOW VỚI LA LUNE BY QUÁCH ĐẮC THẮNG
Harper’s Bazaar Việt Nam

























