Power woman: Ngọc Đoàn – người thổi đam mê cho Leman Jewels

Ngọc Đoàn cho biết cô đang trên đường đến lớp học piano khi nhận được cuộc gọi hẹn phỏng vấn với Harper’s Bazaar. Ngoài niềm đam mê cháy bỏng dành cho kim cương, nhà thiết kế và CEO của thương hiệu Leman Jewels yêu thích tiếng đàn dương cầm, một trong những sáng tạo quý giá nhất của con người.

Hoa tai Leman Jewels, chất liệu vàng 18ct, đính hai viên kim cương vàng, mỗi viên 5 carat

Nhưng đàn dương cầm cũng cần nhà soạn nhạc tài ba để làm nên điều kỳ diệu. Viên đá xù xì ngủ vùi hàng trăm triệu năm dưới lòng đất; nay được đặt lên gối nhung trên bàn làm việc của Ngọc Đoàn, tỏa sáng, kiêu sa đến mê hoặc. Kim cương là món quà của mẹ thiên nhiên dành cho nhân loại; món quà khiến nhà thiết kế người Việt mê mẩn từ bé.

Người thổi đám mê cho Leman Jewels

Là thế hệ thứ 3 sinh ra và lớn lên trong gia đình kinh doanh nữ trang; kim cương đã trở thành một phần tuổi thơ của Ngọc Đoàn. Tuy nhiên, một power woman phải là người có tầm nhìn “ngoài chiếc hộp” và dám hiện thực những suy nghĩ vĩ mô của mình.

leman-jewels

Nhà thiết kế và CEO thương hiệu Leman Jewels

Đang làm công việc kiểm định viên ở xưởng cắt mài kim cương, Ngọc Đoàn quyết tâm theo học tại Học viện Đào tạo Giám định Đá màu uy tín Gemological Institute of America (GIA) để nâng cao trình độ. Bởi vì cô tin tương lai ngành nữ trang Việt Nam sẽ có chỗ đứng trên thương trường quốc tế; khi nhân tố trong ngành đạt được kiến thức và kĩ năng tiêu chuẩn quốc tế. Tại GIA, Ngọc Đoàn tin chắc kim cương là tình yêu, là định mệnh. Niềm đam mê này tiếp sức cho khát khao mang trang sức Leman hội nhập những thị trường lớn hơn, cạnh tranh khốc liệt hơn.

Nguồn cảm hứng nên thơ

Cái tên Leman được đặt theo tên một vùng quê thanh bình ở nước Pháp; nơi khung cảnh lãng mạn được vẽ nên từ những cặp đôi trẻ yêu nhau. Hình ảnh ấy đã lưu lại trong tiềm thức của Ngọc Đoàn; khi cô có dịp đến du lịch nơi đây. Sản xuất nhiều dòng sản phẩm có kiểu dáng, giá thành phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau; Leman Jewels ra đời với mục tiêu lan tỏa tình yêu kim cương của Ngọc Đoàn. Cô muốn việc sở hữu kim cương không còn là giấc mơ xa vời đối với những ai trót yêu viên đá này.

Chia sẻ về niềm vui trong công việc, cô cho biết: “Khi chọn được viên kim cương ưng ý, cảm hứng thiết kế bộc phát ngay lập tức. Khi không gian xung quanh tươi vui, ánh sáng phát ra từ kim cương dường như long lanh và rực rỡ hơn bao giờ hết. Nếu tôi dành tình cảm nồng nàn cho một viên đá quý, thứ ánh sáng ấy bỗng trở nên ngọt ngào hơn. Chính tính chất đặc trưng của từng viên đá đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tôi.”

Bước ngoặc đáng tự hào

Leman Jewels đang muốn quảng bá rộng rãi các sản phẩm của mình; đến với thị trường trong và ngoài nước; góp phần thay đổi tư duy cho rằng trang sức kim cương luôn ngoài tầm tay của đối tượng trẻ tuổi. Đồng thời, thương hiệu mong muốn mang một làn gió mới đến ngành trang sức; bằng việc sáng tạo nên những thiết kế độc đáo, thiết kế theo yêu cầu lấy cảm hứng từ chính khách hàng.

leman-jewels-1

Bộ nữ trang vòng cổ và hoa tai nạm kim cương trên chất liệu vàng trắng

Được biết đến với việc chỉ sử dụng kim cương tuyển chọn trên tiêu chuẩn chung của quốc tế để bảo tồn giá trị dài lâu; dòng trang sức độc nhất của Leman nhắm đến những nhà sưu tầm trên thế giới. “Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi chính là việc Leman sở hữu viên kim cương lớn nhất Việt Nam. Và hơn hết, khách hàng bày tỏ họ thực sự yêu thiết kế; sau khi trao trọn niềm tin để tôi hoàn thiện thành phẩm trong bảy ngày,” CEO của Leman Jewels chia sẻ.

Mang Leman Jewels ra biển lớn

Ngọc Đoàn đang trong những ngày bận rộn; chuẩn bị kế hoạch đưa Leman của mình ra thương trường quốc tế. Cô tất bật với những mẫu thiết kế và những dự tính kinh doanh. Một thương hiệu bền vững luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Nhà thiết kế cho biết: “Đa phần người tiêu dùng phụ thuộc vào nguồn kim cương sản xuất hàng loạt từ Hồng Kông và Trung Quốc. Leman tuyển chọn kĩ lưỡng kim cương; theo hạng mục màu sắc, độ trong, đường cắt và trọng lượng; cung cấp những sản phẩm có chất lượng trường tồn mà giới kim cương với kinh nghiệm dày dặn trên thế giới đã công nhận.”

Kinh doanh bằng trí óc và trái tim

Ngọc Đoàn tự nhận mình là người làm kinh doanh chẳng có gì ngoài một niềm đam mê rất lớn. Không đặt nặng chiến lược. Không bận tâm đến đối thủ cạnh tranh. Mong muốn duy nhất là làm sao mang về những viên kim cương độc đáo; khiến cảm xúc của khách hàng và giới mộ điệu thăng hoa. Liệu vừa thiết kế, vừa kinh doanh có phải là hai thái cực quá trái ngược? Ba năm qua, Ngọc Đoàn vẫn làm công việc cô yêu: say sưa ngắm nhìn một viên kim cương; nhanh chóng phác thảo mẫu rồi đi gặp khách hàng.

Giá trị triệu đô của một đơn vị trẻ như Leman Jewels là minh chứng cho tính sáng tạo, tỉ mỉ trong thiết kế; và sự quyết đoán trong kinh doanh của Ngọc Đoàn. Cô tin mình biết khi nào là “đủ” để luôn tìm thấy sự cân bằng. Leman Jewels trong 5 năm tới muốn vươn mình ra nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Được dẫn dắt bằng thực lực và triết lí đúng đắn; thương hiệu trang sức Việt có cơ sở để tự tin bước đến những vùng đất mới, đối mặt với thách thức mới.

Bài: Tường Khanh

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 2/2018

Đừng bỏ qua:

Bình luận